ใจแข็งเพราะห่วง “อั๋น ภูวนาท” ไม่พาลูกออกนอกตัวบ้าน หวั่นพิษฝุ่น-ไวรัส

ทั้งพิษฝุ่นรุนแรง PM2.5 และร้ายสุดก็โรคโควิด-19 ที่ระบาดหนักอยู่ในตอนนี้ ดีเจและพิธีกรคุณพ่อลูกหนึ่ง “อั๋น ภูวนาท” ยอมรับว่าสงสารลูกชายคนเดียว “น้องพอล” วัย 1 ขวบ 9 เดือนมาก เพราะถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ก็แทบจะไม่พาลูกออกจากบ้าน  แม้กระทั่งสนามหญ้าในบริเวณบ้านตัวเองก็ตาม


“เอาตรงๆ มันยากมาก เขา 1 ขวบ 9 เดือน เราก็พยายามทำเท่าที่เราทำได้ จะให้แบบอย่าจับเบาะลูก อย่าจับพื้น เขาคงงง เขาก็คงจะรู้สึกว่าเกิดอะไรขึ้นกับชีวิต  เราล้างมือเขาบ่อยมาก เรามีหน้ากากเด็ก แต่เด็กหนึ่งขวบเก้าเดือนคิดว่าจะใส่ได้หรือเปล่า เขาเห็นเราใส่เค้าก็จะยอมใส่เพราะเขารู้สึกว่าเขาอยากมีส่วนร่วม เขาอยู่ในวัยที่เห็นคนทำอะไรก็อยากทำตาม แต่แป๊บเดียวเขาถอด เราก็ลดความเสี่ยงโดยการไม่ไปในที่สาธารณะ ในที่ที่คนแน่นในที่ที่เขาเคยไป สนามเด็กเล่น เราไม่ไปหมดเลย  ซึ่งเราเห็นใจเขามาก เราก็ไม่ยอมให้เขาออกนอกบ้าน แค่วิ่งในสนามบ้านตัวเองเรายังแบบว่ารู้สึกว่าอากาศมันไม่ดีพอ เขาหงุดหงิดแล้วเขาไม่เข้าใจ เขาเกาะประตูพูดบอก นอกๆ  คืออยากออกไปเล่น เขาก็ไม่เข้าใจทำไมเค้าออกไปไม่ได้ นี่ยังดีว่าในบ้านยังพอมีบริเวณ เพราะฉะนั้นบางเรื่องก็ต้องฝากความหวังไว้กับส่วนกลางบ้าง อยากให้มีมาตรการจริงจัง อย่างเรื่องการเผา สร้างมลพิษ” คุณพ่อลูกหนึ่งกล่าว


ขณะที่ธุรกิจเรือสำราญล่องแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเป็นธุรกิจของครอบครัว ก็โดนผลกระทบจากโรคระบาดเช่นกัน แม้ปกติลูกค้าหลักจะไม่ใช่นักท่องเที่ยวจีนอยู่แล้วก็ตาม แต่เพราะตอนนี้ใครๆ ก็ไม่อยากออกจากบ้าน ก็ทำลูกค้าหดหายบ้าง  ที่ทำได้ตอนนี้ก็คือมาตรการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า  คือไมได้ปิดกั้นการรับนักท่องเที่ยวจีน   แต่เรามีการใช้บริษัทที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการพ่นยาฆ่าเชื้อโรคมาพ่นให้ทุกสัปดาห์มาโดยตลอด แล้วก็มีเครื่องวัดอุณหภูมิสำหรับลูกค้าก่อนที่จะลงเรือ.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 170 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม