เปิดตัวชุดประจำชาติ “ฟ้าใส่” ใส่ชิงมง เวที Miss Universe 2019

เปิดตัวให้ได้ฮือฮากันทุกปี สำหรับชุดประจำชาติไทยที่้จะใช้ในการประกวดบนเวทีนางงามระดับโลก  Miss Universe 2019  โดยในปีนี้กองประกวดและคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิได้เลือก ชุด “ผีตาโขน Festival of Thailand” ให้ “ฟ้าใส-ปวีณสุดา ดรูอิ้น” ใส่อวดโฉมความเป็นไทย พร้อมชิงมงกุฎบนเวที


ชุด ผีตาโขน Festival of Thailand เป็นไอเดียที่ชนะเลิศจากการแข่งขันประกวดชุดประจำชาติในโครงการ ความเป็นไทยร่วมสมัย ออกแบบโดย อลงกรณ์ กองอิน ซึ่งกองประกวดและคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิได้เป็นผู้คัดเลือก จากนั้นจึงได้นำไปพัฒนา ออกแบบหน้ากากและชุดประจำชาติ โดย นายอธิษฐ์ ฐิรกิตติวัฒน์, นายภราดร เกตุรัตน์ ตัดเย็บและปักชุดประจำชาติ โดย ห้องเสื้อ Thee-Si Couture ผลิตโครงสร้างหน้ากาก โดย เจ๋งการช่าง ประดับตกแต่งหน้ากาก โดยแฟนคลับกลุ่ม Thai Sashes


ด้านสาว “ฟ้าใส-ปวีณสุดา” เปิดใจถึงชุดผีตาโขนในครั้งนี้ว่า รู้สึกภูมิใจและชอบเป็นอย่างมาก ออกแบบมาได้สวยโดนใจ และขอชี้แจงถึงเรื่องที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ชุดไม่ตรงกับรูปเมื่อครั้งประกาศผู้ชนะเลิศจากการประกวดออกแบบ  เพราะทางทีมงานได้มีการพูดคุยและปรับให้มีลูกเล่นมากขึ้น 


“การขึ้นไปอยู่บนเวทีระดับโลก ต้องทำให้ชุดเราดูตื่นตาตื่ใจให้ทุกคนมองชุดของเราให้มากที่สุด ซึ่งตอนนี้ชุดทั้งหมดที่เราเตรียมไปก็พร้อมหมดแล้ว ส่วนเรื่องของหุ่นที่มีคนติติงว่าดูอวบอั๋นนั้น เพราะเรามั่นใจแบบนี้ ฟ้าใสไม่กดดันอะไรกับการประกวดในเวทีระดับโลกเลยและไม่ขอการันตีในเรื่องของมงกุฏที่ 3 แต่สัญญาว่าจะทำทุกอย่างให้ออกมาเต็มที่และดีที่สุด ขอบคุณทุกกำลังใจจากแฟนๆ ที่ส่งมาให้”

“ผีตาโขน” เป็นชุดประจำชาติที่พร้อมเผยแพร่วัฒนธรรมประเพณีไทยผ่านงานศิลปะ ด้วยการสร้างสรรค์นำวัสดุที่เป็นขยะมาแปรรูปเพิ่มมูลค่า ทำการสานด้วยมือ นำขยะที่คนอื่นไม่เห็นประโยชน์ มาขึ้นเป็นผลงานที่สวยงาม ทั้งชุดน้ำหนักรวมกว่า 10 กิโลกรัม โดยชุดประจำชาติชุดนี้จะปรากฏสู่สายตาชาวโลกในการร่วมประกวด “Miss Universe 2019” ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองแอตแลนต้า รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน ถึง วันที่ 8 ธันวาคม 2562 นี้

เข้าชม 65 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม