“โอปอล์-หมอโอ๊ค” ร้องปอท. ถูกนำภาพไปหลอกขายอาหารเสริม

ทำเอาพ่อแม่ลูกแฝด “โอปอล์  ปณิสรา” กับ หมอโอ๊ค-สมิทธิ์” ต้องพึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปอท. อีกครั้ง  หลังเมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 2562 ที่ผ่านมา มีคนไปพบว่ามีภาพของพวกตน ปรากฎโฆษณาขายสินค้าทางช่องทางต่างๆ ในโซเชียลมีเดียทั้งในเพจเฟซบุ๊ก, อินสตาแกรม และเว็ปไซต์ ต่างๆ โดยแอบอ้างว่าหมอโอ๊คเป็นนักวิจัยผู้คิดค้นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและลดน้ำหนัก ซึ่งเป็นภาพของหมอโอ๊คที่สวมชุดกาวน์ นำไปแอบอ้างโฆษณาสินค้าทั้งผลิตภัฑณ์เสริมอาหาร ยาลดน้ำหนัก ในสื่อโซเชียลถึง 15 เพจ รวมถึงมีการให้ความรู้เรื่องโภชนาการที่ไม่ถูกต้อง ขัดต่อความเป็นจริง จนทำให้ทั้งคู่ต้องพึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปอท.  เพื่อแจ้งความดำเนินคดี ทั้งความผิดพรบ.คอมพิวเตอร์ และคดีฉ้อโกงประชาชน ซึ่งหมอโอ๊คและโอปอล์ เผยว่าเสียความรู้สึกมากที่ผู้ไม่หวังดีเล่นกับความรู้สึกผู้บริโภค ที่ผู้ที่สั่งซื้อก็ซื้อเพราะเชื่อในชื่อของพวกตน 


.

โดย โอปอล์และหมอโอ๊ค ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ซึ่งทางคนที่แอบอ้างใช้ทุกช่องทางและทุกวิธีในการหลอกล่อให้คนหลงเชื่อ และเชื่อว่าขบวนการดังกล่าวใช้จุดอ่อนของผู้บริโภคที่อยากมีสุขภาพดีมาจูงใจ ย้ำว่าทางการแพทย์ไม่มีสิ่งใดที่ทำให้ผอมภายในไม่กี่วัน หากจะซื้อสิ่งใดอยากให้พิจารณาให้ดีเสียก่อน  และหมอโอ๊คยังเผยอีกว่าทางผู้ไม่หวังดีที่ทำเป็นขบวนการใหญ่ จะไม่ให้ข้อมูลส่วนตัว ไม่มีเลขบัญชี หากสั่งซื้อสินค้าจะเป็นการจ่ายเงินปลายทาง ซึ่งทางทนายความส่วนตัวก็ได้ทำการสั่งสินค้าเพื่อนำมาส่งมอบไว้เป็นหลักฐานให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ


.

ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(ปอท.) ได้เผยว่าสามารถดำเนินคดีได้ทั้งความผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 จำคุก5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท และความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน ซึ่งหลักฐานที่ได้รับมีประโยชน์อย่างมาก หลังจากนี้ก็จะรับเรื่องไว้ดำเนินการสืบสวน เพื่อติดตามจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 76 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม