เล่นผิดคน! “บุ๋ม” ซัดกลับ “พล.ร.อ.บรรณวิทย์” หลังโดนฟ้องคดีหมิ่นประมาท

มีเรื่องให้ต้องเคลียร์อีกแล้ว! พิธีกรเซเลปจากรายการตกมันส์บันเทิง “ดร.บุ๋ม ปนัดดา” หลังถูกหมายศาลที่ “พล.ร.อ. บรรณวิทย์” ยื่นฟ้องข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา  โดยเรียกร้องให้จ่ายค่าเสียหาย 5 ล้านบาท พร้อมลงข่าวขอโทษหนังสือพิมพ์ทุกฉบับเป็นเวลา 15 วัน จากกรณีที่บุ๋มได้สัมภาษณ์ “ไฮโซบี พิมพ์นรี” เจ้าของร้านเพชร ปมแย่งคฤหาสน์หรู 40 ล้านบาท ซึ่งเป็นมรดกตกทอดจากแม่ที่เสียชีวิต ซึ่งในรายการไฮโซบีให้สัมภาษณ์กับบุ๋มว่า มีชายฉกรรจ์บุกบ้านตอนตนไม่อยู่ จากนั้นก็เปลี่ยนกุญแจบ้านทั้งหมด ทำให้ตนไม่สามารถเข้าบ้านได้ และกลายเป็นประเด็นแย่งชิงกรรมสิทธิ์บ้านหรูกับ “พล.ร.อ. บรรณวิทย์”


ล่าสุดวันนี้ (5 พ.ย. 2562) บุ๋มที่มาทำหน้าที่พิธีกรรายการตกมันส์บันเทิงได้เปิดใจถึงประเด็นนี้ว่า หลังได้รับหมายศาลก็ยอมรับว่าตกใจ พร้อมชี้แจงว่าตนทำตามหน้าที่พิธีกร ในฐานะพิธีกรข่าวก็เป็นธรรมดาที่ต้องสัมภาษณ์ทั้งฝ่ายผู้เสียหายและฝ่ายผู้กระทำความผิด สื่อก็คือสื่อ แต่เข้าใจว่าเป็นสิทธิ์ของผู้ฟ้องที่เขาอาจจะไม่พอใจที่คู่กรณีไปออกโทรทัศน์ ซึ่งปกติเขาก็จะฟ้องทางรายการ แต่ก็ยังงงอยู่ว่าทำไมถึงฟ้องตน ทั้งที่เป็นแค่ลูกจ้าง เป็นพิธีกรไม่มีสิทธิ์เลือกแขกรับเชิญ 


อีกทั้งซือเจ๊สั่งลุยยังยืนยันว่า ในรายการตนไม่ได้เอ่ยชื่อใครแต่อย่างใด แต่อีกฝ่ายอ้างว่า ถึงไม่เอ่ยชื่อคนก็รู้อยู่ดีว่าเป็นใคร ซึ่งเรื่องนี้บุ๋มขอชี้แจงว่า เป็นสิทธิ์ของสื่อมวลชนที่มีสิทธิ์ที่จะถาม เพียงแต่ว่าถามแล้วพาดพิงให้อีกฝ่ายเสียหายหรือไม่ แต่ทั้งนี้บุ๋มยืนยันว่า ไม่ได้เอ่ยชื่อ ซึ่งก่อนจบรายการตนยังทิ้งท้ายด้วยว่า สามารถให้ฝ่ายคู่กรณีออกมาชี้แจงได้ ตนไม่ได้ฟังความฝ่ายเดียวแล้วไปรุมโจมตีเขา พร้อมย้ำชัด! ตนเป็นกลาง แต่ท่านไม่มาพูดและท่านก็ฟ้องเลย พอเราเห็นหมายศาลก็เลยรู้สึกว่า สิ่งที่คู่กรณีพูดอาจเป็นจริงก็ได้ 


งานนี้บุ๋มยังถามกลับอีกว่า เขาเลือกฟ้องแค่เรา ทั้งที่คู่กรณีออกหลายรายการมาก ไม่ใช่แค่รายการนี้รายการเดียว ซึ่งมันดูเจาะจงไป ต้องมีอะไรแน่ๆ

พิธีกรคนดังยอมรับว่ากังวลบ้าง ไม่ชอบมีเรื่อง เราแค่ทำตามหน้าที่ ถ้าการทำหน้าที่ของสื่อมวลชนแล้วมาโดนแบบนี้ก็รู้สึกแย่เหมือนกัน ยืนยันเราเป็นกลางที่สุดแล้ว ไม่มีคำถามไหนที่ชี้นำ มีแต่ย้ำในสิ่งที่แขกรับเชิญพูดเท่านั้น เป็นการคอนเฟิร์มในสิ่งที่เขาพูด

ถามว่าจะเจรจาส่วนตัวกันก่อนไหม บุ๋ม ลั่น! ไม่เจรจา เล่นมาแบบนี้ก็เล่นกลับ ตนไม่กลัวคนนิสัยไม่ดี ตนเป็นนักสู้ ตอนนี้ได้คุยกับทนายเรียบร้อยแล้ว เล่นผิดคนแล้ว 

ก่อนจะทิ้งท้ายว่า ทำอาชีพนี้มานานเป็น 10 ปีแล้ว และทำรายการแบบนี้มานานมาก ที่ผ่านมาเจอพวกหัวหมอมาเยอะ ดังนั้นไม่กลัวอะไรเลย เรายืนบนความถูกต้องและทำหน้าที่สื่อมวลชนอย่างเต็มที่ ไปย้อนดูได้ เราไม่เข้าข้างใคร :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 171 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม