“ธงชัย” พูดแล้ว! ถูกหาเนรคุณ-โบกมือลาช่อง 7

หลังมีข่าวลือออกมาว่าเจ้าของค่ายละครดัง “พอดีคำ” อย่าง “ธงชัย ประสงค์สันติ” หรือ “ธง สามโทน”  ที่ขอย้ายออกจากช่องวิกหมอชิต หลังทำละครดังหลายเรื่องให้ทางช่องมาเป็นเวลานาน ทั้ง มธุรสโลกันตร์ , สองนรี , ผู้บ่าวอินดี้ยาหยีอินเตอร์ , ขมิ้นกับปูน ทำให้แฟนละครของวิกหมอชิต ต่างพากันสงสัยถึงข่าวลือดังกล่าว รวมไปถึงรอฟังคำตอบที่แท้จริงจากปากผู้จัดคนดังว่าย้ายออกจากวิกหมอชิตด้วยสาเหตุอะไร 


.

วันนี้ (29 ม.ค. 2563) “ธงชัย” และภรรยา “มณีรัตน์ ประสงค์สันติ” ออกมาเผยถึงความจริงว่า ก่อนอื่นก็ไม่ได้รู้สึกสบายใจถึงข่าวที่ออกไป โดยส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาอะไรกับทาง “ช่อง 7” เพราะได้คุย ได้เคลียร์กันแล้ว ทางช่องก็มียื้อ ต่างคนต่างใจหาย แต่เราต้องไป ต้องขยับขยายถือว่าทำกับช่องมานาน ยังรักและเคารพช่อง รวมถึงแฟนๆพอดีคำเหมือนเดิม แต่มีรักก็ต้องมีจาก ต้องขอชื่นชมทีมงานช่อง 7 ที่ผลักดัน “พอดีคำ” เราถือว่าเราได้รับโอกาสที่มีเกียรติอย่างมากในการทำละคร ถือว่าจากกันด้วยดี ต่อไปเป็นหน้าที่ของลูกชาย “แผ่นดิน ประสงค์สันติ” ที่ได้เข้ามาทำซีรีส์ ‘มธุรสโลกันตร์’ ซึ่งมาพร้อมกับความคิดใหม่ๆในการเข้ามาทำละครต่อ ก็ให้เป็นหน้าที่ของคนรุ่นใหม่ เพราะส่วนตัวกำลังทำค่ายหนังคือค่ายบัฟฟาโล่ฟิล์ม และกำลังทำหนังอยู่ พอดีคำก็จะมอบให้กับลูกที่เข้ามาทำงาน ส่วนคนรุ่นเก่าก็จะยังช่วยทำงานอยู่  ส่วนการย้ายไปอยู่ “ช่องวัน”  ไม่มีการทำซ้อน ไม่มีการซื้อตัวใดๆ ทั้งสิ้น เป็นเราที่เป็นคนเข้าไปคุยกับที่ใหม่ 


.

เรื่องที่มีคอมเมนต์เข้ามา บางประโยคที่คนมองว่าเราเนรคุณช่อง 7 ทั้งที่ยังมีผลงานละครออกอากาศอยู่ ส่วนตัวเป็นคนอ่อนไหว ลูกและภรรยาก็ไม่อยากให้เข้าไปอ่าน อาจจะมีโดนตำหนิบ้าง ชมบ้าง แต่ก็ไม่อยากยึดติดกับคำชมหรือคำด่ามากเกินไป ส่วนที่ถามว่าจะมีนักแสดงจากทางช่องตามาไหม ผมไม่ทราบจริงๆ ยังไม่มีคนขอตามไป และไม่มีนโยบายดึงครับ อีกอย่างเราไม่มีศักยภาพอะไรที่จะดึงใคร 

.


กับทางช่องวันยังไม่ได้มีการเซ็นสัญญา มีเพียงแต่เอาละครเข้าไปนำเสนอ ก็ต้องรอทางคุณ “บอย ถกลเกียรติ” ออกมาบอกเอง ส่วนในปีนี้จะมีผลงานออกมาแน่นอน เพราะช่องวันค่อนข้างคาดหวังกับเรามาก ผมต้องไปต่อสู้อีก ตอนนี้ผมเหมือนครูบ้านนอกที่ไปเจอเด็กอินเตอร์ แต่เราก็ยังจะทำตามสไตล์ของพอดีคำเหมือนเดิม ส่วนตัวก็อยากทำเพลง อยากเป็นพิธีกร ถ้ามีโอกาสก็อยากทำละครเวทีบ้าง มีอิสระในการทำงานและกว้างขึ้น และเห็นว่าช่องวันมีการทำงานที่ร่วมสมัย ไปข้างหน้าตลอด บอกไม่ถูกเหมือนกันว่าทำไมถึงเลือกช่องวัน อาจจะเป็นเพราะฟ้าลิขิต ส่วนจากนี้ถ้าเรตติ้งออกมาได้น้อยเราก็พร้อมยอมรับ

.

กับช่อง 7 เราก็สู้มา 15 ปี มีผลงาน 50 กว่าเรื่อง ถือว่าไม่น้อยเลย แต่ก็ไม่มีโบนัสอะไรดีๆ มีแต่งาน ก็อยากฝากไปถึงแฟนๆละคร เวลาทำงานกำกับเรานึกถึงหน้าคนดูตลอดเวลา เราใส่ใจคนดูทุกชิ้นงาน ถ้าไม่มีแฟนคลับก็ไม่มีวันนี้ ก็ยังรักละครช่อง 7 ส่วนตัวรู้สึกว่าใจหายมันก็ถือว่ามีความเสียใจในนั้น เราก็เสียใจว่าทำไมชีวิตเล่นตลกอะไรแบบนี้ เราทำเต็มที่ รักทุกคน เวลาขับรถผ่านเราก็ยังคิดถึงตลอดเวลา เราดีใจมากที่ได้ออกมาพูด เวลาผ่านไปก็สะสมความเครียดเหมือนกัน ถือว่าต้องเดินต่อไป ภรรยากับเราก็เสียใจ อยากขอบคุณช่อง 7 ที่เป็นโรงเรียน ให้เรียนรู้ เหมือนเราเป็นศิษย์ งานทุกงานเราทำด้วยความตั้งใจยึดผู้ชมเป็นหลัก บางครั้งการเปลี่ยนแปลงและก้าวไปข้างหน้าถือว่าทำให้บริษัทเราอยู่รอด จากนี้ไปก็จะทำงานพิสูจน์ตัวเองไม่หยุดอยู่กับที่ ยังคงสร้างความบันเทิงเหมือนเดิม.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 566 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม