“อีซึงกิ” และแฟนคลับร่วมบริจาคเงินให้โรงพยาบาลเนื่องในวันเกิดของเขา

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคมปีที่แล้ว พระเอกหน้าหล่อ “อีซึงกิ” ได้บริจาคเงิน 100 ล้านวอน หรือราว 3 ล้านบาท ให้กับโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในชินชนเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่อยู่ในระหว่างรักษาตัว


เมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา ในงานฉลองวันเกิดของพระเอกหน้าหล่อ แฟนคลับที่เรียกตัวเองว่า AIREN ได้บริจาคเงิน 10 ล้านวอน หรือราว 3 แสนบาทเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ได้รับบาดเจ็บเกี่ยวกับกระดูกสันหลังในโรงพยาบาลเดียวกัน

การช่วยเหลือผู้ป่วยของซุปตาร์คนดังเริ่มต้นในปี 2009 “อีซึงกิ” บริจาคเงิน 1 ล้านวอนทุกสัปดาห์ให้กับครอบครัวที่ปรากฎในรายการ “Field Report Companion” เป็นจำนวนเงินทั้งหมด 100 ล้านวอน และนอกเหนือไปจากการบริจาค พระเอกคนดังก็ยังได้เดินทางไปหาครอบครัวนี้บ้างและช่วยเหลือพวกเขา


ขณะเดียวกันแฟนๆ ของ “อีซึงกิ” ก็ช่วยเหลืองานการกุศลมากมายตั้งแต่ที่เขาเดบิวต์ และได้บริจาคเงินในโอกาศพิเศษเช่น วันเกิดของเขา, วันครบรอบเดบิวต์, คอนเสิร์ต และเมื่อ “อีซึงกิ” มีผลงานซีรีส์หรือภาพยนตร์ ซึ่งนอกจากเงินแล้วเขาก็ยังบริจาคข้าวสาร, ถ่าน และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นต้น

“อีซึงกิ” เผยว่า ผมได้รับความรักจากแฟนๆ มากมายตั้งแต่เดบิวต์ ผมคิดว่าผมควรทำอะไรเพื่อสังคมกลับคืนบ้าง ผมจึงบริจาคเงินให้กับโรงบาล และดีใจมากที่แฟนๆ ได้ร่วมทำบุญกับผมอีกครั้ง ผมหวังว่าจะเป็นส่วนเล็กๆ ที่มีส่วนทำให้ความเจ็บป่วยของผู้ป่วยเบาบางลง และอยากให้พวกเขามีชีวิตด้วยความหวัง”


ข่าว Soompi

https://www.soompi.com/article/1376945wpp/lee-seung-gi-and-his-fans-make-meaningful-donation-to-hospital-patients-on-his-birthday?fbclid=IwAR2WwQ94eIMaBHuqT_imdNaumOzymYS03TrISCNBpNyJ41VYIDxZLqjZ1J0

เข้าชม 111 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม