“เฌอเบลล์-พีท” เปิดธุรกิจหลอดอีโค่ หวังลดการใช้พลาสติก

เดินสายมาโปรโมตเองเลยจ้า สำหรับคู่รักรักษ์โลกอย่าง ดาราสาว “เฌอเบลล์-ลัลณ์ลลิน”  ที่ควงแฟนหนุ่ม “พีท ศักดิเดช” เจ้าของรีสอร์ทที่เกาะสมุย  และอีกหลายธุรกิจ มาโปรโมตนวัตกรรมรักษ์โลก กับหลอดแบรนด์ ECOBELLE (อีโค่เบลล์) ที่ทำมาจากต้นข้าวสาลีนำเข้าจากต่างประเทศ 


โดยทั้งคู่เดินสายมาแนะนำธุรกิจใหม่ที่ทำร่วมกัน ถึงไนน์เอ็นเตอร์เทน ดาราสาวเผยก่อนว่า “เราอยากทำธุรกิจอยู่แล้วแต่คิดไม่ออกว่าจะทำอะไร เราอยากทำสิ่งที่สบายใจและแฮปปี้ พีทเขาสังเกตเห็นเราใช้ของจากธรรมชาติ สำลีแผ่นก็ไม่ได้ใช้แต่เราตัดผ้าฝ้ายมาเช็กหน้าเอง และซักมือ เรามองว่ามันมีสิ่งที่ทดแทนได้และไม่สิ้นเปลือง พอพีทเขาเห็นเรารักษ์โลก ก็เลยแนะนำว่าขายของที่เป็นอีโค่แฟมิลี่ไหม”

.


ทำครั้งนี้ดูแปลกตากับลุคที่หลายคนเห็น?

เฌอเบลล์ “ใช่ จริงๆ คนเห็นเราทำงานจะเห็นเราอีกลุคหนึ่ง แต่งตัวแฟชั่นจัดเต็มมาก แต่เขาไม่ได้เห็นว่าชีวิตประจำวันเราเป็นยังไง แต่คนใกล้ตัวเราเห็นก็เลยบอกให้ดึงสิ่งเหล่านี้ออกมาให้เห็น เราเองใช้ชีวิตแบบรักษ์โลกแล้วสบายใจด้วย ก็อยากให้ทุกคนลองหันมาใส่ใจโลกมากขึ้น ด้วยการเริ่มต้นจากตัวเองก่อน”

.


เป็นแฟนกันทำธุรกิจด้วยกัน กลัวปัญหาอะไรไหม?

เฌอเบลล์ “ไม่กลัวค่ะ เขาเป็นคนแฟร์ และจัดการทุกอย่างลงตัว ไม่มีมากกว่าหรืออะไร เท่ากันหมด เวลาจะเอาใครเข้ามาก็ถามกันก่อน จริงๆ เราไม่ได้คิดจะทำธุรกิจแล้วจะมีปัญหา แต่เรากำลังคิดว่า เราสองคนจะทำอะไรเพื่อโลกและเพื่อประเทศเราค่ะ แต่ยอมรับว่ามีคนเตือนมาบ้าง แต่เราเรื่องเงินไม่ใช่ปัจจัยหลักคู่เรา”

พีท “จุดประสงค์จริงๆ ของเราเรื่องแรกไม่ใช่เงิน แต่คือการปรับปรุงพฤติกรรมผู้ใช้ให้สนใจวัสดุทดแทนพลาสติก ซึ่งผลตอบรับดีพอสมควร เราไปจดทะเบียนบริษัท และหาพาร์ทเนอร์ที่เชี่ยญชาญมาช่วยกัน ซึ่งจุดประสงค์ของทุกคนคือการช่วยให้คนลดการใช้พลาสติก”

.

ล่าสุดเพิ่งฉลองครบรอบที่รักกัน 1 ปี บนเตียงคนไข้?

พีท “จริงๆ เรามีแพลนที่จะไปกินข้าว แต่ตารางงานเรายุ่งมาก และเราป่วยพอดีในช่วงวันครบรอบ 1 ปี เลยต้องดูแลสุขภาพก่อนเพื่อที่จะได้ทำในสิ่งที่อยากทำ อีกอย่างเดี๋ยวปีหน้าก็ครบรอบอีก ส่วนเรื่องป่วย ผมเป็นหลอดลมอักเสบและหอบกำเริบ ทั้งที่ไม่ได้เป็นมาตั้งแต่เด็ก ก็29ปีแล้ว แต่เราทำงานหนักตั้งแต่ปีที่แล้ว และเพิ่งมามีอาการ ส่วนที่เราเขียนเล่นว่าไปทำนม อันนี้พูดเล่น”

เฌอเบลล์ “มีคนคิดเป็นจริงเป็นจัง ถ้าเกิดคนไม่รู้จักนิสัยเขา คือเขาชอบเขียนอะไรอำเล่น คนก็เลยเข้าใจผิด ก็บอกแล้วว่าให้ระวัง”

.

ไม่นอยด์ที่สวีตในโรงพยาบาลใช่ไหม?

เฌอเบลล์ “มันไม่ใช่เรื่องนอยด์ ความสำคัญของวันครบรอบคือการที่ได้อยู่ด้วยกัน ไม่ว่าจะที่ไหน เราโอเคที่จะอยู่กับเขา อยู่เป็นกำลังใจ คือเรายังต้องอยู่กันอีกนาน”

พีท “ส่วนต้องดินเนอร์ทดแทนไหม เดี๋ยวสิ้นเดือน ต.ค. ตรงกับวันเกิดผมพอดี เดี๋ยวเราจะไปเกาะสมุยกัน อาจจะมีดินเนอร์ ฉลองรวบยอดทีเดียว”

.

ครบ 1 ปีขอแต่งเลยไหม?

พีท “ผมเคยพูดกับเขาว่า ถ้าพร้อมเมื่อไหร่ให้ขอคุกเข่าผม(หัวเราะ) ถามว่าเราพร้อมหรือยัง จริงๆ เราไม่ซีเรียส แค่อยู่ด้วยกันแล้วมีความสุขก็พอแล้ว แต่เรื่องการแต่งงานคงเป็นเรื่องการให้เกียรติผู้ใหญ่และครอบครัวเขา”

เฌอเบลล์ “คือเขาคือถามครั้งนึงแล้ว แต่เราบอกยังไม่พร้อม ยังไม่ลงตัว และยังมีหนี้สินของเรา ไม่อยากกังวลเรื่องนี้ ไว้รออะไรลงตัวก่อน ไม่อยากแต่งงานไปแล้วต้องมานั่งปวดหัวกับค่าใช้จ่าย”

เข้าชม 336 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม