“ใหม่” วอน ค่ายรถคืนเงินร่วม 7แสน จบปัญหาทุกอย่าง!

ทนมาได้เกือบ 3 เดือน สำหรับพิธีกรและนักแสดงสาว “ใหม่ สุคนธวา” ที่จะไม่ขอทนอีกต่อไปกับกรณีรถหรูที่เพิ่งซื้อมาเมื่อเดือนสิงหาคม 62 ที่ผ่านมา แต่แค่เริ่มใช้ก็มีปัญหาเครื่องสั่น ต้องส่งซ่อมไปเมื่อเดือนกันยายน และก็มีปัญหาคาราคาซัง ตลอดเวลาที่สาวใหม่แจ้งเรื่องไปทางบริษัทรถหรูก็พยายามมาพูดคุยหาช่องทางประนีประนอม จนตกลงกันอย่างดี แต่สุดท้ายก็มีปัญหาซ้ำๆ  เมื่อสาวใหม่เห็นท่าว่าจะไม่มีอะไรดีขึ้น เลยเดินทางไปยื่นหนังสือที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค มาแล้วรอบหนึ่ง และได้ปรึกษาทนายสงกาญจน์ อัจฉริยทรัพย์ ในการปกป้องสิทธิของตัวเองอีกครั้งในเวลาต่อมา


.

ล่าสุดวันนี้(16ธ.ค.62) สาวใหม่ ควงสามี ต้น-สรพงษ์ เข้าพบทนายดังอีกครั้งเพื่อชี้แจงและขอความช่วยเหลือ พร้อมเปิดใจต่อหน้าสื่อมวลชนด้วยว่า “ใหม่คุยกับค่ายรถหรูมาตลอด เขาก็ไกล่เกลี่ยยื่นขอเสนอให้ แต่ใหม่ขอเอาเงินคืนทั้งหมด โดยเป็นค่างวดประมาณเกือบ 4 แสน และเงินจากดีลเลอร์อีก 2 แสนบาท รวมๆ แล้วเกือบ 6 แสนบาท ซึ่งค่ายรถหรูบอกว่าถ้าอยากได้เงินทั้งหมดคืน ให้ไปจองรถใหม่ในงานมอเตอร์โชว์ และจองรถไป 1 แสน แต่พอจองเสร็จ ปรากฎเรื่องไม่อนุมัติ เราเลยไม่พอใจที่เขากลับคำพูดไปมาจนปัญหาไม่จบ วันนี้ก็ตั้งใจแค่อยากได้เงินที่จ่ายไปทั้งหมดคืน และไม่ใช้รถคันที่มีปัญหาแล้ว แต่คือตอนนี้รถคันนั้นก็ยังอยู่ที่ศูนย์ซ่อม ที่ผ่านมาเชื่อใจในแบรนด์นี้มาตลอดเพราะใช้มาแล้ว 4 คัน แต่เราไม่ได้ว่าภาพรวมทั้งหมด แค่อยากปกป้องสิทธิ์ตัวเอง และอยากเป็นกระบอกเสียงว่าสามารถเรียกร้องสิทธิ์ได้ในกรณีแบบนี้ และเดี๋ยววันที่ 18 ธ.ค. 62 ตั้งใจจะไปยื่นหนังสือที่รัฐสภาอีกครั้ง”


.

ด้านทนายสงกาญจน์ ยังกล่าวถึงที่ช่วยสาวใหม่ในกรณีนี้ ว่า เป็นเรื่องที่สามารถคุยกันได้ และควรมีสัจจะ ซื่อสัตย์ จะได้จบปัญหากันในทุกฝ่าย อยากให้เอากรณีนี้เป็นอุทาหรณ์กับผู้บริโภค ฝากไปยังผู้ประกอบการทุกราย ให้มีความรับผิดชอบต่อผู้บริโภค และถ้าจะมีการพูดคุยอีกครั้ง คงต้องมีเป็นลายลักษณ์อักษร เพราะที่ผ่านมาคุยปากเปล่ามาโดยตลอด.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 12 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม