รูปแต่งงานของ “เบลค ไลฟ์ลีย์ – ไรอัน เรโนลด์” ถูกแบนจาก Pinterest

        รูปแต่งงานของคู่รักสุดหวาน “เบลค ไลฟ์ลีย์ไรอัน เรโนลด์” อันโด่งดังถูกแบนจากเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Pinterest และ The Knot ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่จะไม่ให้มีรูปภาพการแต่งงานที่จัดขึ้นในสวนอีกต่อไป โดย “เบลค และไรอัน” นั้นจัดงานที่ Boone Hall Plantation and Garden ในเมือง Charleston เมื่อปี 2012 


สวนที่สวยงามนั้นกลายเป็นสถานที่แต่งงานยอดนิยมในหลายปีที่ผ่านมา แต่ความสวยงามนั้น สามารถทำให้เกิดปัญหาเช่นกัน “สวนสวยๆ นั้นเป็นสิ่งที่เตือนความจำเกี่ยวกับการใช้สิทธิมนุษยชนในทางที่ผิดเท่าที่โลกเคยได้เห็น” กลุ่มเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิพลเมืองกล่าวในจดหมายที่ส่งต่อให้กับผู้บริหารของ The Knot และ Pinterest “การตัดสินใจที่จะชื่นชมสวนเนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองเพื่อระลึกถึงอดีตนั้น ไม่ใช่หนึ่งการให้กำลังใจผู้หญิงผิวดำ และคนที่มีหัวใจยุติธรรมที่เข้ามาใช้เว็ปไซต์ของพวกคุณ อุตสาหกรรมการแต่งงานนั้นมักจะปฎิเสธเงื่อนไขการใช้ความรุนแรงที่คนผิวดำต้องเผชิญหน้าภายใต้การใช้แรงงานทาสในสังหาริมทรัพย์ด้วยการโปรโมทว่าสวนสวยๆ นั้นคือสถานที่สุดโรแมนติกสำหรับงานแต่งงาน”

ซึ่งทาง Pinterest นั้นกำลังดำเนินการเอารูปแต่งงานในสวนทั้งก่อนและหลัง ออกจากเว็บไซต์ของตัวเองแล้ว โดยโฆษกของเว็บไซต์กล่าวว่า “งานแต่งงานควรเป็นสัญลักษณ์ของความรักและการเป็นหนึ่งเดียว และสวนเหล่านั้นไม่ได้เป็นตัวแทนของสิ่งที่เรามองหาเลย เรากำลังทำงานเพื่อสร้างข้อจำกัดแก่เหล่าผู้ประกอบการในเนื้อหาและบัญชีเหล่านี้ภายใต้แฟลตฟอร์มของเรา และจะไม่โฆษณาให้คอนเทนท์เหล่านี้เช่นกัน”



ข่าว yahoo

https://www.yahoo.com/lifestyle/blake-lively-ryan-reynolds-wedding-191900238.html

เข้าชม 1,556 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม