ปลอดภัยแล้ว! “ไทด์” ผ่าตัดก้อนเนื้อใต้หัวไหล่ ลุ้นผลเชื้อมะเร็ง

ทำเอาแฟนๆ หลายคนตกใจไม่น้อยหลังเพจเฟซบุ๊กชื่อว่า “เทวดาเดินดิน” ได้โพสต์ข้อความระบุว่า  “ร่วมกันส่งกำลังใจให้พี่ไทด์ด้วยกันครับ ซึ่งช่วงเช้าเมื่อวานนี้ (13 ม.ค.2563) ที่รพ.พญาไท 1 “ไทด์-เอกพัน บรรลือฤทธิ์” ได้เข้ารับการผ่าตัด ก้อนเนื้อที่ใต้หัวไหล่ออก และช่วงบ่ายของวันเดียวกันได้ออกจากห้องผ่าตัดมาพักฟื้นที่ห้องปกติ 520 แล้ว ปลอดภัย อาการตอนนี้มีเพียงปวดแผลและอาเจียนจากการเมายา 


.

ซึ่งหลังจากข่าวเผยแพร่ออกไปในโซเชียล ทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนได้ติดต่อขอเข้าเยี่ยมและอัปเดตอาการกับพระเอกนักบุญอย่างเร็วที่สุด โดยไทด์เล่าว่า ก้อนเนื้อดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อประมาน 5 ปีที่แล้ว ซึ่งอยู่บริเวณแผ่นหลังด้านซ้ายใกล้กับรักแร้ ตอนนั้นมีขนาดเท่าผลมะยม ขยับไปมาได้ ซึ่งตนก็มักนำมือไปสัมผัสเล่นเป็นประจำอยู่แล้ว โดยตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมาขนาดของก้อนเนื้อดังกล่าวมีขนาดโตขึ้นเรื่อยๆ จนเท่าผลมะนาว และมีการเดินทางพบแพทย์เพื่อตรวจหาสาเหตุ แต่ผลตรวจบอกเพียงเป็นก้อนเนื้อไขมันปกติ ทำให้เจ้าตัวรู้สึกว่าไม่น่าเป็นอันตรายอะไร จึงไม่คิดผ่าตัดในตอนนั้น 


.

จนต่อมาเมื่อช่วงน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่จังหวัดอุบลราชธานี ตนได้เข้าไปช่วยเหลือกับพี่ชาย “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” ตามที่เป็นข่าวดังออกมาช่วงปีที่แล้ว ซึ่งมีการยกข้าวสาร และของหนักหลายสิบกิโล ต่อเนื่องกันหลายวัน ส่งผลให้เริ่มมีอาการปวดบริเวณก้อนเนื้อดังกล่าวขึ้นมา ซึ่งลุกลามไปถึงต้นคอและศรีษะ แขนซ้ายขยับได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งอาการค่อนข้างแย่ จึงตัดสินใจพบแพทย์ที่โรงพยาบาลพญาไท 1 เพื่อตรวจร่างกายอีกครั้ง  ซึ่งผลตรวจครั้งนี้ค่อนข้างน่าเป็นห่วง ทำให้ต้องนัดแพทย์เพื่อเข้ารับการผ่าตัดเมื่อช่วงเช้าวานนี้ทันที ซึ่งวานนี้เองเป็นการเดินทางมาด้วยตัวเองคนเดียว ไม่บอกครอบครัวหรือใครทั้งสิ้น เพราะเจ้าตัวมองว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่ สักพักอาการคงดีขึ้น ไม่อยากให้ทุกคนเป็นห่วง ซึ่งก่อนผ่าตัดไทด์ก็ยังคงเดินทางไปช่วยเหลือมอบของในวันเด็กหลายที่ รวมถึงประชุมกับทางมูลนิธิร่วมกตัญญูจนวินาทีสุดท้าย

.


โดยก่อนผ่าตัดเจ้าตัวพยายามย้ำกับทางทีมแพทย์ให้วางยาสลบก่อนจนกว่าเจ้าตัวจะไม่มีสติแล้ว ถึงสามารถเริ่มการผ่าตัดได้ เนื่องจากเจ้าตัวมีอาการกลัวเข็มเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ซึ่งใช้เวลาผ่าตัดประมาณ 15 นาที แต่สลบไป 2 ชั่วโมงเต็ม ก้อนเนื้อมีขนาด 5 ซม.หลังจากตื่นมีอาการเมายาสลบอยากอาเจียนและเบลอๆ บ้าง

.

พร้อมย้ำครั้งนี้เป็นเรื่องผิดปกติของร่างกายครั้งแรกในชีวิตตลอด 58 ปี ไม่เคยนอนโรงพยาบาลหรือเป็นโรคร้ายใดๆ ทั้งสิ้น ร่างกายแข็งแรงมาโดยตลอด โดยหลังจากนี้แพทย์ได้นำก้อนเนื้อดังกล่าวไปตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาเชื้อซึ่งถ้าเป็นไปได้อาจรุนแรงถึงเชื้อมะเร็งที่อาจปนอยู่ในก้อนเนื้อนั้น ซึ่งต้องรอผลประมาณ 2 สัปดาห์จากนี้ และคุณหมอยังสั่งให้เจ้าตัวต้องพักการทำงานหนัก ออกกำลังกายประมาณ 1 สัปดาห์เพื่อให้แผลหายดีก่อน และในวันพรุ่งนี้เจ้าตัวจะเดินทางไปพักผ่อนที่บ้านได้แล้ว   ซึ่งในวันที่ 16 มกราคมนี้เจ้าตัวก็ต้องเตรียมเดินทางไปถ่ายละครอีกด้วย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 77 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม