“น้ำฝน” สงสารคนกรุง ไม่คิดกรุงเทพถึงจุดนี้ “ตู่” ถึงขั้นตาอักเสบ

เข้าขั้นวิกฤตก็ว่าได้ สำหรับสถานการณ์ฝุ่น PM2.5 ในพื้นที่กรุงเทพฯ หลังแอพพลิเคชั่น AirVisual รายงานช่วงเวลา 17.00 น. วันนี้(20ม.ค.2563) เฉพาะเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล มีปริมาณฝุ่นแบบภาพรวมที่ 164 US AQI ซึ่งติดอยู่ในอันดับ 5 ของโลก จากการจัดอันดับเมืองฝุ่นเยอะที่สุด ส่วนปริมาณฝุ่น PM 2.5 มีค่าเฉลี่ยที่ 80.7 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ส่งผลอันตรายต่อสุขภาพต่อประชาชนแล้วเป็นจำนวนมาก


.

โดยในวันเดียวกันนี้ นักแสดงสาว “น้ำฝน กุลณัฐ” โพสต์ภาพตนเองสวมหน้ากากอนามัยระหว่างรอใช้บริการรถไฟฟ้า พร้อมแคปชั่นว่า “😷 ชีวิตคนกรุง!! อากาศเลวสงสารคนกรุง ไม่เคยคิดเลยว่ากรุงเทพจะมาถึงจุดนี้ จุดที่ที่เราต้องช่วยกันให้อากาศกลับมาดีให้ได้”


.

ขณะที่ผู้จัดคนดังอย่าง “ตู่ ปิยวดี” ก็ได้โพสต์ภาพคู่กับ “วิน  มาวิน  ทวีผล” แฟนหนุ่ม ขณะสวมหน้ากากอนามัย ระบุข้อความว่า “หนาแน่นกว่ารถบนถนน ก็ PM2.5 นี่แหละ 🚙🚛🚌💨💨💨 #คุณภาพชีวิตคนไทย” จากนั้นในช่วงเย็นวันเดียวกันก็ได้โพสต์ภาพที่ปิดตาข้างหนึ่ง เพราะโดนฝุ่นพิษเล่นงาน แคปชั่นว่า “ปุ๊บปั๊บรับโชค ตาอักเสบไปเลยจ้า ปิดปากปิดจมูกไม่พอ ปิดตาไปด้วยอีกข้างนึง 😷 จำเป็นต้องอินเทรนขนาดนี้เหรอวดี #เฮลโลวPM2จุด5 💨💨💨”

ทั้งนี้ ยังมีคนดังอีกจำนวนมากที่เข้ามาคอมเมนต์บ่นเป็นแถวหลังได้รับผลกระทบฝุ่นพิษPM2.5 เช่นกัน.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 161 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม