พิษโควิด-19 “พลอย” เผยกระทบการทำงานอาชีพแอร์ฯ รับ! โดนต่างชาติรังเกียจ

ในสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาดหนัก! ส่งผลกระทบต่อหลากหลายอาชีพ ซึ่งอาชีพแอร์โฮสเตสก็เป็นหนึ่งในนั้น เนื่องจากต้องทำงานบนเครื่องบินที่ทั้งต้องพบเจอผู้คนและเดินทางไปต่างประเทศต่างๆ 


โดยคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว “พลอย พลอยพรรณ” อดีตภรรยาของพระเอกหนุ่ม “ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล” ซึ่งเธอประกอบอาชีพแอร์โฮสเตสก็เปิดใจกับทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า พอเจอโรคระบาดก็ทำให้ทำงานลำบากยิ่งขึ้น เมื่อเวลาต้องบินไปโซนยุโรปก็จะเจอกับชาวต่างชาติที่มีทัศนคติไม่ดีกับคนคนเอเชีย เพราะบางคนไม่เข้าใจ บางทีเราไม่ได้ป่วยแต่ปิดแมสไป เมื่อเขาไม่เข้าใจก็จะรังเกียจ คิดว่าเราเอาเชื้อโรคมาให้เขา ซึ่งสาวพลอยก็เลยเลือกเก็บตัวอยู่แต่ในห้อง เพื่อเซฟทั้งตัวเองและความรู้สึกเขา แต่ถึงอย่างนั้นก็โชคดีที่ช่วงนี้มีบินน้อย และยังไม่มีคิวไปประเทศสุ่มเสี่ยง


นอกจากนี้คุณแม่คนสวยยังเผยอีกว่า เมื่อตนกลับจากทำงานแอร์ฯ พอถึงบ้านก็รักษาความสะอาดด้วยแอลกอฮอล์ เรียกว่าหมดไปเป็นขวดๆ ฉีดตั้งแต่หัวจรดเท้า 


เมื่อถามว่ากังวลไหม สาวพลอยก็ยอมรับว่า ค่อนข้างกังวล แต่ปกติตนไม่ใช่คนชอบไปเดินเที่ยวเล่นห้างสรรพสินค้าอยู่แล้ว ส่วนกิจกรรมของลูกๆ ที่ปกติจะพาไปทำกิจกรรมนอกบ้านก็ต้องงดไปก่อน ซึ่งตอนนี้ก็พยายามหากิจกรรมที่ไม่ต้องออกไปข้างนอก ช่วงนี้เลยเล่นเกมด้วยกัน และคาดว่าจะไปซื้อกุ้งมาเลี้ยง จะได้มีกิจกรรมทำร่วมกันไม่เบื่อ ส่วน “ปีเตอร์” (อดีตสามี) ก็ไม่ได้ถามหรือเป็นห่วงอะไรกับเรื่องนี้ เพราะคิดว่าตนเอาอยู่ :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 91 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม