โคโรน่าพ่นพิษ! เทศกาลดนตรีระดับโลก Coachella, Stagecoach เลื่อนไปจัดเดือนตุลาคม

แหล่งข่าวหลายแห่งบอกกับสื่อดัง Variety ว่าเทศกาลดนตรีระดับโลกอย่าง Coachella Festival  และ Stagecoach Music Festival จะถูกเลื่อนออกไปเนื่องจากความกังวลจากวิกฤตการณ์การระบาดของเชื่้อไวรัสโคโรนา โดยจะเลื่อนไปจัดงานในวันที่ 9 ตุลาคม


ขณะที่ผู้จัดงานก็ยังไม่ได้มีประกาศออกมาอย่างชัดเจน แต่แหล่งข่าววงในเผยว่าการตัดสินใจนั้นเกิดขึ้นเนื่องจากสถานการณ์อันน่าตื่นตระหนกที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้จากโคโรนาไวรัสที่ส่งผลกระทบไปถึงวงการบันเทิงด้วยเช่นกัน

ผลกระทบแบบโดมิโนนี้ถล่มหลายเทศกาลทั่วโลก ไม่แค่ Coachella, Stagecoach แต่การจัดงาน  South by Southwest เทศกาลที่รวมความคิดสร้างสรรค์ทุกแขนง และเทศกาลดนตรี EDM ระดับโลกอย่าง Ultra Music Festival ที่จะมีขึ้นในไมอามี่ รวมทั้งการประชุม Miami’s Winter Music ก็ถูกยกเลิกเช่นกัน


The Coachella Valley Music and Arts Festival นั้นเป็นเทศกาลเพลงชื่อดังที่จัดขึ้นมานานหลายปี ซึ่งจัดขึ้นเป็นเวลานานถึง 2 สัปดาห์ และก่อนหน้านี้กำหนดว่าจะมีขึ้นในวันที่ 10-12 และ 17-19 เมษายน โดยมีเหล่าคนดนตรีแถวหน้าตบเท้าเข้าร่วมงานทั้ง Rage Against the Machine, Travis Scott และ Frank Ocean


ข่าว variety

Coachella, Stagecoach Festivals Likely Moving to October

เข้าชม 131 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม