ไม่เคยให้รอเก้อ“แอฟ” เคลียร์ชัดคิวนัดเจอลูก ตอกกลับ “เคยถามเราบ้างไหม?”

หลังอดีตสามี “สงกรานต์ เตชะณรงค์” คอมเม้นท์โต้กับชาวเน็ตว่าไม่อยากรอเก้อเวลานัดเจอลูกสาว “น้องปีใหม่” ว่าต้องการวันเวลาที่ชัดเจน ไม่มีใครชอบรอเก้อ ก็เลยเป็นเหตุให้คุณแม่กุลสตรอง “แอฟ ทักษอร” ไม่อยู่เฉยขอชี้แจงให้เคลียร์ชัดๆ ตรงไปตรงมาแบบไม่มีหมกเม็ด  ทำเอาคุณแม่แอฟยืนยันหนักแน่นว่าที่ผ่านมาชัดเจนมาตลอด ถึงแม้จะเป็นการพูดคุยกับคุณปู่คุณย่าไม่ได้สื่อสารกับ “สงกรานต์” โดยตรงก็ตาม



“ไม่รู้จะตอบยังไง แอฟคิดว่าบางอย่างมีอะไรก็คุยกันหลังบ้านก็ได้ หลังบ้านหมายถึงก็คุยกันเอง การคุยผ่านคนอื่น แอฟก็ไม่รู้จะผ่านไปยังไงเหมือนกัน แอฟคิดว่ามันอาจจะเป็นการไม่เหมาะสมถ้าแอฟจะฝากอะไรกลับไป แล้วแอฟรู้สึกว่ามันไม่ใช่ปัญหาอะไรที่เราจะคุยกัน เพราะทุกวันนี้แอฟก็คุยกับคุณปู่คุณย่า นัดคิวก็นัดผ่านคุณย่า


ส่วนเรื่องการนัดหมายในการมารับตัวปีใหม่ ที่ผ่านมาไม่เคยฟิกซ์วัน ทุกอาทิตย์จะเป็นการคุยกับคุณย่า คุณย่าก็จะแจ้งมาว่าสะดวกวันไหน เราก็คุยกันปกติค่ะ ถ้าวันนั้นเราสะดวก ก็สะดวก แต่ถ้าไม่สะดวก แอฟก็จะตอบไปว่า ขอเป็นวันอื่นได้มั้ย ก็แค่นี้เองค่ะ

ในส่วนของแอฟกับคุณย่าไม่มีปัญหา แต่ถ้าส่วนอื่นมีปัญหา แอฟก็ไม่ทราบได้เหมือนกันอ่ะค่ะ รู้สึกว่าบางครั้งมันก็อาจจะค่อนข้างจะเคยชิน อย่างทีบอกว่าไม่ว่าจะมีปัญหาอะไรกันตรงไหน บอลสุดท้ายมาตกที่แอฟตลอดเลย คือแอฟใช้ชีวิตกับลูกปกติ แอฟทำงาน ลูกไปเรียนหนังสือ ทุกคนก็ใช้ชีวิตปกติ แต่พอมันมีอะไรเกิดขึ้น มีเหตุการณ์อะไรมันก็วนกลับมาที่แอฟจะต้องตอบ บางทีมันก็ค่อนข้างตอบลำบาก แอฟอยู่ในจุดที่ก็ไม่เห็นมีอะไรเลยก็คุยกับคุณย่าปกติ

จริงๆ ตอบได้ไม่ได้เป็นอะไร ไม่ได้รู้สึกเสียใจ ท้อแท้อะไรไม่เคยเลย ก็ตอบได้ แต่แค่บอกเฉยๆ มันก็แค่ มาอีกแล้ว แต่ไม่เป็นไร ก็ส่งมาก็ตอบได้

เรื่องนัดเจอแล้วปล่อยให้รอเก้อ ยืนยันล้านเปอร์เซ็นว่าไม่เคยปล่อยให้รอเก้อ ไม่ว่าจะกับใครทั้งสิ้น ไม่เคยปล่อยให้ใครรอเก้อ พูดได้เลย ไม่ว่าจะเป็นกับใคร คุณสงกรานต์ หรือคุณปู่ คุณย่า ไม่เคยมีใครต้องรอเก้อ ในทางกลับกัน เคยถามเราบ้างไหม ว่าเราเคยรอเก้อไหม

ทุกครั้งเคลียร์ชัดเลย ที่ไม่ได้คือไม่ได้จริงๆ ลูกติดโชว์พิเศษบัลเลต์ คือเป็นอะไรที่มันไม่ได้ฟิกซ์วันอ่ะค่ะ มีอะไรแอฟก็คุยตรงๆ ได้ก็ได้ ถ้าไม่ได้เป็นวันนี้ดีมั้ยคะ สำหรับแอฟมันราบรื่นไปนานแล้ว มันไม่มีปัญหาอะไร

แอฟก็ไม่ทราบเหมือนกัน อยู่ๆ มันก็มาเป็นรูปแบบ แบบนี้ มันไม่ใช่ว่า อยู่ๆ แอฟวางนโยบายมาแบบนี้ มันไม่ใช่ คืออยู่ไปอยู่มาก็เป็นแบบนี้อะค่ะ สำหรับแอฟก็คือมันก็เป็นธรรมชาติของมัน พยายามทำให้มันดีที่สุด ราบรื่นที่สุด ก็ยังให้มันมีความสัมพันธ์ที่ดี เท่าที่เราจะทำได้ค่ะ ”

เคลียร์เรื่องของผู้ใหญ่จบคุณแม่ “แอฟ”ก็ขอคุยถึงพัฒนาการความสวยของ “น้องปีใหม่”ที่ใคร ๆ ต่างก็ชมว่ายิ่งโตยิ่งหน้าตาดี ถึงแม้จะปลื้มใจไม่น้อย แต่ก็ไม่เคยพูดให้ลูกฟังซักครั้งเพราะไม่อยากให้ลูกหลงระเริง

ส่วนวันเกิดอายุครบ 5 ขวบ ของน้องปีใหม่ เมื่อวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา คุณแม่ “แอฟ”บอกว่านอกจากพาไปทำบุญก็ไม่ได้มีงานปาร์ตี้อะไร เพราะไม่อยากปลูกฝังเรื่องการฉลองงานวันเกิดกับลูก และปลูกฝังเรื่องการใช้จ่ายเงินและการเก็บออม

บอกเขาตลอดค่ะ ว่าลูกยังเป็นเด็กอยู่ เด็กยังไม่ต้องมีหน้าที่ยุ่งกับเงิน คือผู้ใหญ่ให้ เรารับมาก็ต้องเก็บออมและการใช้จ่าย มันไม่ใช่หน้าท่ของลูกที่จะใช้จ่ายยังไงแม่รับผิดชอบทั้งหมดเพราะฉะนั้นลูกมีหน้าที่เก็บอย่างเดียว

ตอบชัดไม่ปล่อยให้สงสัยเก้อ สมกับเป็นคุณแม่กุลสตรองจริงๆ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 176 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม