“โอ๊ต” โทษตัวเอง รับงานหนักจนตุ่มบวมที่เส้นเสียง

หลังจากนักร้องหนุ่มหุ่นหมี “โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน” ลงภาพในลำคอตัวเอง ที่มีอาการตุ่มขึ้นในเส้นเสียง และจ่อผ่าตัดรักษาอาการดังกล่าวในเดือน มิ.ย. 2563 ที่จะถึงนี้ โดยเจ้าตัวยังมีทั้งงานพิธีกร , ดีเจ , ร้องเพลง รวมถึงรายการในช่องยูทูปตัวเองอีกประมาณ 6 รายการ ที่ยังคงต้องดำเนินต่อ


.

ล่าสุดวันนี้ 24 ม.ค. 2563 หนุ่มโอ๊ต เปิดใจผ่านไมค์ไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า เสียน้ำตาทันทีที่ผลตรวจออกมาว่าตนเป็นตุ่มบวมที่เส้นเสียง เพราะเป็นสิ่งที่ไม่อยากเป็นที่สุดในชีวิต แม้จะเตรียมใจมาบ้าง เพราะรู้ตัวเองว่าพักผ่อนน้อย แล้วใช้เสียงทุกวัน ถึงจะใช้ถูกวิธีก็ตาม บวกกับเป็นกรดไหลย้อนด้วย 


.

นักร้องหนุ่มเล่าย้อนว่า “ตุลาคมปีที่แล้ว เริ่มรู้สึกว่าน่าจะแย่แล้ว เสียงหาย และแหบลงไปเรื่อยๆ  ยื้อมันมาตลอด นับๆ ทั้งปีที่แล้วฉีดสเตียรอยด์ไปประมาณ 8 เข็ม จริงๆ ไม่อยากจะใช้ แต่ก็ต้องใช้เพื่องานจริงๆ ฉีดก่อนไปร้องเพลงงานใหญ่ แต่ตอนนี้คุณหมอยืนยันแล้วว่าอยากให้ผ่าตัด หรืออีกวิธีคือหยุดใช้เสียงเลยจริงๆ 2 สัปดาห์หรือ 1 เดือน เพื่อลองทานยาแล้วให้มันยุบ แต่สุดท้ายแล้วมันก็จะวนมาลูปเดิมๆ ได้ เพราะเรายังต้องใช้เสียงทำงานทุกวัน ก็เลยนัดหมอคร่าวๆ ว่าอาจจะผ่ามิถุนายน เพราะตอนนี้งานมันไปถึงพฤษภาคมแล้ว หลังผ่าหมอบอกพัก 2-3 สัปดาห์ ก็กลับมาใช้เสียงได้”

.


พอถามถึงงานตอนนี้ เจ้าตัวเผยว่า “งานที่รับไว้แล้วจะไม่ยกเลิก และยังเต็มที่กับทุกงานเหมือนเดิม แต่งานที่จะเข้ามาใหม่ก็ต้องเลือก ให้มีวันพัก ช่วงนี้อาจจะต้องไปเช็คอัพทุกเดือน เพราะมันก็ไม่คุ้มหรอก ถ้างานเยอะ แล้วสุขภาพแย่ เราต้องมานั่งป่วย แล้วมันเป็นเครื่องมือที่เราใช้หากินด้วย แต่บางทีมันเลี่ยงไม่ได้ เราไม่อยากให้เกิดหรอก ก็คงต้องโทษตัวเองที่รับงานหนักเกิน ตอนนี้ก็เริ่มปรับการใช้ชีวิต นอกจากงานให้พอดีๆ แล้ว ก็หันมาออกกำลังกายมากขึ้น เมื่อก่อนจะเตะบอลอย่างเดียว ตอนนี้ก็เริ่มวิ่ง ดูแลสุขภาพมากขึ้น”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 571 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม