เปิดเรื่อง Bad Valentine ของเหล่าคนบันเทิง

14 กุมภาพันธ์ วันที่คนไม่โสดเขาเดินกุมมือกันหวานฉ่ำ เพราะขึ้นชื่อว่าเป็นวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก จึงมักจะมีคนหนุ่มสาวต่างแสดงความรักออกมาในวันนี้เป็นพิเศษ รวมถึงให้ความสำคัญ ทั้ง เตรียมหาร้านอาหารไปฉลองดินเนอร์ หรือหาซื้อของขวัญ ดอกกุหลาบสีแดง ช็อกโกแลต ฯลฯ ไว้เซอร์ไพรส์คนรักกันทั้งนั้น


.

แต่ก็มีคนโสด หรือคนมีคู่บางส่วนที่ไม่ได้ชื่นชอบวาเลนไทน์สักเท่าไหร่ เพราะเคยเจอประสบการณ์ทั้งถูกบอกเลิก ถูกลืม คาดหวังว่าต้องได้ของขวัญแต่กลับไม่ได้ และอีกต่างๆ นานา จนทำให้เกิดอาการนอยด์ น้อยใจคนรัก บางคู่ถึงขั้นทะเลาะกับรุนแรง จนรู้สึกว่ามันไม่ใช่วันวาเลนไทน์ที่ดี หรือเรียกว่า Bad Valentine นั่นเอง 


.

งานนี้เหล่าคนดังบันเทิงบ้านเรา ก็มีหลายคนที่เราคาดไม่ถึงว่าจะเคยเจอประสบการณ์ Bad Valentine เช่นกัน เริ่มต้นด้วยพระเอกพันล้าน “มาริโอ้ เมาเร่อ” หวานใจของสาวหน้าหมวย “จันจิ จันจิรา” ถึงจะคบหาดูใจกันมานาน แต่เจ้าตัวก็เคยเจอช่วงเวลาที่ทำให้ฝ่ายหญิงโกรธเช่นกัน เล่าว่า “ตอนนั้นเป็นวันวาเลนไทน์ปีนึง เราลืมว่าคือวันวาเลนไทน์ มันเลยเป็น Bad Valentine เพราะเราจำไม่ได้ เขาเลยโกรธ นอยด์ บอกว่าวันนี้จำไม่ได้เหรอ? แต่เราลืมสนิท เลยต้องง้อ แต่โชคดีที่ไม่นานก็หายงอน”


.

ด้านดีเจฝีปากกล้า “มะตูม เตชินท์” ที่ดูชีวิตจะมีแต่ความสุข รายล้อมไปด้วยเพื่อนสนิทจำนวนมาก จนหลายคนคิดว่าเจ้าตัวน่าจะไม่เหงาในวันแห่งความรักแน่ๆ แต่เปล่าเลย เพราะตนก็เคยเจอเหตุการณ์ทำให้ร้องไห้เช่นกัน ว่า “เคยเจอBad Valentineปีนึง คุยกับคนหนึ่งอยู่ ก็รู้สึกว่าวาเลนไทน์นี้เรามีผู้ชายคุยล่ะ จะได้ไปกินข้าว ดูหนัง ทำแบบที่คนทั่วไปทำในวันนี้ แต่ปรากฎดันมาบอกเลิกเราวันที่ 13 ก.พ. เชื่อมั้ยว่าเราต้องนั่งดูละครหลังข่าว และกินช็อกโกแลตหมดทั้งกล่องคนเดียวด้วยน้ำตา มันคือวาเลนไทน์ที่จดจำไปจนตาย ว่าอย่ายึดติดกับวันนี้ มันไม่มีอยู่จริง มันคือวันที่ดอกไม้ราคาแพงเท่านั้น และยังจำได้ด้วยว่าคือใคร ถ้าเธอดูอยู่ รุ่นพี่ม.6 จำได้ใช่มั้ย เอาช็อกโกแลตมาคืนฉันด้วยกล่องนึง”

ดีเจมะตูมเล่าอีกว่า “เมื่อก่อนเป็นคนอินกับวาเลนไทน์มาก ต้องมีตุ๊กตา ดอกไม้ แต่พอโตมาทุกอย่างมันแพงมาก จนคิดว่าแค่เรากินข้าวหรือดูหนังกับคนที่รักก็พอแล้ว พอช่วงอายุมันเปลี่ยนไป วาเลนไทน์เลยกลายเป็นเราทำงาน”

.

ส่วนนักร้องเสียงใส “เอิ๊ต ภัทรวี” สาวที่ร้องเพลงรักได้ซึ้งกินใจ แต่ชีวิตจริงกลับไม่สวยหวานแบบที่เห็น เจ้าตัวเผยว่า “จริงๆ วันวาเลนไทน์เป็นวันที่เต็มไปด้วยความคาดหวัง ฉะนั้น Bad Valentine เพราะเราคาดหวัง เลยผิดหวัง ตอนเด็กๆ รู้สึกว่าวันนี้ต้องไปสารภาพรักกับใครสักคน หรือมีใครสักคนมาสารภาพรักกับเรา มีคนเอาของขวัญมาให้เรา จะมีความคาดหวังตั้งแต่ตื่นนอนเลย แต่พอเราโตขึ้นก็รู้สึกว่ามันเป็นวันแห่งความเศร้า อะไรที่เคยได้แต่ไม่ได้ มันมีการเปรีบยเทียบจากตัวเอง และกับคนอื่น แบบทำไมเขามีความสุขแต่เรากลับเศร้ากว่าเดิม”

“ตอนป๊อปปี้เลิฟช่วงมัธยม เคยคิดว่าวาเลนไทน์คือวันครบรอบ เรารอวันนี้อยากให้ถึงเร็วๆ แต่ปรากฎมันเกิดขึ้นเร็วมาก ไม่ถึงปี เลยไม่มีการครบรอบใดๆ ก็เลยเบื่อและโกรธ อย่างวาเลนไทน์คนอื่นได้ของขวัญ ถ้าเราไม่อยากรู้สึกแย่ ก็จะซื้อของขวัญให้ตัวเองบ้าง อยากกินช็อกโกแลตก็ซื้อกินเลย ส่วนกุหลาบก็ไม่เคยได้ ไม่มีคนให้ดอกไม้ แพ้มั้ง แต่เราเชื่อว่ายุคนี้ผู้หญิงก็ซื้อดอกไม้ได้ ถ้าเราอยากได้ก็ให้ก่อนค่ะ” นักร้องสาวกล่าว

.

สำหรับพระเอกหนุ่ม “ต่อ ธนภพ” เห็นหล่อๆ แบบนี้แต่วาเลนไทน์ก็มีช่วงนอยด์เหมือนกัน เจ้าตัวเล่าว่า “เมื่อตอนม.ต้น สมัยแตกเนื้อหนุ่ม ช่วงนั้นไม่มีแฟน แต่เพื่อนๆ มีแฟนกัน เขาก็หายไปกันหมดกับแฟน เราก็เลยต้องอยู่คนเดียว ซึ่งวาเลนไทน์ตรงกับวันเกิดด้วย เลยไม่เหลือใครเลย ก็แห้งเหี่ยวไป ถือเป็น Bad Valentine แต่ตอนนี้ชินแล้ว เพราะงานเยอะ”

.

และนักแสดงหนุ่ม “เกรท สพล” ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่เคยเจอประสบการณ์แย่ๆ ในวันวาเลนไทน์ ว่า “ตอนสมัยเด็กๆ ที่ไปเรียนแลกเปลี่ยน แล้วเรามีแฟน แต่อยู่คนละประเทศกัน คือแค่ไม่ได้อยู่ด้วยกันมันก็เป็นBad Valentineสำหรับผมแล้ว วันต่างๆ บางทีเขาไม่ได้รู้สึกว่ามันเป็นวันพิเศษ แต่สำหรับเรารู้สึกว่าเป็นวันพิเศษ เราก็เลยเพ้นท์เสื้อไปให้เขา ส่งไป แต่เขาก็ไม่ยอมใส่ คือสุดท้ายก็ใส่แหละ แต่เราแค่ไม่รู้ว่าเขาได้รับในสิ่งที่เราต้องการสื่อออกไปหรือเปล่า พอโตขึ้นมาก็รู้สึกว่ามันก็เป็นแค่วันๆ หนึ่งมากกว่า เหมือนสร้างขึ้นมาเพื่อให้คนบอกรัก แต่การแสดงความรักสำหรับผมเป็นได้ทุกวัน เพียงแต่วาเลนไทน์เป็นวันที่กุหลาบแพงแค่นั้น”

.

ปิดท้ายด้วยพระเอกหน้าใส “พีช พชร” รายนี้ออกตัวเลยว่าไม่อินกับวันวาเลนไทน์ เลยไม่ค่อยได้เจอประสบการณ์ Bad Valentine เท่าไหร่ เพราะส่วนตัวจะให้ความสำคัญกับวันเกิดมากกว่าเท่านั่นเอง.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 440 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม