“มู่หลาน” กลายเป็นภ. Live-Action ของดิสนีย์เรื่องแรกถูกจัดอันดับในเรท PG-13

ภาพยนตร์วีรสตรีในประวัติศาสตร์แดนมังกร “มู่หลาน” ได้ถูกจัดไว้ในภาพยนตร์เรท PG-13 (PG-13: Parents Strongly Cautioned) อนุญาตให้ทุกวัยเข้าชมได้ แต่เนื่องจากเนื้อหาบางส่วนอาจจะไม่เหมาะสมกับเด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่า 13 ปี โดยเด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่า 13 ปีต้องมีผู้ปกครองหรือผู้ใหญ่ร่วมชมและคอยให้คำเตือน) เนื่องจากหลายฉากของเนื้อหาประกอบไปด้วยความรุนแรง


ซึ่งทำให้ “มู่หลาน” กลายเป็นภาพยนตร์ Live-Action รีเมกเรื่องแรกของดิสนีย์ที่ได้เรทสูงกว่า “ทั่วไป” นับตั้งแต่หนังโจรสลัด  Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales ในปี 2017

โดยในตัวอย่างของ “มู่หลาน” นั้นได้นำเสนอภาพสงครามสุดแฟนตาซีมากกว่าการเป็นภาพยนตร์มิวสิคัล ซึ่งต่างจากภาพยนตร์รีเมกจากแอนิเมชั่นคลาสสิคของดิสนีย์เรื่องก่อนๆ แต่การที่ “มู่หลาน” ได้รับการจัดอันดับในเรท PG-13 ก็ไม่ได้หมายความว่าทั้งครอบครัวจะดูหนังเรื่องนี้ด้วยกันไม่ได้


Warner Bros. เล็งเห็นว่าแม้หนังจะไม่ได้จัดอยู่ในเรท “ทั่วไป” แต่ก็ยังสามารถทำงานได้ไม่น้อยหน้าหนังเรื่องอื่น อาทิ ภาคสุดของของพ่อมดน้อย  Harry Potter ที่แม้ถูกจัดอยู่ในเรท PG-13 แต่ Deathly Hallows: Part 1 ก็ทำเงินไปได้ 296 ล้านดอลลาร์ในอเมริกา และ Deathly Hallows: Part 2 ก็กวาดไปได้ 381 ล้านดอลลาร์ หรือราว 12,000 ล้านบาทนั่นเอง


ข่าว hollywoodreporter

https://www.hollywoodreporter.com/news/mulan-receives-first-pg-13-disneys-live-action-remakes-1279892

เข้าชม 233 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม