“หนิง” พูดครั้งแรก! ปมแฉตำรวจ ยินดีหากถูกเรียกพบ

หลังจากเมื่อช่วงเช้าวันนี้(21ต.ค.62) ดารา-ผู้จัดสาว “หนิง ปณิตา” ออกมาโพสต์เล่าเหตุการณ์ที่ตนขับรถเปลี่ยนเลนกะทันหันจนถูกจับ แต่กลับพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจบางราย มีพฤติกรรมในการปฎิบัติหน้าที่ไม่เหมาะสม ก่อนจะจบประโยคว่า “ตำรวจดีๆ ก็มีเยอะ แต่คนเกลียดตำรวจมันก็ไม่ต่างกับสุภาษิตไทย #ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นทั้งข้อง” ซึ่งหลังจากโพสต์ไปแล้วนั้น ก็มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวจำนวนมาก และในช่วงเย็นวันเดียวกัน  ทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทน มีโอกาสเจอสาวหนิง ขณะกำลังเป็นผู้จัดละครเรื่อง “โซ่เวรี” เลยรีบจ่อไมค์สัมภาษณ์ถึงประเด็นข้างต้นทันที 


– จากเหตุการณ์ที่ตำรวจเรียก ใช้เวลาเยอะขนาดไหน ?

“ก็น่าจะมีเกือบ 10 นาที เราไม่ได้นั่งจับเวลา แค่ประมาณการจากความรู้สึก คือพอผิดมันไม่ได้ยาก สมมติเราเป็นคนที่ต่อล้าต่อเถียง ไม่ยอมรับ แต่หนิงยอมรับผิดทุหกอย่าง ไม่ว่าเขาจะพูดอะไร คือเราผิด ไม่ได้มีแก้ตัวอะไร แต่เขาจะถามไง จะไปไหน ขับไปไหน รถเราไหม ทำไมมาคนเดียว คือมันมีคำถามที่ทำให้เรารู้สึกว่า ก็เขียนใบสั่งสิ เราเองก็รีบ เพราะจำเป็นต้องรีบเอารถมาเข้ากองถ่าย”


– เขามีพฤติกรรมเรียกรับหรืออะไรไหม ?

“ไม่มีค่ะ ไม่ได้มีพฤติกรรมเรียกรับ แต่อยากจะบอกว่า จากประสบการณ์ 20 กว่าปีบนท้องถนน หนิงว่าคนส่วนใหญ่ ก็จะบอกให้ช่วยหน่อย แต่หนิงไม่พูดคำนั้นไง ว่าพี่ช่วยหนูหน่อย เพราะเรารู้สึกว่าเราผิดเราก็ต้องยอมรับ ไม่นั้นสุดท้ายระเบียบวินัยบนท้องถนนมันก็จะไม่มี มันจะเกิดขึ้นไม่ได้จริงๆ และมันก็จะเป็นอย่างนี้”

– เราต้องเข้าไปพบตำรวจเพิ่มเติมไหม ?


“หนิงไม่ทราบว่าเราต้องไปหรือเปล่า แต่พรุ่งนี้เดี๋ยวเราจะไปเสียค่าใบสั่ง พร้อมทั้งจะเอาหลักฐานที่ต่อทะเบียนแล้วเรียบร้อยไปให้ดู ว่าต่อแล้วนะ”

– เกิดเหตุการณ์แบบนี้ กระแสตามมาค่อนข้างเยอะ เรารู้สึกยังไงบ้าง ?

“ไม่รู้เลยว่ามีอะไร เพราะเวลาหนิงอยู่กองถ่าย หนิงจะทำงานอยู่หน้ากอง แล้ววันนี้มีบทที่จะส่งมา ที่เราต้องคอมเมนต์บทและแก้งาน เพื่อรีบส่งบทกลับไป ได้มาจัดการเรื่องคิวถ่ายได้ดี และวันนี้เป็นฉากใหญ่เราต้องดูแลหมดทั้งเสื้อผ้าหน้าผม เซ็ตฉาก เวลาอยู่กองเราก็จะทำงานเลยไม่รู้อะไรเลย แต่เราเพิ่งมาเห็นโทรศัพท์ว่ามีคนโทรหาเราเยอะมาก แต่เราไม่ได้รับใครเลย”

– ยืนยันว่าเป็นความไม่พอใจที่เขาไม่เขียนใบสั่ง ?

“สิ่งที่หนิงไม่พอใจ ประเด็นเดียวคือ หนิงบอกแล้วว่าเขียนใบสั่งได้ค่ะ แต่เรารู้สึกว่าขั้นตอนตรงนั้นมันนานไปนิดนึง ทำให้ความรู้สึกเราคนเดียวนะ คิดว่าทำไมไม่เขียนเลย ในเมื่อเรายอมรับผิดทุกกระทง และเรากล้าพูดผ่านสื่อว่าเราผิด”

– ถ้าตำรวจเรียกให้ไปเข้าพบ ยินดีไหม ?

“ให้ไปพบด้วยเรื่องอะไร คือมันขนาดนั้นเลยเหรอ หนิงว่าสิ่งที่เราให้สัมภาษณ์กับสื่อมันก็ชัดเจนแล้ว แต่ถ้าอยากให้หนิงเข้าไปคุย หนิงก็ยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่อยู่แล้ว แต่หนิงกลับมาถามตัวเองว่า เรื่องที่หนิงโพสต์มันคืออุทาหรณ์แค่นั้น มันต้องเป็นเรื่องที่ต้องไปให้ปากคำอย่างกับหนิงฆ่าคนตายหรือว่าอะไร แต่ถ้าต้องการหนิงยินดีให้ความร่วมมือทุกฝ่ายอยู่แล้ว”

– เราได้พูดจากับเขาไม่ดีบ้างไหม ?

“ไม่ค่ะ ช่วงหลังมานี้คนที่อยู่ใกล้ตัวหนิงจะรู้เลย ตั้งแต่บวชมา พัฒนาการในเรื่องความใจร้อนมันเบาไปเยอะมาก และอย่าลืมหนิงเป็นคนผิด หนิงไม่สิทธิ์จะไปพูดอะไรไม่ดีเลย แต่ถ้าหนิงไม่ผิดหนิงจะพูด แต่ถ้าผิดเราจะยอมรับและขอโทษทุกอย่าง”

เข้าชม 62 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม