“เกรท วรินทร” บุกปอท. แจ้งความเอาผิดคนแอบอ้างธุรกิจ

หลังโดนเพจปลอมนำรูปตัวเองและครอบครัว ที่ถ่ายในร้านทองของครอบครัว นำไปใช้หลอกประชาชนว่า “วันนี้เฮียเค้าเปิดร้านทองวันแรก แจกเงิน 5000 แค่ท่านพิมว่า ยินดีด้วย ขึ้นสีเดียวกัน เฮียบอยเค้าแจกจริง ไม่เชื่อลองได้” สร้างความสับสนและความเสียหายให้ประชาชน 


ล่าสุดวันนี้(13ก.พ.2563) พระเอกหนุ่ม “เกรท วรินทร”  เดินทางมาพร้อม พ.ต.อ ชยชัย  ปัญหกาญจน์ บิดา และนางชื่นทิตา ปัญหกาญจน์ มารดา เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผบก.ปอท. และร.ต.อ.ปิยวัฒน์ ปรัญญา รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อให้ดำเนินคดีเอาผิดบุคคลที่เอาชื่อและภาพ ธุรกิจร้านทอง“หวังเงินไทย” แอบอ้างหลอกลวงผู้อื่นทำให้ได้รับความเสียหาย โดยนำเอกสารภาพถ่ายที่โดนแอบอ้างนำไปโพสต์เฟซบุ๊กหลอกลวงต่างๆ มามอบไว้เป็นหลักฐาน

(อ่านข่าวเพิ่มเติม – “เกรท” โพสต์เตือน ถูกเพจปลอมอ้างใช้รูป บอกเฮียบอยแจกทอง )


.

โดย “เกรท” กล่าวว่า ยืนยันว่าร้านทองของครอบครัวมีเพียงร้านเดียวเท่านั้น เปิดอยู่ในอ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ส่วนที่มีการนำภาพครอบครัวไปลงในเฟซบุ๊ก เพื่อให้ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายอื่นเข้ามาติดตาม และแสดงความคิดเห็นเพื่อจะแจกเงินรางวัล โดยอ้างว่าเปิดร้านใหม่นั้น ทางตนและครอบครัวขอยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่มีการเปิดสาขาร้านทองในพื้นที่อื่น ทั้งนี้เหตุการณ์ในลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นแล้วเมื่อกลางปีถึงปลายปีที่ผ่านมา โดยตนได้ไปแจ้งความในพื้นที่ ซึ่งก็ระงับให้ผู้ที่จะนำภาพไปโพสต์ในลักษณะเดียวกันหยุดการกระทำไปได้ช่วงหนึ่ง แต่ก็กลับมามีการโพสต์ภาพและข้อความแบบเดิมอีกครั้งในปีนี้ จึงต้องมีการดำเนินการเข้าแจ้งความ เพื่อป้องกันไม่ให้มีผู้หลงเชื่อ ซึ่งอาจจะถูกหลอกลวงได้ และเป็นการประชาสัมพันธ์ให้คนที่ไม่รู้หรืออาจหลงเชื่อได้รับทราบข้อมูลว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เพราะมีคนเข้าใจผิดเยอะ และขอให้คนที่ยังมีพฤติกรรมแบบนี้ควรหยุดพฤติกรรมดังกล่าว

.


ด้านพ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า เรื่องนี้แบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกประชาสัมพันธ์กรณีที่เกรท วรินทร และพ่อแม่ มาในวันนี้ ประชาชนจะได้รู้ว่าสิ่งที่ปรากฎในเฟซบุ๊กไม่ใช่ของเขาจริง อีกส่วนทางกฎหมายเจ้าหน้าที่รับเรื่องลงบันทึกประจำวันไว้ ก่อนจะประสานให้ฝ่ายสืบสวนได้ตรวจสอบถึงที่มาที่ไปว่ามีความเป็นมาอย่างไร ซึ่งเบื้องต้นเข้าข่ายเรื่องการนำรูปภาพไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนจะหลอกลวงหรือไม่ขอตรวจสอบก่อน.

เข้าชม 33 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม