เสริมเสน่ห์ปลายจวัก เหล่านางเอกยกขบวนเรียนทำขนมกับ 3 โรงเรียนดัง

ช่วงนี้เห็นสาวๆ แอบซุ่มไปเรียนวิชางานบ้านงานเรือนอย่างการทำขนมกันหลายคน ไม่รู้ว่าฝึกปรือเสน่ห์ปลายจวักไปมัดใจใครหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆ คือผลงานของแต่ละคนไม่เบากันเลย ดูน่ากินราวกับเชฟมืออาชีพเป็นคนทำอย่างไรอย่างนั้น ใครเห็นนางเอกขวัญใจทำขนมแล้วอยากจะทำตามบ้าง เราไปสืบมาแล้วว่าแต่ละคนไปซุ่มเรียนที่ไหน ตามไปดูกันเลยจ้ะ


ABC Cooking Studio 


เริ่มกันที่ใหม่ ดาวิกา ที่ชวนเพื่อนเลิฟ มิ้นต์ ชาลิดา ไปเรียนทำขนมปังกันแบบสวยๆ ที่สตูดิโอสอนทำอาหารชื่อดังจากญี่ปุ่น อย่าง ABC Cooking Studio ซึ่งมีสาขาอยู่ทั่วประเทศญี่ปุ่นและเอเชีย โดยในเมืองไทยบ้านเรานั้น ABC Cooking Studio มีสองสาขาด้วยกันคือ สาขาแรกที่เซ็นทรัลเวิลด์ และสาขาล่าสุดที่เซ็นทรัล อีสวิลล์ 

ที่นี่มีหลายคลาสให้ได้เลือกเรียนในแต่ละวัน และยังเป็นคลาสเล็กจำกัดคนเรียนต่อคลาสไม่เยอะ ครูผู้สอนจึงใส่ใจนักเรียนได้อย่างทั่วถึง ทั้งยังมีระบบการเรียนการสอนที่มีมาตรฐาน อุปกรณ์ยังครบครัน ไม่ว่าใครก็สามารถเรียนได้ ทุกเพศทุกวัย มีคอร์สให้เลือก 5 คอร์สคือ คอร์สการทำอาหารญี่ปุ่นและอาหารนานาชาติ คอร์สทำขนมปัง คอร์สทำเค้ก คอร์สสำหรับเด็ก อายุ 5-10 ขวบ และคอร์สทำขนมญี่ปุ่น (วากาชิ) ใครชอบความเป็นญี่ปุ้นญี่ปุ่น ลองไปเรียนดูได้


ABC Cooking Studio 

ค่าสมาชิกตลอดชีพคนละ 2,500 บาท  ค่าเรียนในแต่ละคอร์สคิดเป็นเมนู เมนูละ 1,400 – 2,000 บาท

ที่อยู่ : เซ็นทรัลเวิลด์ และ เซ็นทรัล อีสวิลล์

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://abc-cooking.co.th และ FB : abccooking.th

โทร 0-2553-6259

April Trees Studio

ที่นี่เป็นสตูดิโอสอนทำขนมหน้าตาน่ารักของ เต็งหนึ่ง คณิศ ปิยะปภากรกูล อดีตศิลปินนักแสดงที่เคยมีผลงานมาแล้วมากมาย แต่ด้วยความชอบในการทำขนมเต็งหนึ่งจึงผันตัวมาเป็นเชฟขนมหวานและเปิดสตูดิโอเล็กๆ เปิดขายขนมฝีมือตัวเอง รวมถึงสอนทำขนมให้กับคนที่อยากเรียนด้วย ล่าสุดแอปเปิ้ล ลาภิสรา หรือแอปเปิ้ล เดอะสตาร์ ก็ไปลงเรียนเมนูแสนอร่อยอย่าง Lemon Tart พร้อมกับโชว์ผลงานตัวเองลงอินสตาแกรม ซึ่งเห็นแล้วยั่วน้ำลายมาก ใครอยากร่วมเวิร์กช็อปทำขนมหน้าตาดีแบบนี้ ติดตามที่เฟซบุ๊กของทางสตูดิโอได้เลย เขาเปิดให้ร่วมเวิร์กช็อปกันเรื่อยๆ อยู่แล้ว

April Trees

ราคาเวิร์กช็อปต่อ 1 เมนู เริ่มต้นที่ 1,500 บาท

ที่อยู่ : วิภาวดีรังสิต ซอย 16/28

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ FB : April Trees หรือ IG : apriltrees.bkk

โทร. 08-3420-3951

Culinuer, School of Culinary Arts and Entrepreneurship

อีกหนึ่งโรงรียนสอนทำอาหารที่สาวๆ ให้ความไว้วางใจ ทั้งแต้ว ณฐพร ที่ไปเรียนทำขนมเค้กหน้าตาน่าอร่อย และปันปัน สุทัตตา กับเมนูซาลาเปาเห็ดที่ดูราวกับเชฟมืออาชีพมาทำเอง คือ โรงเรียนศิลปะการอาหารและผู้ประกอบการคูลิเนอร์ หรือ Culinuer, School of Culinary Arts and Entrepreneurship บนศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม ชั้น 5 ของเครือซีพี ซึ่งนับว่าเป็นโรงเรียนสอนทำอาหารน้องใหม่ที่มาแรงมาก เพราะออกแบบหลักสูตรโดย Lausanne Hospitality Consulting (LHC) หน่วยงานด้านการศึกษาจาก Ecole Hoteliere de Lausanne (EHL) เมืองโลซานน์ สถาบันสอนการโรงแรมที่เก่าแก่ที่สุดในโลกจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จึงมีความน่าเชื่อถือสูง 

โดยที่นี่ไม่เพียงสอนทำอาหาร แต่ยังเป็นสถาบันปั้นเชฟมืออาชีพและผู้ประกอบการร้านอาหารครบวงจรด้วย หากอยากเรียนเต็มหลักสูตรต้องใช้เวลาเรียน 2 ปี แต่ก็มีหลักสูตรระยะสั้นให้เลือกเรียน ทั้งหลักสูตรอาหารไทย อาหารตะวันตก ขนมอบ ขนมหวาน การออกแบบอาหาร และการจัดการเบื้องต้น สนใจด้านไหนเลือกไปเรียนตามความชอบกันได้เลย

Culinuer

ราคาหลักสูตรระยะสั้น 5,000 บาทต่อคอร์ส ส่วนหลักสูตรระยะยาวแบบครบวงจรราคาประมาณ 3 แสนบาท 

ที่อยู่ : ชั้น 5 ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม 

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.culineur.net     

โทร. 0-2090-2808 

เข้าชม 146 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม