ลูกสาว “บรูซ ลี” พร้อมเปิดอกคุยกับผกก. “เควนติน ทาเรนติโน่” หลังทำให้พ่อกลายเป็นผู้เย่อหยิ่ง

ถึงภาพยนตร์ “Once Upon a Time in Hollywood” จะมีชื่อเข้าชิง 5 รางวัลลูกโลกทองคำและประสบความสำเร็จในเรื่องรายได้กวาดเงินเข้ากระเป๋าไปกว่า 370 ล้านดอลลาร์ หรือราว 12,000 ล้านบาททั่วโลก แถมได้นักแสดงแถวหน้าทั้ง แบรด พิตต์ และลีโอนาโด ดิคาปริโอ แสดง แต่กลับไม่ได้เข้าฉายในประเทศจีน จากที่ก่อนหน้านี้มีกำหนดลงโรงในวันที่ 25 ตุลาคม 2562 กลับต้องชะงัก หลังจากที่ แชนนอน ลี ลูกสาวของ บรูซ ลี ยื่นเอกสารร้องเรียนถึงกระทรวงภาพยนตร์ของจีน ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่เคารพคุณพ่อของเธอ ขณะที่ เควนติน ทาเรนติโน ผู้กำกับก็ยืนยันว่าเขาจะไม่ตัดต่อภาพยนตร์เรื่องนี้ใหม่เพื่อที่จะได้เข้าฉายในประเทศจีนได้


“ฉันเพิ่งจะยื่นร้องเรียนที่ประเทศจีน เหมือนที่ฉันกำลังบ่นอยู่ตอนนี้ สิ่งที่เขาตัดสินใจที่ใส่เข้าไปในภาพยนตร์นั้นมันก็คือสิ่งที่เขาตัดสินใจไปแล้ว” แชนนอนบอกกับ Variety ในงาน 18th annual Unforgettable Gala ถึงอย่างนั้นเหตุผลที่ “Once Upon a Time in Hollywood”ถูกระงับการฉายนั้นก็ยังคงคลุมเครือว่าเป็นเพราะข้อร้องเรียนของแชนนอน หรือเพราะฉากความรุนแรงที่อยู่ในหนัง แต่ก่อนหน้านี้เควนตินก็ได้ตัดต่อหนังเรื่อง “Django Unchained” ใหม่ในปี 2012 หลังถูกรัฐบาลจีนเลื่อนการฉายเพราะปัญหาเรื่องกราฟฟิก


เมื่อฤดูร้อนที่ผ่านมา “เควนติน” และ แชนนอน ได้โต้กันไปมา โดย “แชนนอน” บอกว่าหนังเรื่องนี้ทำให้พ่อของเธอดูเย่อหยิ่งสุดๆ ขณะที่ “เควนติน” ก็บอกว่าฉากนั้นมันสมเหตุสมผลเพราะเป็นตอนที่บรูซโอ้อวดความสามารถข่มมูฮัมหมัด อาลี ก่อนที่เขาจะพ่ายแพ้ให้กับตัวละครของแบรด พิตต์


แชนนอน บอกอีกว่า เธอคิดจริงๆว่า “Once Upon a Time in Hollywood” นั้นพูดเรื่องคุณพ่ออย่างไม่เป็นความจริง และมันกระทบต่อภาพลักษณ์ของนักแสดงเอเชียน ซึ่งมันเป็นสิ่งที่น่าละอาย “ฉันเคยจินตนาการว่า เควนติน อาจจะไม่เหลือความรักให้ฉันแล้วหรือไม่อยากจะพูดอะไรกับฉัน แต่ฉันพร้อมเสมอหากเขาอยากจะคุยด้วย”

ข่าว variety

Bruce Lee’s Daughter, Shannon, Says She’s ‘Open for a Conversation’ With Quentin Tarantino

เข้าชม 1,795 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม