รวมนางเอกแม่เบี้ย สู่ “นาว” …เมขลา คนล่าสุด

นำมารีเมกอีกครั้ง สำหรับนวนิยายในตำนาน “แม่เบี้ย” ของ วาณิช จรุงกิจอนันต์ ที่เคยถูกนำมาสร้างเป็นละคร, ภาพยนตร์ และละครเวที รวมแล้วถึง 5 เวอร์ชั่นด้วยกัน ซึ่งแต่ละภาคก็ประสบความสำเร็จและเรียกเสียงฮือฮากับฉากเลิฟซีนได้เป็นอย่างดี ส่วนฉากในตำนานที่ทุกคนรอชมอย่างท่าขูดมะพร้าวของนางเอกก็เป็นอีกจุดขายของเรื่องที่ทำให้หลายคนรอชมเช่นกัน


แม่เบี้ย ถูกสร้างครั้งแรกในปี 2532 ในแบบภาพยนตร์ และได้ “ฮันนี่ ภัสสร บุณยเกียรติ” มารับท “เมขลา” สร้างความฮือฮาไม่น้อย พร้อมยังทำให้เจ้าตัวคว้ารางวัลตุ๊กตาทองสาขาผู้แสดงนำหญิงยอดเยี่ยม



ต่อมาในปี 2534 ได้สาวงาม “แสงระวี อัศวรักษ์” มิสไทยแลนด์เวิร์ลด์ มารับบทนางเอกในแม่เบี้ย เวอร์ชั่นละครทีวี สร้างโดยช่อง 7 สี

จากนั้นปี 2544 ก็ได้นำ แม่เบี้ย มาสร้างอีกครั้ง รอบนี้บทเมขลาเป็นของ “มะหมี่ นภคปภา นาคประสิทธิ์” และเป็นภาคที่แจ้งเกิดให้กับเจ้าตัวเป็นอย่างมากกับฉากขูดมะพร้าวบนกระต่าย 

ถัดมาในปี 2555 นำนวนิยายดังมาปัดฝุ่นอีกครั้ง และสร้างในเวอร์ชั่นละครเวที ภายใต้ชื่อ แม่เบี้ย ดิ อีโรติก อาร์ต มิวสิคัล และได้สาวมากความสามารถ “หญิง รฐา โพธิ์งาม” มารับบท ‘เมขลา’ 

โดยในปี 2558 ทางสหมงคลฟิล์ม ก็ได้นำแม่เบี้ยมาทำใหม่เป็นเวอร์ชั่นภาพยนตร์ กำกับโดย หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล ซึ่งคว้าเอาสาวหน้าสวย “อ้อม-กานต์พิศชา เกตุมณี” มาวาดลวดลายอีกเวอร์ชั่น 

และล่าสุดผู้จัดฯ “เอ-ศุภชัย” นำเอานวนิยายดัง “แม่เบี้ย” กลับมาสร้างอีกครั้งในเวอร์ชั่นละคร 2563 คว้าเอานางเอกฝีมือดี “นาว ทิสานาฏ ศรศึก” มารับบท เมขลา เตรียมพลิกบทบาทเล่นเลิฟซีนพร้อมอวดเซ็กซี่ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ส่วนฉากในตำนานอย่าง “ท่าขูดมะพร้าว” ที่หนุ่มๆ รอชม จะลบภาพจำของสาวมะหมี่ได้หรือไม่นั้น ต้องรอชมกันแล้ว!

ภาพ :  thaifilm.com ,  Lips , now_tisanart

เข้าชม 3,987 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม