เฟิงจู-หมูเจริญ เกี๊ยวซ่าหน้าเปิด ในบรรยากาศแบบหว่องๆ

ไม่นานมานี้กระแสเกี๊ยวซ่าในบ้านเรากลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง เมื่อร้านเกี๊ยวขนาดกะทัดรัดแต่หน้าตาดีมาก ทั้งตัวร้านและเมนูอาหาร อย่าง เฟิงจู-หมูเจริญ หรือ Feng Zhu ถือกำเนิดขึ้นในย่านสี่พระยา จนกลายเป็นกระแสดังในโลกออนไลน์ ซึ่งหลายคนที่ได้ไปแชะชิมแชร์มาแล้วต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่ธรรมดาทั้งรูปลักษณ์และรสชาติจริงๆ ไนน์เอ็นเตอร์เทนจึงอยากเรคคอมเมนด์ให้สายกินได้ไปลองชิมกันสักครั้ง


ความประทับใจแรกยามเมื่อไปถึงร้าน คือบรรยากาศที่ถึงจะเล็กกะจิ๋วหลิวแต่ให้อารมณ์และความรู้สึกแบบจีนสไตล์ หว่อง กาไว เป็นที่สุด ฉะนั้นแน่นอนว่าถ่ายรูปออกมาเก๋สุดๆ เหมือนที่สาวคนดังอย่าง ซาร่า เล็กจ์ และโม มนชนก ต่างก็ไปโพสต์เท่ๆ ถ่ายรูปหน้าร้านไว้เป็นที่ระลึก


ส่วนที่จะทำให้ยิ่งประทับใจ คือเมนูรสชาติดีมีเอกลักษณ์ เกี๊ยวซ่าหน้าเปิด ที่นึ่งมาหอมๆ พร้อมโชว์ให้เห็นไส้หรือหน้าที่ให้มาแบบฟูๆ จุกๆ ซึ่งสามารถเลือกอร่อยกันได้กับหลากหลายไส้ ทั้งไส้แบบดั้งเดิม ที่เป็นเนื้อหมูผสมกับสารพัดผัก ไส้สามก๊ก ซึ่งก็มาเป็นไส้หมูและผักเแต่ใส่รากผักชี กระเทียม และพริกไทย หรือที่เรียกว่าสามเกลอเข้าไปให้หอมเข้มยิ่งกว่าเดิม

 


ไส้เห็ดห้าอย่าง จัดเต็มทั้งเห็ดหอม เห็ดนางฟ้า เห็ดเข็มทอง เห็ดหูหนูดำ และเห็ดหูหนูขาว คนรักเห็ดต้องเลิฟแน่นอน ส่วนคนที่ชอบความเผ็ดร้อนต้องลองไส้หม่าล่าที่เผ็ดจนลิ้นชาถึงใจเลยล่ะ และรสชาติที่น่าจะแปลกที่สุดคือ ไส้แกงฮังเลแห้ง ที่หอมฟุ้งไปด้วยเครื่องเทศ ให้อารมณ์เหมือนนั่งกินอยู่ที่เชียงใหม่อย่างไรอย่างนั้น  

ด้านท็อปปิ้งก็มีให้เลือกจับคู่กับเกี๊ยวซ่าแบบหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นชีส ไข่แดงเค็ม ไข่กุ้ง ต้นหอมญี่ปุ่น โดยสนนราคาของเกี๊ยวซ่าอยู่ที่ 12 บาทต่อชิ้น ส่วนท็อปปิ้งเริ่มต้นที่ 3 บาท และนอกจากเกี๊ยวรสดี ที่นี่ยังมีมื้อเช้าให้บริการทุกวันจันทร์-ศุกร์ เอาใจคนออฟฟิศตั้งแต่ 6 โมงจนถึง 10 โมงกันเลย

ด้วยความที่ตัวร้านเล็กมาก เมื่อไปถึงอาจจะต้องยืนรับประทานและต่อคิวนานนิดนึง ฉะนั้นถ้าอยากไปลิ้มรสความอร่อยแบบถึงที่คงต้องทำใจไปก่อนล่วงหน้า แต่ถ้าไม่อยากเดินทางให้เหนื่อย จะสั่งแบบเดลิเวอรี่ก็ได้เช่นกัน โทรไปเลยที่ 06-2264-4661 หรือเข้าแอพกดสั่งแกรบก็ได้เช่นกัน

Feng Zhu เกี๊ยวซ่าหน้าเปิด สี่พระยา ตรงข้ามทางเข้าริเวอร์ซิตี้ กรุงเทพฯ

วันจันทร์-ศุกร์ เปิดเวลา 06.30-20.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-20.00 น.

ภาพจาก FB : FENGZHU989 และ Instagram @sara_legge @momonchanok

เข้าชม 650 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม

ข่าวแนะนำ