“พล่ากุ้ง” ไหว้ขอโทษ “โยชิ” รับผิดคนเดียว วอนจบ-อย่าโยงคนอื่น!

อยากให้จบเรื่องแล้ว! สำหรับดีเจคนดัง “พล่ากุ้ง วรชาติ” หลังเกิดกรณีบูลลี่เหยียดเพศ เพราะเผลอไปแซว “โยชิ-รินรดา” สาวข้ามเพศดีกรีมิสทิฟฟานี 2017 ทำให้แฟนคลับและเพศที่สามไม่พอใจหนักถึงทัศนคติของดีเจคนดัง จนเกิดเป็นกระแสดราม่าใหญ่โต


และเมื่อช่วงค่ำวานนี้(10ต.ค.62) ก็เกิดแฮชแท็ก #แบนพล่ากุ้ง ในโลกโซเชียล พร้อมติดอันดับเทรนด์ทวิตเตอร์ในประเทศไทย หลังมีคลิปที่พล่ากุ้งให้สัมภาษณ์ในรายการ “นินทาประเทศไทย” ที่มีช่วงหนึ่งบอกว่า “มุกนี้ หรือมุกไหนก็ตาม ฟ้าเหลืองที่เมืองทอง มนตร์รักฟักทองบด เก็บสบู่ โบรกแบ็กเมาน์เทน ถ้าเอาไปเล่นกับ ดีเจนุ้ย บุ๊กโกะ ปิงปอง รัศมีแข หรืออะไร จะมีฟีดแบ็กแบบนี้หรือเปล่า หรือถ้าเล่นกับผู้ชาย หรือเล่นกับผู้หญิง จะเป็นอย่างไร…”

.


และหลังโดนโจมตีในโลกโซเชียลอย่างหนักหน่วง ล่าสุดในอินสตาแกรมของดีเจพล่ากุ้ง ได้อัดคลิปวิดีโอความยาว 4 นาทีกว่า เพื่อตั้งใจออกมาขอโทษ “โยชิ” อย่างเป็นทางการ โดยในคลิปได้พูดว่า

“สวัสดีครับผมพล่ากุ้งครับ ประเด็นที่มีระหว่างน้องโยชิกับผม ในรายการศึก 12 ราศี เกี่ยวกับมุกที่ผมได้เล่นไปว่า ฟ้าเหลือที่เมืองทอง แล้วมีการบอวก่านี่คือการเหยียดเพศ คลิปนี้ที่ผมตั้งใจอัดขึ้นมา อันดับแรกผมอยากจะมาขอโทษน้องโยชิอีกครั้งอย่างเป็นทางการ อย่างเป็นรูปธรรม เพราะที่ผ่านมาเราไม่ได้เจอกัน ผมก็ได้แค่อินบ็อกซ์ไปในไอจี รวมถึงโทรศัพท์ไปหาผู้จัดการ และได้พูดคุยเท่านั้นเอง แต่คลิปนี้จะเป็นคลิปที่ผมตั้งใจทำขึ้นมาเพื่อขอโทษน้องโยชิอย่างเป็นทางการ(ยกมือไหว้) ผมขอโทษที่ได้เล่นมุกแบบนั้นไป และทำให้น้องรู้สึกว่าถูกเหยียด ซึ่งจริงๆ เจตนาผมไม่มี 

.


รวมถึงแฟนคลับของน้องโยชิ และเพศที่สามทุกท่าน ที่ออกมาในเฟซบุ๊กและไอจีของผม อย่างมากมาย ตรงนี้ผมขอโทษทุกคนอีกครั้งครับ(ยกมือไหว้) ขอโทษอย่างเป็นทางการ ผมถือว่ามันคือความผิดพลาดที่เกิดขึ้น มันฉับพลัน มันรวดเร็ว หลังจากบันทึกรายการเสร็จ ทางพิธีกร ผู้ร่วมรายการ รวมถึงน้องโยชิและทีมงานทุกคน รวมถึงผมเองก็ไมได้มีความรู้สึกตรงนั้น ทุกคนก็ทำงานกันปกติ จนมาเกิดขึ้นที่เหล่าแฟนคลับโพสต์ชี้ประเด็นมา ทำให้เกิดเหตุการณ์ต่างๆ มากมาย รวมถึงในชีวิตผมด้วย

.

ผมก็มานั่งทบทวนดู และหลังจากทบทวนอย่างละเอียด ก็ทำให้เข้าใจ ว่าคงเป็นเรื่องจริงอย่างที่บอก ผมผิดเอง ยอมรับสิ่งผิดนี้คนเดียว ขอร้องแฟนคลับ รวมถึงเพศที่สามทุกคน ผมผิดคนเดียว ขอความกรุณาครอบครัวของผมไม่เกี่ยว รวมถึงวงดนตรีที่ทำอยู่ก็ไม่เกี่ยว พวกเขาคือคนที่มีส่วนร่วมกับชีวิตผม ซึ่งพวกเขาต้องมาโดนร่างแหไปด้วย รวมถึงเพื่อนๆ นักแสดงในวการ ที่เข้ามาคอมเมนต์หรือตักเตือน ทุกคนก็มีโดนไปด้วยเหมือนกัน ตรงนี้ขอให้มาลงที่ผมคนเดียว คนอื่นไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้

.

ผมอยากให้มันจบตรงนี้ จบที่ผม และผมคิดว่าสิ่งที่ผมต้องทำคือออกมาขอโทษอย่างเป็นทางการ เพราะที่ผ่านมามันไม่จุดรวบรวมว่าตรงไหนชัดเจนที่สุด ผมเลยคิดว่าต้องทำคลิปนี้ขึ้นมาเพื่อขอโทษอย่างจริงจังและจริงใจ บทเรียนครั้งนี้จะเป็นบทเรียนสอนผมไปตลอดชีวิต ในการทำงานในวงการบันเทิงต่อไป รวมถึงจะเป็นกรณีศึกษาให้เพื่อนๆ ดารานักแสดง รวมถึงพริตตี้ เอ็มซี พิธีกรทั่วไป ว่าทุกวันนี้เรื่องเพศสภาพ เรื่องของเพศที่สาม มุกบางอย่างไม่สมควรจะเล่น ขอเน้นย้ำอีกครั้ง ที่ทำคลิปนี้ขึ้นมาเพราะผมอยากขอโทษจากใจจริง ขอโทษอีกครั้งครับ(ยกมือไหว้) และขอบคุณทุกคนที่ดูมาจนถึงตอนนี้ครับ”

.

ซึ่งหลังจากปล่อยคลิปลงในไอจีไม่นาน ก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเนต์แสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา อาทิ เอาเวลาขอโทษไปปรับปรุงตัวซะ ขอโทษพร่ำเพรื่อมันไร้ความหมาย , ต้องมีแฮชแท็กขึ้นเทรนทวิตก่อนสินะ , คุณลองถอดแว่นลองไม่ปิดบังหน้าตาดูมั้ยแล้วให้สังคมแซวและรุมแขวะวิจารณ์​เหน็บแนมคุณบ้างจะได้รู้ซึ้งว่าไม่ควรไปแซวใครแรงๆ ทั้งๆ ที่ไม่ได้สนิทกัน​ สัมภาษณ์​ล่าสุดก็ไม่ได้จะรู้สึกสำนึกเลยสักนิดไม่ยอมจบเอง , ผมไม่ได้เห็นด้วยกับพี่นะ มุกแบบนี้มันควรหายไปได้แล้ว แต่ผมก็ขอเป็นกำลังใจให้พี่ สู้ๆครับ ปล.ด่าว่าเขาเหยียดแต่กลับมาเหยียดเขาเอง ฯลฯ 

เชื่อว่าบทเรียนในครั้งนี้คงทำให้หนุ่มพล่ากุ้งจำไปตลอดชีวิตแน่นอน.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 456 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม