“โดม” ปัดกังวลภาวะหยุดหายใจ แม้ไร้ทางรักษา

เพราะมีภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับ เลยทำให้นักแสดงหนุ่ม  “โดม ปกรณ์ ลัม” ต้องไปทำ sleep test ตามที่เจ้าตัวลงภาพขณะใส่อุปกรณ์ลงในโซเชียลส่วนตัวเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา รวมถึงภรรยา “เมทัล สุขขาว” ยังออกอาการเป็นห่วงสามีไม่น้อย ทำแฟนคลับตกใจมารอบใหญ่แล้ว 


.

ล่าสุดวันนี้(26ม.ค.2563) มีโอกาสเจอตัวหนุ่มโดม ก็ได้เผยว่า “อย่างที่ทราบข่าวกันไปแล้ว พอไปเช็กมาคือเราหยุดหายใจคืนนึงประมาณ 30 กว่าครั้ง ซึ่งคุณหมอบอกว่ามันวิกฤต เพราะคนทั่วไปยอมรับได้ที่ประมาณ 10 ครั้งต่อคืน และระยะที่หยุดหายใจนานที่สุดคือ 51 วินาที เลยทำให้ระดับออกซิเจนในเลือกมันตก ตอนนี้ก็ใส่เครื่องนอนทุกคืน เพราะยังไม่มีวิธีไหนที่รักษาได้เลยต้องใส่เครื่องนอน ช่วงแรกคือรำคาญเครื่องแต่ตอนนี้เราชินนะ กลายเป็นว่าถ้าไม่ใส่เรานอนไม่หลับ”


.

ส่งผลให้มีความกังวลเพิ่มขึ้นไหม นักแสดงหนุ่มกล่าวว่า “จริงๆ ผมชิลนะ ไม่กังวลอะไร ผมแนะนำทุกคนถ้ามีโอกาสไปตรวจก็ดีนะครับ บางทีเราไม่รู้ตัว เราคอนโทรลไมได้ โรคนี้ผู้ชายเป็นเยอะ และผู้หญิงที่มีน้ำหนักตัวเยอะก็เสี่ยง ส่วนอาการที่เป็นอยู่ตอนนี้ ไม่มีผลกระทบกับงานอะไร กลายเป็นว่าเราสดชื่นกว่าเดิม ได้หลับเต็มที่ เวลานอนก็ไม่กรนเลย เวลาไปทัวร์งานต่างจังหวัดเราก็พกเครื่องไปด้วย”

.


ส่วนเรื่องแพลนมีทายาท เจ้าตัวยอมรับว่าก็อยากจะมีเลย แต่ตอนนี้ทำบ้านอยู่ ตั้งใจไว้ว่าปีหน้า(2564) ค่อยมีลูก ซึ่งน้องเมทัลก็โอเค ขอลุยทำบ้านให้เสร็จเรียบร้อยก่อน น้องเมทัลเขาก็เป็นแม่ศรีเรือนมากขึ้น มีทำกับข้าวให้กินหลายอย่าง มีเสน่ห์ปลายจวัก พอแต่งกันจริงๆ ความใกล้ชิดมันมีมากขึ้น ตื่นก็เจอ ก่อนนอนก็เจอกัน ความรู้สึกมันดีกว่าตอนที่ยังไม่แต่ง.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 228 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม