“วาคีน ฟีนิกซ์” ใช้เวทีลูกโลกทองคำพูดถึงวิกฤตการณ์โลกร้อนและไฟป่าในออสเตรเลีย

ไม่หักปากกาเซียนแต่อย่างใด เมื่อนักแสดงแถวหน้า “วาคีน ฟีนิกซ์” นอนมารับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากงานประกาศผลลูกโลกทองคำครั้งที่ 77 โดยตัวตลกวายร้ายอย่าง Joker นั้นเฉือนชนะ Christian Bale (Ford v Ferrari), Antonio Banderas (Pain and Glory), Adam Driver (Marriage Story), และ Jonathan Pryce (The Two Popes)ไปแบบไม่ผลิกโผ


โดยในตอนต้น “วาคีน” ก็ได้พูดถึงเหล่าผู้เข้าชิงสาขาเดียวกันกับเขา ว่ารู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ที่ได้มีชื่อเข้าชิงร่วมกับนักแสดงมากฝีมือในวงการ และยอมรับว่า คริสเตียน เบล เป็นคู่แข่งที่น่ากลัวสำหรับเขาไม่น้อยเลยทีเดียว

เขายังขอบคุณไปยังผู้กำกับ ทอดด์ ฟิลลิปส์ ที่โน้มน้าวให้เขาเล่นหนังเรื่องนี้ และให้กำลังใจเขาทุกอย่างอย่างจริงใจในสิ่งที่ตัวเขาเองยังไม่เชื่อว่าจะทำได้


“และในทางตรงกันข้าม ผมไม่อยากจะชักใบให้เรือเสีย แต่เรือมันแ-งเสียอยู่แล้ว” วาคีนพูดก่อนจะเข้าเรื่องสำคัญถึงการช่วยเหลือวิกฤตการณ์ภาวะโลกร้อน รวมถึงเหตุไฟป่าในออสเตรเลีย

“มันเป็นเรื่องที่ดีที่หลายๆ คนส่งความปรารถนาดีและความหวังดีไปยังออสเตรเลีย แต่สิ่งที่เราต้องทำนั้นมีมากกว่านั้น ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เราจะสามารถรวมใจเป็นหนึ่งเพื่อทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง มันดีที่จะโหวตแต่บางครั้งเราก็ต้องมีความรับผิดชอบต่อการกระทำของเรา และสร้างความเปลี่ยนแปลงและเสียสละในชีวิตของเรา”


ข่าว hollywoodreporter ภาพ Reuters

https://www.hollywoodreporter.com/news/golden-globes-joker-star-joaquin-phoenix-makes-climate-change-plea-best-actor-speech-1266680?utm_medium=social&utm_source=facebook

เข้าชม 162 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม