ก่อนหมดฤดูหนาว ไปบุกป่าฝ่าดงพิชิต 5 เนิน ที่ “ภูสอยดาว”

ใครเป็นสายเดินป่า สายรักธรรมชาติมาทางนี้! เพราะก่อนที่จะหมดฤดูหนาวและก่อนอุทยานจะปิดฟื้นฟูธรรมชาติ แอดขอแนะนำให้ไปพิชิตยอดภูสอยดาว ณ อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว ไปนอนดูดาวชิลๆ ผิงไฟอุ่นๆ บนลานสนภูสอยดาว สัมผัสอากาศหนาวและชมดอกหงอนนาค ก่อนที่อุทยานจะปิดฟื้นฟูป่าในวันที่ 15 ม.ค. 2563 นี้


ภูสอยดาวมีพื้นที่ครอบคลุม 2 จังหวัด คือ จ.พิษณุโลกและจ.อุตรดิตถ์ มีระดับความสูง 1,633 ม. จากระดับน้ำทะเล ซึ่งมีระยะเดินเท้าจากศูนย์บริการนักท่องเที่ยว 6.5 ก.ม. เป็นเส้นทางเขาสูงชัน แถมระหว่างทางก็ผ่านน้ำตกภูสอยดาว รวมถึงผ่าน 5 เนิน คือ เนินส่งญาติ , เนินปราบเซียน , เนินป่าก่อ , เนินเสือโคร่ง และเนินมรณะ ใช้เวลาเดิน 4-6 ชม.


แอดไปมาเมื่อไม่นานนี้บอกเลยว่า ประทับใจที่นี่สุดๆ ตลอดทางเดินเท้าก็รายล้อมไปด้วยป่าไม้เขียวชอุ่ม ระหว่างทางก็มีวิวเขาสวยๆ ให้ได้ดูด้วย พอถึงจุดกางเต็นท์ที่ลานสนภูสอยดาวแล้วหายเหนื่อย ที่นี่เป็นป่าสนสามใบที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเมืองไทย แถมยังมี “ดอกหงอนนาค” ให้เราได้ชื่นชมความงาม และที่นี่ยังสามารถเห็นทางช้างเผือกและหมู่ดาวเต็มท้องฟ้าอีกด้วย เรียกว่าฟินสุดๆ


โดยที่นี่เปิดให้นักท่องเที่ยวพิชิตลานสนภูสอยดาวตั้งแต่ 1 ก.ค. 2562 – 15 ม.ค. 2563 พร้อมทั้งยังมีบริการลูกหาบ กรณีที่นักท่องเที่ยวไม่อยากแบกสัมภาระด้วยตนเอง ซึ่งลูกหาบคิดราคา กก. ละ 30 บาท ส่วนจุดกางเต็นท์ก็มีเจ้าหน้าที่คอยดูแล รวมถึงมีน้ำสำหรับบริโภคและมีห้องน้ำไว้บริการนักท่องเที่ยวด้วย

ย้ำอีกครั้ง!!! ก่อนอุทยานจะปิดฟื้นฟูป่าในวันที่ 15 ม.ค. 2563 นี้ อย่าลืมไปชื่นชมธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์กันที่ภูสอยดาว บอกเลยเหนื่อยแต่คุ้ม!

เข้าชม 800 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม