“มิค” แจ้งความเอาผิด คนหลอกสั่งอาหาร-สูญนับแสนบาท

เกิดเรื่องทำให้คุณพ่อลูกสอง “มิค บรมวุฒิ” ต้องสูญเงินเป็นแสนจนต้องพึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อมีคนโทรมาสั่งให้อาหารที่ร้านของมิค โดยสั่งส่งปูไข่ดองจำนวน 100 ตัว ข้าวกล่อง 200 กล่อง รวมมูลค่านับแสนบาท ให้ไปส่งที่กระทรวงแห่งหนึ่งเพื่อใช้ในการจัดเลี้ยง แต่เมื่อจัดเตรียมทุกอย่างและนำไปส่งยังสถานที่ดังกล่าวในช่วงเช้าวานนี้ (18 พ.ย. 62) กลับโป๊ะแตกว่าคนในกระทรวงไม่ทราบเรื่องดังกล่าว และไม่ได้เป็นผู้สั่งอาหารอีกทั้งยังไม่มีการจัดเลี้ยงภายในกระทรวงอีกด้วย 


.

โดยมิคเผยว่าปกติหากสั่งอาหารจะมีการขอให้ลูกค้าจ่ายมัดจำล่วงหน้า แต่ฝ่ายที่โทรศัพท์มาสั่งอาหารแจ้งว่าเป็นวันหยุดระบบราชการไม่สามารถเบิกเงินได้ ให้มาส่งไว้ก่อน ซึ่งผู้จัดการร้านของตนรับออเดอร์เมื่อวันอาทิตย์และจะโทรแจ้งเรื่องการสั่งอาหารครั้งนี้แก่ตน แต่ตนติดงานและไม่ได้รับโทรศัพท์ ทางผู้จัดการร้านจึงคิดว่าจะไม่มีปัญหาใดตามมา  เพราะที่ผ่านมามิคก็ทำงานกับหน่วยงานราชการอยู่แล้ว จึงยืนยันออเดอร์และดำเนินการทำอาหารและจัดส่ง


.

หลังจากความจริงเปิดเผยมิคก็พยายามติดต่อไปยังคนที่สั่งอาหาร แต่กลับพูดคุยกันไม่เข้าใจ ไม่มีท่าทีจะรับผิดชอบ และตัดสายโทรศัพท์ไป จนไม่ได้มีการพูดคุยกันอีก ตนจึงนำอาหารไปถวายพระ และแจกจ่ายให้กับคนอื่น เพราะไม่สามารถนำกลับมาขายได้อีกแล้ว

ล่าสุดมิคได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.พหลโยธิน ซึ่งเป็นทางออกเดียวที่สามารถทำได้ในตอนนี้ ซึ่งคดีนี้เป็นคดีแพ่ง ไม่ใช่คดีอาญาจึงยังไม่สามารถจะดำเนินการอะไรไปได้มากกว่านี้ ซึ่งก็ทำใจไว้แล้วว่าเงินค่าเสียหายคงจะไม่ได้คืน แต่อยากเจอหน้าคนที่ป่วนในครั้งนี้ อยากทราบว่าทำไปเพื่ออะไร และมั่นใจว่าไม่ใช่คู่แข่งทางธุรกิจที่จะทำแบบนี้แน่นอน ส่วนผู้จัดการร้านตนไม่ได้ติดใจหรือลงโทษใดๆ.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 21 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม