“ลิเดีย” พอใจมีลูก2คน เตรียมคุย “แมทธิว” ทำหมัน

กลับมารับงานอย่างเต็มตัวเป็นครั้งแรก คุณแม่ลูกสอง “ลีเดีย-ศรัณย์รัชต์” หลังเพิ่งผ่าคลอดลูกคนที่สอง น้อง “เดมี่” ได้เพียง 2 เดือน โดยลีเดียเผยว่า การรับงานในช่วงนี้ต้องมีการเลือกงานที่ไม่นานจนเกินไป ต้องหาเวลาคอยปั้มนมได้ด้วย และรับได้เท่าที่ไหว เพราะกลัวไม่มีเวลาเลี้ยงลูก พัฒนาการของลูกสาวตอนนี้ถือว่าโอเคเลยตัวใหญ่มาก ส่วนหลายคนมองว่าลูกสาวสวย คือได้ตาคุณพ่อจะออกสีเทาๆ นิสัยผู้หญิงจะชอบอ้อน ทำตาแบ๋วเล่นหูเล่นตาเก่งมาก ตอนนี้ที่บ้านถือว่าหลงกันมากโดยเฉพาะคุณตาคุณยาย ต้องไปเจอเช้า กลางวัน เย็นเลย  “ดีแลน” มีช่วงงอนแม่บ้างเพราะเป็นช่วงเข้าโรงเรียนพอดี แต่ไม่ได้อิจฉาน้องสาวนะ ที่ผ่านมาก็คอยมาช่วยสระผมบ้าง ช่วยดูแลหลายอย่าง 


.

ส่วนเวลาการให้นมตั้งใจอยากให้ถึง 6 เดือน แต่เดี๋ยวต้องรอดูอีกที อย่างการดูแลมีการตกลงกับแมทธิวว่า ลูกชายคนโต เป็นหน้าที่คุณสา ต้องตื่นตี 5 ไปรับไปส่งลูกไปโรงเรียนทุกวัน ส่วนตัวเองจะดูแลลูกสาวเองอย่างการดูแลตอนกลางคืนยอมรับส่งผลต่อปัญหาสุขภาพบ้าง ทั้งตีนกา ผมก็เริ่มหงอก เพราะนอนนานสุดคือประมาน 3-4 ชั่วโมง แต่ไม่มีความเครียดเข้ามา 


.

พอถามถึงแผนมีเบบี๋เพิ่ม คุณแม่ลูกสองกล่าวว่า ส่วนตัวไม่อยากมีเพิ่มแล้วพอแล้ว 2 คน แต่แมทธิวยังอยากมีอยู่ ซึ่งจะยังไงต้องพยายามคุยกับแมทธิวอีกที แต่ถ้าไม่ยอมก็ตั้งใจจะจับฝ่ายชายทำหมันซะเลย เพราะตัวเองผ่าคลอดมา 2 ครั้งแล้ว เจ็บพอแล้ว รวมถึงค่าเทอมช่วงนี้ก็แพงมากเหมือนกัน

เรื่องแผนพาลูกออกไปเที่ยวข้างนอก ปีใหม่นี้ตั้งใจจะยกทั้งครอบครัวไปสัมผัสอากาศ -10 องศา ที่คิโรโระ ประเทศญี่ปุ่น ตั้งใจจะไปแน่ๆ ประมาน 1 อาทิตย์ คิดซะว่าย้ายที่เลี้ยงลูก ต้องเตรียมตัวมากกับการพาลูกขึ้นเครื่องครั้งแรก ทั้งเรื่องนม และยา เพราะกลัวเรื่องสภาพอากาศเหมือนกัน 


.

โดยส่วนตัวเรื่องเชื้อโรคภายนอกคิดว่าสมัยนี้มีเจลล้างมือหรือเครื่องป้องกันเชื้อโรค ซึ่งจริงๆ ก็ไม่ได้ซีเรียสขนาดนั้น  แต่ก็มีการป้องกันบ้างตามความเหมาะสม เพราะการไม่สบายของเด็กคือสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้

และที่ฮือฮาสุดคือหุ่นของคุณแม่ที่เริ่มกลับมาเฟิร์มได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าคุณหมอเพิ่งไฟเขียวให้ออกกำลังกายได้แต่ยังไม่ได้เต็มร้อย จริงๆ ก็ยังมีพุงอยู่ ไม่ได้เฟิร์มขนาดนั้น น้ำหนักตอนท้องเพิ่มขึ้น 11 กิโลกรัม ซึ่งตอนนี้หายไปทั้ง 11 กิโลกรัมแล้ว ปัจจุบันหนัก 45 รอบเอว 24-25 แต่ยังไม่กระชับเท่านั้น.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 633 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม