“อีฟ” ฟ้อง “กานต์” 4 ข้อหาหมิ่น ลั่นดำเนินคดีถึงที่สุด

วันนี้ (28ต.ค.62) เวลาประมาณ 09.00 น. ณ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลเรียกสอบปากคำให้การ ตรวจสอบพยานหลักฐาน กรณีนางสาว “อภิสร์ญา  พัฒนวรทรัพย์” หรือ “อีฟ แม็กซิม” แฟนสาวของร็อกเกอร์ใจสั่งมา “เสก โลโซ” เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นาง “วิภากร  ศุขพิมาย” หรือ “กานต์” อดีตภรรยาของเสก เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่น เมื่อช่วงวันที่ 28 เมษายน –  14 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยจำเลยได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กชื่อว่า Wiphakorn Karn ใส่ความโจทก์หลายครั้ง เช่น “เหลือมนรก555 , อีเหลือมกีดกันแม่และลูกไม่ให้เจอหน้าพ่อ” ซึ่งทำให้หลายคนมีความเข้าใจว่า คำว่าเหลือม หมายถึง อีฟ ซึ่งทำให้เข้าใจว่าโจทก์เป็นคนไม่ดี เกลียดชัง เสื่อมเสียชื่อเสียง นั่นเอง โดยศาลเห็นว่าเหตุที่โจทก์ฟ้องมีมูลตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 328 ให้ประทับรับฟ้องคดีไว้พิจารณา 


.

โดยวันนี้หลังจากออกจากห้องสอบปากคำพยานหลักฐาน นางสาวอภิสร์ญา  หรือ อีฟ พร้อมด้วย นาย อธิภัทร  ภัทรมงคลชัย  อดีตทนายความ เสก-โลโซ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้ได้มีการยื่นฟ้องต่อศาลไปแล้ว จำนวน 3 ข้อหา คือ 


1. ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาจากการโพสต์ใช้คำว่า อีเหลือม เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งคดีนั้นจำเลยมีการประกันตัวเรียบร้อยแล้ว  คดีนี้ศาลนัดสืบพยานหลักฐาน 11 -12 มิถุนายน 2563

2. ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาจากการโพสต์ใช้คำว่า อีเหลือม เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา

3. ข้อหาข่มขืนใจ หมิ่นประมาท และ พรบ. คอมพิวเตอร์ ในกรณีกานต์และแซนวิช ไลฟ์สดไล่อีฟออกจากบ้านพัก เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา  ซึ่งข้อหานี้ฟ้องร้องที่ศาลอาญามีนบุรี


.

การเดินทางมายังศาลอาญาในวันนี้เป็นการสอบปากคำ และพยานหลักฐานในคดีหมิ่นประมาทคดีที่ 2 ซึ่งในห้องสอบปากคำกานต์ไม่มีการพูดคุยใดๆ ทั้งสิ้น พร้อมให้ทนายความส่วนตัวปฎิเสธทุกข้อกล่าวหาก่อนจะมีการประกันตัวออกไป  ซึ่งศาลนัดสืบพยานหลักฐานอีกครั้ง  4 – 5 สิงหาคม 2563 โดยคดีที่ทางตัวทนายและอีฟสนใจและเน้นเป็นพิเศษคือคดีที่ไล่ออกจากบ้าน เนื่องจากเป็นข่าวใหญ่โตที่สุด 

โดยอีฟเผยว่า ทางตนได้ตัดสินใจออกมาใช้ชีวิตของตัวเองแล้ว แต่ทางกานต์ไม่หยุดโพสต์ ซึ่งก็รู้สึกเหนื่อยเหมือนกัน อันไหนที่ฟ้องได้ก็จะเดินหน้าฟ้องเต็มที่ ส่วนกรณีที่มีกานต์เจอวัตถุไสยศาสตร์ในบ้านที่อีฟและเสกอาศัยอยู่ เจ้าตัวเผยว่าขึ้นอยู่กับทัศนคติของแต่ละคน ยืนยันไม่มีการทำของแน่นอน และไม่เคยคิดจะทำด้วย ส่วนวัตถุในคลิปมีชาวเน็ตช่วยกันขุดพบไว้เป็นเพียงน้ำมันที่ไว้รับประทานเป็นอาหาร รวมถึงผงออริกาโน่เท่านั้น ทางฝ่ายตนเลือกที่จะมองข้ามไม่ฟ้องในส่วนนี้ เพราะมีหลักฐานที่ไม่ชัดเจน ซึ่งเป็นเรื่องความเชื่อ จะมองในทางกฎหมายค่อนข้างยาก 

.

เรื่องนี้จะจบง่ายไม่ง่ายไม่ใช่อยู่ที่ทางนี้  ซึ่งทางเราก็ใช้สิทธิ์ในมุมของเรา เราต้องการให้ทางนั้นหยุด โดยอาจจะมีการออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวขอโทษ  หรือมีการเยียวยาด้านความรู้สึกแก่โจทก์เท่านั้น

ซึ่งที่ผ่านมาอีฟเผยว่ามีการพูดคุยกับเสกอยู่แล้ว และเสกก็รับรู้ทุกอย่างตั้งแต่ต้น ซึ่งมีการบอกกับเสกว่าหากฟ้องจะไม่มีการถอนฟ้องเด็ดขาด เพราะถือว่าที่ผ่านมาให้โอกาสหลายครั้ง โอกาสที่จะให้กานต์ไม่มีอีกแล้ว และไม่มีเหตุจำเป็นต้องหน้ามองหน้ากันโดยในช่วงบ่ายวันนี้อีฟพร้อมทนายความส่วนตัวจะมีการฟ้องร้องเพิ่มอีกจำนวน  2 ข้อหาคือ 

1. ข้อหาหมิ่นประมาทกรณีกานต์แต่งเพลงขึ้นมาต่อว่าในทางอ้อม และมีการนำภาพในวันไลฟ์สดขับไล่อีฟออกจากบ้านมาประกอบในเอ็มวี ซึ่งตั้งใจฟ้อง 3 ราย คือ กานต์ , ผู้แต่งเพลง และบริษัทเพลง โดยเพลงจะมีการเผยแพร่เพลงนี้ออกมาในช่วงวันที่ 31 ตุลาคมนี้

2. ข้อหาหมิ่นประมาททนายความ (ทนายฟ้องเอง) จากการโพสต์ในเฟซบุ๊ก กล่าวหาว่าทนายไร้จรรยาบรรณ  ซึ่งการต่อว่าเป็นจำนวน 2 ครั้งแล้ว 

.

โดยก่อนหน้านี้กานต์พร้อมทนายความส่วนตัวได้เดินทางออกมาจากห้องสอบพยาน พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนสั้นๆ ว่าไม่รู้สึกกังวลต่อเหตุการณที่เกิดขึ้น โดยตอนนี้ศาลยังไม่ตัดสินความผิดใดๆ ยังไม่พร้อมให้ความเห็น เพราะอยู่ในช่วงรวบรวมคดี ส่วนตัวกานต์มีการโพสต์ในลักษณะที่ถูกกล่าวหามา 5-6 ปีแล้ว คิดว่าไม่น่าฮือฮาเป็นข่าวใหญ่โตเพราะไม่ได้ไปฆ่าใครตาย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 10 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม