Mo’Nique กล่าวหา Netflix จ่ายค่าตัวไม่เป็นธรรมสาวผิวสี

เกือบ 2 ปีที่นักแสดงตลกสาวอวบ “Mo’Nique” โพสต์ข้อความลงทวิตเตอร์เรียกร้องให้ผู้ชมบอยคอตต์ Netfilx และล่าสุดเธอยังได้ยื่นฟ้องแอปพลิเคชั่นสตรีมมิ่งยักษ์ใหญ่ในข้อหาเหยียดสีผิว และกีดกันทางเพศ และเรียกร้องค่าชดเชยเป็นจำนวนเงินถึง 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ


.

เมื่อเดือนมกราคมปี 2018 “Mo’Nique” โพสต์วิดีโอกล่าวหาว่า ถูกให้ความสำคัญต่ำ แถมยังได้ค่าตอบแทนน้อยกว่านักแสดงตลกคนอื่นๆอย่าง Amy Schumer, Chris Rock and Dave Chappelle เป็นเพราะอคติจากการเหยียดสีผิวและเพศ ขณะที่ Wanda Sykes ก็โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ว่าขอบคุณเธอที่เป็นกระบอกเสียง และกล้าที่จะพูดว่าค่าตอบแทนของเธอนั้นน้อยกว่าครึ่งของ “Mo’Nique” 


.

“Mo’Nique” บอกว่า Netflix สร้างความเจ็บปวดเรื่องการจ่ายค่าตอบแทนให้นักแสดงผิวสีมาตลอด และเมื่อเธอบอกบริษัทถึงการแบ่งแยกและกีดกันกลับโดนปฎิเสธที่จะเจรจาอย่างเป็นธรรม และแน่นอนว่านักแสดงตลกผิวขาวอย่าง Schumer นั้นได้ค่าตอบแทนที่มากกว่า


ด้านตัวแทนของ Netflix ได้เผยผ่าน THR ว่าพวกเขาใส่ใจกับความเท่าเทียมและความแตกต่างของมนุษน์ และชี้แจงถึงข้อกล่างหาเรื่องการกีดกันอย่างจริงจัง เราเชื่อว่าการจ่ายค่าตอบแทน  Mo’Nique  นั้นเป็นธรรม ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไม Netflix ถึงเตรียมไปต่อสู้ในศาล

ข่าว hollywoodreporter

https://www.hollywoodreporter.com/thr-esq/comedian-monique-sues-netflix-discrimination-500k-standup-special-offer-1254804?utm_source=facebook&utm_medium=social

เข้าชม 74 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม