“จตุรงค์” เตือนสติ “น้องพี” ขอช่วยย้ายค่าย ปมทหารฝึกหนัก

อดีตนักแสดงตลกดัง “น้องพี มกจ๊ก” หรือ พี โพธาราม ส่งข้อความมาระบายเชิงท้อหนัก หลังต้องไปฝึกทหารใหม่ ถึงขนาดร้องไห้ทุกวัน อยากย้ายค่าย งานนี้ “จตุรงค์ โพธาราม” หรือ ลุงรงค์ ได้ตอบกลับไปด้วยความหวังดี ว่า “มันต้องทน คนอื่นเขาทนได้ เราก็ต้องได้. สำคัญที่สุดอย่าคิดหนี เพราะถ้าหนี ชีวิตเราจะหมดอนาคตทันที” รวมถึงยังบอกอีกว่า “ถ้าผ่านไปได้จะเป็นเรื่องเล่าที่สนุกที่สุด”


.

จากนั้นลุงรงค์ได้มาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กด้วยว่า “ไม่ใช่แค่น้องพี กับทหารใหม่ทุกคนที่กำลังฝึก. ลุงขอเป็นกำลังใจ. สู้ๆไอ้น้อง..อยู่ 2อาทิตย์แรก จะรู้สึกเหนื่อยล้า ร่างกายระบม ปวดเมื่อย คิดถึงพ่อแม่อยากหนี 1เดือนเริ่มมันไม่ค่อยเหนื่อย แต่ก็ยังคิดถึงบ้าน 2เดือนผ่านไป ทำไมสนุกวะ ร่างกายกูทำไมมันแข็งแรงจัง ***ลุงขอให้-ึงผ่านจุดนี้ไปให้ได้ ต่อไป-ึงจะเป็นคนใหม่สำหรับลุง จะไม่มอง-ึงเป็นเด็กไร้สาระ เหมือนแต่ก่อนอีกแล้ว ขออะไรลุงให้-ึงหมด ยกเว้นเงิน. รักหลานพีนะ”


.

และโพสต์อีกครั้งว่า “น้องพี..หลานชายกำลังบ่นว่าเหนื่อยไม่ไหวแล้ว..ก็บอกมันไป ฝึกทหารไม่ใช่ฝึกพับกระดาษ..ลุงผ่านมันมาแล้ว แล้วทำไม-ึงจะผ่านมันไปแบบลุงไม่ได้ ไหน-ึงบอกลุงเป็นไอดอล-ึงไง.. *** ช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดในชีวิต ถ้าเราผ่านมันไปได้ มันจะเป็นเรื่องเล่าที่สนุกที่สุด #ฝากข้อความถึงหลานรัก”

.


หลังลุงรงค์โพสต์ได้ไม่นาน น้องพีหลานชายก็รีโพสต์พร้อมแคปชั่นว่า ”จะเก็บประโยคนี้เก็บไว้เตือนตัวเองในวันที่โดนกดดันโดนทุกๆๆอย่าง จะนึกถึงตลอดว่ามีคนรอชื่นชมความสำเร็จของเรา รอก่อนน้ะจะเอาเครื่องแบบแห่งความภูมิใจไห้ ขอบคุณทุกๆๆคนน้ะอยู่ข้างๆตลอดดด 💙💙🙇🏻‍♂️🙏🏼💂🏾‍♂️💂🏽‍♀️✌️”

เข้าชม 597 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม