“เนย-แจม-พิกเล็ท” เผย หนุ่มทักขอโทษ ปมโพสต์สามดาราแซงคิว

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพ 3 พี่น้องดาราดัง “เนย วรัฐฐา” , “แจม ชรัฐฐา” และ “พิกเล็ท ชาราฎา” ที่คาเฟ่แห่งหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า “เป็นดาราอยาก..แต่รอคิวไม่เป็น!!!!! #สามดาราพี่น้องหน้าเหมือน #ดาราลูกหมูกับแฝดทาขนมปัง #ทางร้านถึงกับต้องปิดแอพ QueQ ให้สามนางเพื่อลัดคิว” จนทำให้ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ต่อว่ากันสนุกมือถึงเรื่องดังกล่าว 


.

จากนั้นสาวเนยได้ออกมาโพสต์ชี้แจงถึงเหตุการณ์ข้างต้นว่า ไม่เคยไม่จองโต๊ะ ไม่เคยลัดคิว ร้านไหนจองไม่ได้ก็ต่อคิว แต่วันนี้มาถ่ายรายการ และทางผู้จัดการคุยกับทางร้านล่วงหน้าแล้ว ทางร้านได้จองโต๊ะเอาไว้ให้และเตรียมอาหารสำหรับถ่ายทำ โทรเช็กกับทางร้านได้ รวมถึงยังบอกอีกว่าไม่โกรธคนที่โพสต์ แต่ขอให้ใช้วิจารณญาณก่อนโพสต์ อย่าด่วนสรุปด้วยตาที่เห็น


.

และวันนี้(20ม.ค.2563) สามพี่น้อง “เนย, แจม และ พิกเล็ต” ได้ให้สัมภาษณ์ชี้แจงอีกครั้ง ซึ่งเนยเล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ว่า “เราไปถ่ายรายการที่คาเฟ่หนึ่ง พอถ่ายเสร็จก็มีแฟนคลับมาบอกว่ามีคนโพสต์ลงเฟซบุ๊กใช้คำพูดไม่น่ารักเท่าไหร่ อารมณ์ตอนนั้นที่รู้คือตกใจและเสียใจ ทั้งที่เราไม่ได้ทำอะไรผิด ผจก. เรามากดบัตรคิว มารอ และเราก็บอกทางร้านแล้ว แต่เราเข้าใจคนที่มารอนะอาจจะมองว่าทำไมดารามาถึง ถึงได้เข้าร้านเลย แต่เนยรู้สึกว่าก่อนที่จะตัดสินใจโพสต์ ทำไมไม่ถามก่อน ถามผจก. ร้านก็ได้ เขาจะได้รู้ความจริงว่าเราไม่ได้แซงคิว แต่การที่เขาตัดสินใจลงเฟซบุ๊กลย คนก็แชร์เร็ว และคนก็เข้ามาด่าเราทันที ตรงนี้มันน่าเสียใจ ไม่คิดในมุมหลายๆ ด้าน คือเรายิ่งเป็นดารายิ่งต้งองระวังตัวเองอยู่แล้ว”

.


เนยยังกล่าวอีกว่า “คนที่โพสต์เขาแมสเสจมาทางเฟซบุ๊กว่าขอโทษ ที่หยาบคายและเข้าใจผิด เพราะบังเอิญว่าเครื่องรันคิวเสียเลยนึกว่าร้านปิดคิวเพื่อเรา ซึ่งเราก็อธิบายให้เขาฟัง แต่ครั้งนี้เสียหายเยอะ เราเลยต้องออกมาอธิบายในเฟซบุ๊กเพื่อให้คนเข้าใจเพราะเราโดนกระหน่ำแรงมาก แต่ในเมื่อเขาขอโทษเพราะเข้าใจผิดเราก็ยกโทษให้ เราคุยกัน 3 คนว่าจะไม่แจ้งความ เอาเป็นว่าให้จบไปเพราะเขาขอโทษแล้ว” 

.

ด้าน “แจม” เผยว่า “เราจะไปถ่ายยูทูปกัน เลยอยากไปร้านนี้ ก็ให้ ผจก. โทรไปขออนุญาต ว่าจะเข้าไปรีวิว คือเราขอก่อนอยู่แล้ว วันนั้นให้ผจก. ไปที่ร้าน ไปรับบัตรคิวก่อน เพราะคนก็ต่อคิวนานมาก แต่มันก็เป็นความผิดเราที่เราไม่ได้ไปรอคิวกับผู้จัดการ คนอาจจะไม่รู้ว่าผู้จัดการเราคือคนไหน แต่พอเรามาถึงเราก็เดินเข้าร้านเลย คนเลยอาจจะเข้าใจผิด แต่เขาตัดสินใจเร็วไปนิดนึงที่โพสต์ แต่จังหวะหลังจากนั้นคิวรับบัตรเสีย แต่เราไม่รู้ว่าเท็จจริงหรือไม่”

นักร้องสาวคนเดิมยังกล่าวอีกว่า “ความรู้สึกตอนแรกคิดว่าอาจจะต้องแจ้งความ หรือคุยกับทนาย เพราะมันสามารถฟ้องร้องได้ แต่การที่เขามาขอโทษผ่านทางอินบ็อกซ์ก็ไม่มีใครรู้ ซึ่งเรื่องนี้มันสร้างความเสียหายกับภาพลักษณ์เราเยอะ สามารถเรียกได้หลักแสนเลย แต่พอคิดอีกมุม พี่คนโพสต์อาจจะหิวมากๆ ต่อคิวนาน แต่พอเห็นเราผ่านไปเลย ก็อาจจะสงสัย แต่เขามาขอโทษแล้ว และเขาก็โพสต์ขอโทษด้วยแปปนึงก่อนลบออกไป อีกอย่างเราไมได้อยากได้เงิน ถ้าพี่เขาได้ดูก็จะรู้ว่าเราฟ้องได้ แต่เราไม่ทำ ส่วนทางร้านก็มีโพสต์ชี้แจงให้เช่นกัน

.

คนมองว่าเราใช้อภิสิทธิ์ความเป็นดารา “พิกเล็ท” เผยว่า “เราไม่เคยเลย ที่บ้านสอนเสมอ อย่างวันนั้นพี่เนยบอกว่าให้รีบถ่ายรีบไป กลัวคนอื่นมารอ เราเกรงใจคนอื่นเขา เรามั่นใจเราไม่มีอภิสิทธิ์” 

.

“อยากฝากบอกทุกคน เรื่องที่เข้าใจผิดในกรณีที่แซงคิวก็อีกเรื่อง แต่การโดนบูลลี่ใช้คำรุนแรง ในมุมคนคอมเมนต์อาจจะคิดว่านิดๆ หน่อยๆ แต่คิดอีกมุมถ้าเป็นเรา เจอเป็นร้อยเป็นพันคอมเมนต์แขวะตลอด ความรู้สึกคนที่เจอจะรู้สึกยังไง มันก็มีคนที่ดีในสังคม แต่มันก็ยังมีคนที่ใช้คำพูดบูลลี่มากๆ อยู่ด้วย อยากให้นึกถึงจิตใจของคนที่ฟังด้วย มันรู้สึกไม่ดีและไม่ได้สร้างสรรค์” เนยกล่าวทิ้งท้าย

เข้าชม 744 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม