“ทนายตั้ม” โดนรวบ! เหตุงัดเอกสารเบิกความเท็จคดี “เอมี่ อาเมเรีย”

พ.ต.อ.ถนัด นักธรรม ผกก.สส.บก.น.3 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน บก.น.3 ร่วมกับชุดสืบสวน สน.มีนบุรี นำหมายจับศาลอาญามีนบุรีเพื่อเข้าบุกควบคุมตัว “นายษิทรา เบี้ยบังเกิด” เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ หรือ “ทนายตั้ม” ใน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ก่อนนำตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ สน.มีนบุรี หลังจากศาลจังหวัดมีนบุรีออกหมายจับในข้อหา ร่วมกันนำสืบ แสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ และเบิกความเท็จต่อศาลอาญามีนบุรี ในคดียาเสพติดที่มีเอมี่ จาคอป  อดีตนักแสดงจากละครดังเรื่องธิดาวานร เป็นผู้ต้องหา 


   

    คดีนี้สืบเนื่องจากนายษิทรา  ได้รับว่าความให้กับ “นางสาวอามาเรีย จาคอป” หรือ “เอมี่” ในคดียาเสพติด เมื่อปี 2558    โดยในชั้นสอบสวนแฟนหนุ่ม ของเอมี่  ให้การรับสารภาพ ทุกข้อกล่าวหา 


ส่วนเอมี่ รับสารภาพเฉพาะข้อหาเสพยาเสพติด   แต่ปฏิเสธร่วมจำหน่ายฯ  และศาลพิพากษาจำคุก “เอมี่ ในข้อหาเสพฯ ลงโทษจำคุก 3 เดือน ปรับ 5,000 บาท รอลงอาญา 2 ปี   ซึ่งขณะนี้พ้นโทษไปแล้ว   ขณะที่แฟนหนุ่มยังถูกควบคุมตัวตามโทษในคดีร่วมจำหน่ายยาเสพติด  


ภายหลังเกิดคดีนี้ มีผู้ร้องเรียนถึง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  ซึ่งขณะนั้น มีพลตำรวจโทชาญเวช   เสสะเวช  เป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  โดยร้องให้ตรวจสอบว่า  มีการช่วยเหลือในทางคดีให้ได้รับโทษน้อยลงหรือไม่  โดยมีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่อยมา  จนพบว่าข้อร้องเรียนมีมูล  กระทั่งพบหลักฐานว่ามีการทำเป็นขบวนการ   พนักงานสอบสวนมีนบุรี จึงนำหลักฐานขอให้ศาลออกหมายจับผู้ต้องหาที่มีส่วนร่วมในคดี 

โดยบรรยากาศที่สน.มีนบุรี มีสื่อมวลชนจำนวนมากมาติดตามคดีดังกล่าว ขณะเดียวกันมี “ทนายรัชพล ศิริสาคร” ประธานชมรม สนับสนุนการต่อสู้เพื่อความยุติธรรม เพจสายตรงกฎหมาย มาให้กำลังใจ และ “ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร” ประธานเครือข่ายทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เดินทางนำข้าวผัดมาให้เป็นมื้อเย็น.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 176 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม