“อั้ม” ไม่ท้อ! แม้ทำทุกวิธีเพื่อมีลูกแต่ไม่ติด

หลังเพิ่งกลับมาจากทำบุญกฐินสามัคคี สำหรับพระเอกหนุ่ม “อั้ม อธิชาติ” กับภรรยาสาว “นัท มีเรีย” ซึ่งฝ่ายชายมองว่าเป็นการสืบสานประเพณี ไม่ได้เน้นเรื่องรายได้ แต่เน้นเรื่องความสามัคคีลงแรงกัน ส่วนที่เลือกไปวัดที่น่านเพราะมีครูบาอาจารย์ที่นับถือ ก็ได้ยอดเงินที่สามารถไปซ่อมแซมพัฒนาโบสถ์ได้


.

ส่วนเรื่องรูปที่ทอผ้ากับ นัท มีเรีย แล้วแคปชั่นว่าเวลาผู้หญิงทอผ้าผู้ชายก็หาเรื่องคุย แอ๊วกันไปมา จากทอผ้าก็เป็นทอลูก ซึ่งพระเอกหนุ่มเล่าว่า “คนก็เข้ามาแซวเหมือนกัน ลุ้นว่าจะทอลูกติดไหมใช่หรือเปล่า แต่มันก็หลายปีแล้วนะ ก็ไม่ค่อยได้โฟกัสเท่าไหร่ จนคนอื่นมีลูกเตะฟุตบอลแซงหน้าไปแล้ว ไม่เคยเครียด ไม่เคยกดดันเพราะเรามองว่ามันคือเรื่องของธรรมชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างก็ล้วนแล้วแต่ธรรมชาติ เราก็รู้สึกว่าการมีก็ดีมันเป็นหน้าที่ที่ต่างกันคนละแบบ ก็ไม่ได้ถอดใจก็คงถอดเสื้อผ้าอย่างเดียว”


“เราไม่ได้ท้อนะ พึ่งแพทย์ก็ยังมี ทานยาจีนก็เป็นปกติ ก็ทำทุกวิธีมาแล้วเหมือนกัน มันก็มีเวลาที่สู้กันได้อีกไม่นานหรอก ช่วงนี้เบาลงเยอะ เรียกว่าไม่ได้โหม(หัวเราะ) ก็ยังฟิตดีครับ ช่วงนี้ นัท เองก็ออกกำลังกายมากขึ้นด้วย”

.

พอถามถึงความรู้สึกที่เพิ่งสูญเสียสุนัขที่เลี้ยงไป “ตอนนี้ก็ดีขึ้นครับ แต่เวลานึกถึงเขามันก็เศร้า อย่างเช่นเมื่อเช้าเราก็นัดกันไปใส่บาตรให้เขา จริงๆ เราก็เข้าใจว่าชีวิตหมุนเวียนกันไป การที่เขาจากไปมันก็ถือว่าเป็นโชคดีเป็นภพภูมิชีวิตได้เปลี่ยนเป็นมนุษย์ เราเลี้ยงดูเขาดีถือว่าเป็นสัตว์ที่เขามีบุญเกิดมามีคนที่ดูแล แต่พอคิดถึงมันก็ใจหายอยู่กันมา 10 ปี แล้วก็พาเขาไปทุกที่จะไปกองถ่ายหรือที่ไหนก็ไปด้วย ตอนนี้คงไม่หาตัวใหม่มาเลี้ยง คงอีกสักพักหนึ่ง เพราะยังคิดถึงเขาอยู่”


เข้าชม 144 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม