“Versase” ฟ้อง “Fashion Nova” ให้หยุดละเมิดเดรสในตำนานของ “เจโล”

      เดรสสีเขียวปีกแมลงทับของแบรนด์สุดหรู “Versase” ที่นักร้องตัวแม่ “เจนิเฟอร์ โลเปซ” ใส่เฉิดฉายจนกลายเป็นตำนานนั้น กำลังเป็นศูนย์กลางของการฟ้องร้องครั้งใหม่


ปีนี้ซุปตาร์ตัวแม่ “เจโล” พิสูจน์แล้วว่าไม่มีผู้หญิงอายุ 50 คนไหนจะดูปังไปกว่าเธอ เมื่อสวมเดรสสีเขียวลายปริ๊นต์สุดเซ็กซี่ ซึ่งเธอเคยใส่มาแล้วในงาน Grammy Awards เมื่อปี 2000 และกลับมาเขย่ารันเวย์อีกครั้งในงานปิดรันเวย์คอลเล็กชั่น spring-summer 2020 ในโชว์ที่มิลานเมื่อปีกันยายนที่ผ่่านมา และเดรสชุดนี้ก็กลายเป็นแรงบัลดาลให้กับคอสตูมฮาโลวีนในปี 2019นี้ อย่างรวดเร็ว รวมทั้งแบรนด์แฟชั่นต่างๆ ที่ผลิตเดรสออกมาคล้ายกันอาทิ Yandy, Cichic, Indie XO และ Fashion Nova 

โดย Versase กำลังฟ้องร้องที่แบรนด์เสื้อผ้า Fast fashion ที่เอางานของพวกเขามาทำใหม่ รวมถึงเดรส “Jungle Pattern” ของเจโลด้วย โดยกล่าวหาว่าถูกแบรนด์เหล่านั้นละเมิดลิขสิทธิ์และเครื่องหมายการค้า ทำให้ภาพลักษณ์และธุรกิจของแบรนด์เสื่อมเสีย 


ซึ่งแบรนด์แฟชั่นสุดหรูสัญชาติอิตาเลียนนั้นชี้ไปที่ 3 จุดหลักของเดรส คือ ดีไซน์แบบบยารอคโคด้วยสีดำและทอง, ดีไซน์รูปหัวใจ และลายปริ๊นท์รูปผืนป่า ซึ่งสิ่งเหล่านั้นมีลิขสิทธิ์และถูกผลิตและขายโดย Fashion Nova สิ่งเหล่านั้นสร้างความกลัวว่าอาจสร้างความสับสนและถูกชี้นำอย่างผิดๆ ว่าดีไซน์ของ Fashion Nova นั้นเป็นของแท้ ซึ่งอาจนำไปสู่การเสื่อมเสียและทำให้ภาพลักษณ์ของ Versase ต้องมัวหมอง


ข่าว The Hollywood reporter

https://www.hollywoodreporter.com/news/versace-sues-fashion-nova-jennifer-lopez-dress-knockoff-1258150

เข้าชม 96 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม