โจ้ Surface มือวางอันดับหนึ่งในการดูแลชุดสวยนางงามไทย

คร่ำหวอดอยู่ในแวดวงนางงามมาหลายปีจนชื่อของ โจ้ Surface  หรือ อธิษฐ์ ฐิรกิตติวัฒน์ นักออกแบบและเจ้าของแบรนด์ Surface กลายเป็นบรรทัดฐานของการรังสรรค์ชุดราตรีให้กับเหล่านางงามตัวแทนประเทศไทยไปแล้ว โดยเฉพาะเวทีใหญ่อย่าง Miss Universe, Miss World และ Miss Tiffany Universe 


 


หากย้อนไปยังจุดเริ่มต้น โจ้เคยให้สัมภาษณ์ว่าเขาเป็นคนที่ชอบดูการประกวดนางงามอยู่แล้วตั้งแต่เด็ก จนกระทั่งวันหนึ่งโอกาสในการได้เป็นส่วนหนึ่งของการประกวดนางงามระดับประเทศก็วิ่งเข้าหา เมื่อรุ่นน้องที่สนิท อย่าง เอ เจ้าของโมเดลลิ่งชื่อดัง Kiss Model ชวนให้ไปช่วยทำชุดให้กับ แนท อนิพรณ์ Miss Universe Thailand 2015 ซึ่งเป็นนางแบบในสังกัดของเขา 


ครั้งนั้นจึงนับเป็นครั้งแรกที่โจ้และแบรนด์ Surface ได้เข้ามาดูแลชุดเสื้อผ้าให้กับ Miss Universe Thailand ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับเหล่าแฟนๆ นางงามเป็นอย่างมาก

จากนั้นในปีต่อมา ชื่อเสียงของโจ้ Surface ในฐานะผู้ดูแลชุดสวยๆ ให้กับนางงามตัวแทนประเทศไทยก็ยิ่งเป็นที่รู้จักมากขึ้น เมื่อเขาได้มีโอกาสทำชุดรอบ Preliminary ให้ น้ำตาล ชลิตา Miss Universe Thailand 2016 เป็นชุดราตรียาวที่มีสีดำผสมอยู่ด้านหลัง เพื่อเน้นสัดส่วนให้ดูสวย จนส่งให้น้ำตาลดูโดดเด่นมากในวันนั้น

ตามมาด้วยผลงานชุดรอบ Preliminary ของ มารีญา พูลเลิศลาภ Miss Universe Thailand 2017 โดยโจ้ออกแบบเป็นชุดราตรีที่มีสีเบจปักคริสตัลให้ดูระยิบระยับทั้งตัว มีคอร์เซ็ตและระบายช่วงสะโพก เพิ่มความเป็นผู้หญิงให้มากยิ่งขึ้น โดยมีแรงบันดาลใจมาจากนางฟ้า ซึ่งหมายถึงมารีญานั่นเอง

 

หลังจากนั้นในปี 2018 เขาพักจากการทำหน้าทีออกแบบชุดให้กับ Miss Universe Thailand ไปหนึ่งปี ก่อนจะกลับมาเป็น Costume Director ในทีม Expert ของกองประกวด Miss Universe Thailand หรือผู้อยู่เบื้องหลังชุดทั้งหมดของ ฟ้าใส ปวีณสุดา Miss Universe Thailand 2019 ซึ่งผลงานที่เป็นที่พูดถึง คือชุด Evening Gown ในรอบไฟนอลที่มีคอนเซ็ปต์มาจากความเป็นจักรวาล โดยเป็นชุดราตรียาวสีแดง ที่นำผ้า 22 ชิ้นซึ่งไม่เหมือนกันมาต่อกัน ให้อารมณ์เหมือนการระเบิดจุดกำเนิดของจักรวาล ซึ่งก็นับว่าถูกใจแฟนนางงามเป็นอย่างมาก

 

ไม่เพียงแค่ดูแลชุดสวยให้กับเวที Miss Universe Thailand โจ้ Surface ยังมีส่วนสำคัญในการรังสรรค์ชุดราตรีให้กับนางงามตัวแทนประเทศไทยบนเวทีอื่นด้วย เช่น การสร้างสรรค์ชุดราตรีรอบสุดท้ายให้กับ นิโคลีน พิชาภา Miss Thailand World 2018 ไปประชันโฉมบนเวที Miss Word จนคว้ามงกุฎรองอันดับ 1 มองครองได้

รวมถึงการออกแบบชุดสวยให้ เอสม่อน Miss Tiffany’s Thailand 2018 ไปประกวดบนเวที Miss Tiffany’s Universe อย่างเฉิดฉาย

 

ทั้งนี้ โจ้เผยถึงเคล็ดลับความสำเร็จในการออกแบบชุดให้กับเหล่าสาวงามว่า เขาไม่ได้ทุ่มเทแค่เรื่องฝีมือเท่านั้น แต่ยังใส่ใจรายละเอียดในทุกจุด โดยเฉพาะการเข้าใจคาแรกเตอร์ของนางงามแต่ละคน เพื่อให้สามารถทำชุดออกมาได้เหมาะสมและสะท้อนตัวตนของนางงามมแต่ละคนอย่างดีที่สุด เช่นนี้จึงไม่น่าแปลกใจว่า ทำไมเขาถึงได้รับหน้าที่สำคัญในครั้งนี้ และเป็นดีไซเนอร์ขวัญใจแฟนนางงาม จนการันตีได้ว่า เมื่อไรที่อยู่ในมือโจ้ Surface แฟนๆ ไม่มีผิดหวังแน่นอน .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 697 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม

ข่าวแนะนำ