“บิลลี่ ไอลิช” สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักร้องอายุน้อยที่สุดที่คว้า 4 รางวัลใหญ่ Grammy Awards

งานประกาศรางวัลทางดนตรี Grammy Awards ครั้งที่ 62 เมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นักร้องสาว “บิลลี่ ไอลิช” สุดปังคว้ารางวัล 5 รางวัลกลับบ้าน โดยมีนักร้องสาว “อลิเซีย คียส์” รับหน้าที่พิธีกร


นักร้องหน้าใสวัย 18 ปีและเป็นครั้งแรกที่เธอชนะรางวัล Grammy นั้นเติบโตขึ้นมากับการอัดเพลงร่วมกับพี่ชาย Finneas O’Connell ในห้องนอน ซึ่งเขาเอาก็ได้รางวัลในฐานะที่เป็นนักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์ร่วมกับเธอ

“บิลลี่” นั้นคว้ารางวัล อัลบั้มแห่งปี, การบันทึกเสียงแห่งปี, เพลงแห่งปี (Bad guy), อัลบั้มเพลงป๊อบยอดเยี่ยม และนักร้องหน้าใหม่ยอดเยี่ยม


ซึ่งแน่นอนว่า “บิลลี๋” นั้นสร้างประวัติศาสตร์ในการเป็นศิลปินที่อายุน้อยที่สุดที่เข้าชิง และคว้ารางวัลใหญ่ของเวทีในครั้งเดียวกัน นั่นก็คือ อัลบั้มแห่งปี, บันทึกเสียงแห่งปี, เพลงแห่งปี และนักร้องหน้าใหม่

ขณะที่เธอกล่าวรับรางวัลศิลปินหน้าใหม่แห่งปี “บิลลี่” กล่าวขอบคุณทีมทัวร์คอนเสิร์ตของเธอและแฟนๆ “ฉันรักแฟนๆ ทุกคน ขอบคุณทุกคน พวกคนทำให้รางวัลนี้มีคุณค่า ขอบคุณค่ะ” นอกจากนี้ “บิลลี่” ยังเป็นผู้เข้าชิงรางวัลเพียงคนเดียวที่งานของเธอขึ้นอันหนึ่งชาร์ตบิลบอร์ด 200


ข่าว hollywoodreporter

https://www.hollywoodreporter.com/news/grammys-billie-eilish-makes-history-as-youngest-winner-four-main-categories-1272516?utm_medium=social&utm_source=facebook&fbclid=IwAR2uODkJkZ0IueqeVXI1-QTAs8oILFFN2a6ypNAGBe-txLEMmzTSGggFlsU

เข้าชม 331 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม