เขียวธรรมชาติมาแน่ เตรียมจัดสีตู้เสื้อผ้ารับ pantone แห่งปี 2020

ใกล้จะได้เวลาบอกลาปีเก่า เข้าสู่ปีใหม่กันแล้ว เทรนด์ต่างๆ ก็กำลังจะเริ่มต้นเข้าสู่เทรนด์ใหม่ๆ เช่นกัน รวมถึงเรื่องของสีสันด้วย



Pantone Colour Institute ผู้นำเทรนด์แห่งวงการสี ได้ประกาศออกมาแล้วว่า ปี 2020 ที่กำลังจะมาถึงนี้ โทนสีใหม่ที่จะฮอตฮิตในแวดวงศิลปะและการออกแบบก็คือ โทนของธรรมชาติ อย่างสีเขียว สีน้ำตาล รวมไปถึงสีฟ้าน้ำทะเล ที่ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ สงบ และสะบาย (nature, serenity and comfort) เรียกว่าเป็นโทนสีที่สะท้อนถึงการอยู่ร่วมกันกับธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และโลกของเราอย่างกลมกลืนและยั่งยืน

  


แน่นอนว่าในแวดวงแฟชั่นเอง ก็คาดการณ์ว่าสีเหล่านี้จะเป็นสียอดฮิตเช่นกัน โดยเฉพาะสีเขียว โดย Laurie Pressman รองประธาน Pantone Colour Institute กล่าวว่า “ความรวดเร็วของแต่ละก้าวในชีวิตปัจจุบัน ทำให้ผู้คนต่างปรารถนาที่จะสัมผัสกับความสงบของธรรมชาติในที่ได้มากจากความสะดวกสบายภายในบ้านของพวกเขาเอง ดังนั้นปีหน้านี้ก็เตรียมตัวได้เลยว่าคุณจะได้ดำดิ่งไปกับเฉดต่างๆ ของสีเขียว ตั้งแต่เขียวแท้ เขียวแก่ เขียวอ่อน เขียวหัวเป็ด และเขียวมะกอก รวมไปถึงสีฟ้าของมหาสมุทรและสีฟ้าของแร่ธาตุอย่าง mineral blues” นอกจากนี้สีพาสเทลโดยเฉพาะสีชมพู ก็ยังคงจะได้รับความนิยมเช่นกัน   

ดังนั้นเหล่าแฟชั่นนิสต้าเตรียมเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า แฟชั่นไอเท็มสีเขียวๆ หรือสีแนวกลมกลืนกับธรรมชาติเอาไว้รับใหม่กันได้เลย 

    

และไม่ใช่แค่สี ลวดลายต่างๆ ก็คาดว่าจะเน้นไปที่ลายใบไม้ ดอกไม้ พืชพรรณต่างๆ ที่อาจกลับมาได้รับความสนใจและนิยมอีกครั้ง นอกจากนี้ภาพระยิบระยับ ความแวววาว และเฉดสีเมทัลลิก ก็ยังคงมาแรงเหมือนเช่นที่ผ่านมา

เอาเป็นว่า ได้เวลาจัดตู้เสื้อผ้ากันไหมอีกแล้วล่ะ จากเทรนด์มัดย้อมที่มาแรงมากตลอดปีนี้ ปีหน้าหนุ่มๆ สาวๆ เตรียมเปิดตู้ต้อนรับสีเขียวกันได้เลย

เข้าชม 187 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม

ข่าวแนะนำ