“อควาฟินา” สร้างประวัติศาสตร์นักแสดงหญิงเอเชียนคนแรกที่คว้ารางวัลลูกโลกทองคำ

สาวหน้าเป็น “อควาฟินา” คว้ารางวัลลูกโลกทองคำนักแสดงหญิงยอดเยี่ยม ในสาขาภาพยนตร์คอเมดี้หรือมิวสิคัล จากบทบาทในภาพยนตร์เรื่อง The Farewell ซึ่งทำให้เธอกลายเป็นคนแรกที่คว้ารางวัลนี้หลังจากเพิ่งจะมีชื่อเข้าชิงเป็นครั้งแรก ซึ่งเฉือนชนะนักแสดงหญิงแถวหน้าทั้ง Cate Blanchett (Where’d You Go Bernadette?), Ana de Armas (Knives Out), Beanie Feldstein (Booksmart) และ Emma Thompson (Late Night)


ซึ่งรางวัลนี้ยังส่งให้เธอกลายเป็นผู้หญิงเอเชียนคนแรกที่ได้รางวัลสาขานี้จากเวทีประกาศรางวัลอันทรงเกียรติไปครอง และหลังจากที่ได้ยินว่าเป็นชื่อของเธอ “อควาฟินา” ออกปากกับสื่อมวลชนหลังเวทีว่า “หัวใจของเธอพองโตสุดๆ, มันเหลือเชื่อมาก แต่อีกความรู้สึกหนึ่งคือคุณมีความต้องการมากกว่านี้”

ระหว่างที่เธอขึ้นเวทีรับรางวัล นักแสดงสาววัย 31 ปี ได้กล่าวขอบคุณผู้กำกับของเธอ Lulu Wang รวมครอบครัวของเธอคุณพ่อ, คุณย่าผู้ซึ่งเลี้ยงดูเธอมา รวมทั้งคุณแม่ผู้ล่วงลับที่เธอเชื่อว่าจะมองเห็นความสำเร็จของเธอมาจากทีใดที่หนึ่งแน่นอน



ข่าว hollywoodreporter ภาพ Reuters

https://www.hollywoodreporter.com/news/awkwafina-makes-history-golden-globes-best-actress-win-1266970?utm_medium=social&utm_source=facebook&utm_source=facebook.com&utm_medium=referral

เข้าชม 1,214 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม