“ฟรานซิส ยิป” กักตัวเอง หวั่นแพร่เชื้อไวรัส

ดีว่าฮ่องกง “ฟรานซิส ยิป” วัย 72 ปี นักร้องเจ้าของเพลงประกอบละครอมตะ “เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้” เลือกที่จะกักตัวเองอยู่แต่ในบ้านที่ออสเตรเลีย หลังรู้ข่าวว่ามีคนที่พักโรงแรมเดียวกับเธอที่สิงคโปร์ติดเชื้อไวรัส โควิด-19  


สื่อฮ่องกง Oriental Daily News รายงานว่า ฟรานซิส เล่นคอนเสิร์ตที่สิงคโปร์เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ทั้งยังถ่ายรูปและพบปะพูดคุยกับแฟนเพลงชาวจีนราว 80 คนหลังจบคอนเสิร์ต จากนั้นเธอก็บินกลับออสเตรเลีย กับสามี “เดวิด  โลแมกซ์” ไม่นานก็ได้ทราบข่าวว่ามีนักท่องเที่ยวชาวจีนที่พักโรงแรมเดียวกับเธอที่สิงคโปร์ตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัส โควิด-19  ฟรานซิส กับสามี ก็ตัดสินใจขังตัวเองอยู่แต่ในบ้านเป็นเวลา 2 สัปดาห์ เพื่อให้มั่นใจว่าถ้าทั้งคู่ติดเชื้อ ก็จะไม่แพร่ไปสู่ผู้อื่น ถึงขนาดใช้เฟซไทม์พูดคุยกับหลานๆ ทั้งที่อยู่ในตึกเดียวกัน  แต่ตอนนี้ครบกำหนดแล้ว 

และแม้การกักตัวจะทำให้ ฟรานซิส ไม่สามารถเดินทางไปโปรโมทอัลบั้มใหม่ที่ฮ่องกงได้ แต่ยืนยันว่าไม่กระทบกับงานอื่นมากนัก ทั้งยังสัญญาจะกลับไปพบปะแฟนเพลงชาวฮ่องกงทันทีที่มีโอกาส  


ภาพ – ข่าว  https://www.straitstimes.com/lifestyle/entertainment/frances-yip-quarantines-herself-after-singapore-concert

เข้าชม 1,527 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม