“กวินเน็ท พัลโทรว์” สวมหน้ากากอนามัยราคา 3,000 บาท!

นักแสดงฮอลลีวู้ด “กวินเน็ท พัลโทรว์” ที่เคยฝากฝีมือไว้ในภาพยนตร์เรื่อง Contagion ในปี 2011 ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับโรคระบาดที่แพร่กระจายทั่วโลก โดยหนังไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าไหร่ แต่ในชีวิตจริงเธอเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า เพราะ “กวินเน็ท” โพสต์รูปตัวเองสวมหน้ากากอนามัยบนเครื่องบินขณะเดินทางไปยังกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส


สาวใหญ่วัย 47 โพสแคปชั่นว่า “วิตกกังวล? ระมัดระวัง? ตื่นตระหนก? การระบาด? โฆษณาชวนเชื่อ? “พัลโทรว์” แค่เดินหน้าไปและนอนกับเจ้านี่บนเครื่องบิน” 

ดูเหมือนเรื่องนี้จะกลายเป็นของธรรมดาสำหรับเรา แต่ก็ยังมีคนตาดีสังเกตว่าเธอใส่หน้ากากอนามันยี่ห้อ Airinum ซึ่งมีราคารวมค่าส่งอยู่ที่มากกว่า 100 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 30,000 บาท   (แต่หากใครอยากซื้อก็เสียใจด้วยนะ เพราะขายหมดแล้วจ้า)


โดยจากเว็ปไซต์ระบุว่าหน้ากากได้รับการทดสอบจากสถาบันระดับโลกในห้องแล็บที่ประเทศสวีเดน (RICE) และมีผลลัพธ์เทียบเท่ากับหน้ากากอนามัย N95 ของฝั่งอเมริกา หรือ FFP2 จากฝั่งยุโรป ที่สามารถกรองฝุ่นที่มีขนาด PM 0.3-10 ฝุ่นมลภาวะ, แบคทีเรีย, เชื้อโรค รวมทั้งควันไฟ แถมยังบอกว่าการออกแบบหน้ากากอันนี้มีประสิทธิภาพอย่างยิ่งในการป้องกันไวรัสโคโรน่าอีกด้วย

ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อจากมหาวิทยาลัยนิวยอร์ค ก็บอกกับ  Yahoo Lifestyle ว่าหน้ากากอนามัยทั่วไปนั้นไม่มีประสิทธิภาพมากนักในการป้องกันเชื้อโรค และก็ดูเหมือนนี่เป็นข่าวร้ายของสาว “เคท ฮัดสัน” เพราะเธอโพสภาพตัวเองขณะที่สวมหน้ากากอนามัยแบบธรรมดาขึ้นเครื่องนั่นเอง


    

ข่าว yahoo    ภาพ Reuters, Instagram

https://www.yahoo.com/entertainment/gwyneth-paltrow-contagion-wears-facemask-plane-movie-173627629.html

เข้าชม 74 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม