“นุ๊ก” ไม่ทน! โร่แจ้งความ ปอท. ถูกปลอมเฟซบุ๊ก-เรี่ยไรเงิน

งานเข้าอีกแล้ว หลังถูกมิจฉาชีพปลอมเฟซบุ๊กเพื่อเรี่ยไรเงินบริจาค สำหรับดาราสาว “นุ๊ก สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา” งานนี้เจ้าตัว พร้อมทนาย “ษิทรา เบี้ยบังเกิด” เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน จึงเดินทาง


เข้าร้องกับ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. เพื่อดำเนินคดีความผิดพรบ.คอมพิวเตอร์ และฉ้อโกงประชาชน กับผู้ปลอมเฟซบุ๊ก ชื่อนุ๊ก สุทธิดา  เป็นภาษาอังกฤษ  พร้อมใช้ภาพเจ้าตัว ไปใช้หลอกเงินผู้เสียหายจำนวนหลายราย โดยอ้างว่าจะนำเงินดังกล่าวไปทำบุญ ซึ่งไม่เป็นความจริง และมีดารานักแสดงหลายท่านเกือบตกเป็นเหยื่อบัญชีเฟซบุ๊กปลอมดังกล่าว อีกด้วย 

.


นางมาดี ภัทรนนทนันท์ ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ได้มีการติดต่อแชททางเฟซบุ๊กปลอม โดยผู้แอบอ้างเป็น นุ๊กได้ชวนทำบุญไถ่ชีวิต โค กระบือ ที่อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ และระบุจำนวนเงินให้ร่วมทำบุญ จำนวน 25,000 บาท ตนเองจึงแปลกใจ เพราะปกติการร่วมทำบุญต้องบริจาคตามศรัทธา  หลังจากนั้นตนจึงติดต่อให้คุณนุ๊ก รับงานโปรโมทสินค้า ลิปสติก แต่ถูกปฏิเสธ อ้างว่ารับโปรโมทฟิสเนสมาแล้วก่อนหน้านี้ ทำให้เกิดความสงสัย เนื่องจากว่าปกติแล้ว สินค้าต่างชนิด สามารถรับงานซ้ำกันได้ เมื่อขอเบอร์ติดต่อก็ถูกบ่ายเบี่ยง จึงหาทางติดต่อไปยัง นุ๊ก สุทธิดา โดยตรงจึงทราบว่าบัญชีดังกล่าวเป็นบัญชีปลอม ลองโอนเงินไปยังบัญชีดังกล่าวเพื่อเก็บบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

.

ทั้งนี้ “นุ๊ก สุทธิดา” กล่าวทิ้งท้ายว่า อยากให้ทุกคนตรวจสอบบัญชีดังกล่าวให้ดีก่อนที่โอนเงินร่วมทำบุญเนื่องจากมีดาราหลายรายหลงเชื่อ ซึ่งหากโอนไปแล้วไม่ได้ทำบุญแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมมิชฉาชีพให้กระทำความผิด  


.

ด้าน พันตำรวจเอกศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษก บก.ปอท. ระบุ คดีนี้ต้องแบ่งออกเป็น 2 คดี ได้แก่ ความผิดเกี่ยวกับการปลอมแปลงเฟซบุ๊กและความผิดเกี่ยวกับการเรี่ยไรเงินบริจาค ซึ่งอาจเข้าฐานความผิดฐานฉ้อโกง โดยมีนางมาดี เป็นผู้เสียหาย และมีคุณนุ๊ก สุทธิดาเป็นพยาน พร้อมฝากถึงบุคคลที่คิดจะกระทำการในลักษณะนี้ให้หยุดพฤติกรรม เนื่องจากเป็นความผิดตามกฎหมายและมีอัตราโทษสูง.

เข้าชม 24 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม