“ปู” ปลื้มคนชมเดินสวย-เซฟดีชุดแหวกสูง จ่อวางมือวงการนางแบบ

ไปเดินสับขาทำรันเวย์สะเทือนมาเมื่อช่วงกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำหรับนางเอกมากความสามารถ “ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก” กับการเดินหน้าโกอินเตอร์บนเวทีแคทวอล์กในงานแฟชั่นกรุงลอนดอน ให้กับแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง AADNEVIK(อาดเนวิค) ในคอลเลคชั่น Spring Summer 2020 และยังเป็นนางแบบที่เดินเปิดและปิดโชว์ในครั้งนี้อีกด้วย แต่ที่ฮือฮาสุดๆ เห็นจะเป็นชุดเกาะอกแหวกสูงถึงเอวที่เจ้าตัวใส่ ทำเอาหลายคนเป็นห่วงกลัวจะพลาดโป๊กลางรันเวย์นั้น


.

ล่าสุดวันนี้(4ต.ค.62) มีโอกาสเจอตัวสาวปู ที่มาให้สัมภาษณ์พิเศษในฐานะทูตสันถวไมตรี สำนักข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือ UNHCR หลังเจ้าตัวได้ไปลงพื้นที่เยี่ยมชีวิตความเป็นอยู่ของผู้ลี้ภัยและอพยพชาวเวเนซุเอลา ที่ประเทศโคลัมเบีย พร้อมเล่าประสบการณ์ที่ได้มีโอกาสไปเดินบนแคทวอล์กในงานลอนดอนแฟชั่นวีกที่ผ่านมา ว่า “เดือนที่ผ่านมาบินไป 17 ไฟท์ใน 30 วัน ก็ไปเดินที่ลอนดอนมา ไปแคสมา ตัวเตี้ยกว่าคนอื่น แต่ใจสู้ และไม่น่าจะมีการเดินแบบอีกแล้ว ปูว่านี่น่าจะเป็นครั้งสุดท้าย เพราะปูรู้สึกว่าตัวเองได้ทำทุกอย่างที่ตัวเองอยากทำแล้ว เราไม่ได้ท้ออะไร แต่ความฝันเราไม่ได้อยากจะเป็นนางแบบอยู่แล้ว เราแค่อยากลองทำอะไรใหม่ๆ และก็รู้สึกว่าได้ทำแล้ว และเราตัวเล็กแต่ได้เดินเปิดและปิดโชว์ด้วยนะก็โอเค”


.

ถามว่าเสียดายโอกาสข้างหน้าที่จะเข้ามามั้ย ปู เผยว่า “คือถ้ามีโอกาสดีจริงๆ ค่อยว่ากัน แต่ ณ เวลานี้ ปูมีแผนชีวิตที่แตกต่าง โดยเฉพาะครั้งนี้ที่ไปลงพื้นที่มาในจังหวะที่ถูกต้องมาก รู้สึกตัวเองอยากจะทำอะไรที่ใหญ่กว่านี้ ส่วนการทิ้งทวนครั้งนี้ยอมรับว่าดูแซ่บมาก ตอนเดินก็แอบห่วงอยู่เหมือนกัน ส่วนวิธีการเซฟที่หลายคนสงสัยยว่าเราใส่อะไร คือมันเป็นกางเกงในพิเศษที่ใส่ แต่ชั่วโมงนั้นที่เดิน เราไม่เคยคิดว่าตัวเองตัวเล็กหรือสูง เวลาเราเดินเราจะคิดว่าผู้ชายที่ชอบมากๆ ยืนอยู่ข้างหน้า แล้วตอนหันหลังเขาจะต้องเดินตามมา คิดอย่างเดียว ส่วนผู้ชายที่นึกก็คือแฟน”

.


มั่นใจขนาดไหนกับชุดที่ใส่ตอนนั้น นางเอกคนดังยอมรับว่า “ตอนแรกก็แบบเย็นๆ แต่พอฝึกเดินเสร็จแล้วทีมงานมาบอกว่าให้เดินเปิดกับปิดโชว์ ตอนนั้นช็อกไปเลย เพราะเห็นทุกคนสูงมาก ทีมงานก็ถามว่าเราเอาอยู่มั้ย ตอนนั้นก็ตอบไปก่อนว่าเอาอยู่ แต่คือความกดดันสูงมาก อีกอย่างเขาให้เราเดินเปิดกับปิด ชั่วโมงนั้นไม่เลือกชุดแล้ว จะสีหน้า ผม เครื่องสำอางอะไรลุยค่ะ หนูตาไม่เท่ากันแต่ก็สู้ค่ะ คือตอนนั้นไม่กลัวกระโปรงเปิดเพราะคิดไว้ในใจว่าทำเพื่อประเทศไทย แต่พอเห็นชุดแล้วนึกในใจเลยว่า ถ้าหลุดนะ กลับประเทศไทยสนุกแน่(หัวเราะ) ซึ่งตอนนั้นก็กลัวนะ คิดว่าสิ่งศักดิ์คุ้มครองแล้วลูกจะเดินเต็มที่ค่ะ เราก็ซ้อมก่อนเดินจริงหลายรอบกันพลาด ซึ่งชุดแรกที่ผ่าสูงเราเห็นก่อนเดินเลย แต่เราไม่กล้าเรื่องเยอะ มีคำถามเกิดขึ้นมาเยอะมาก แต่สุดท้ายออกมาสวยเราก็โอเค เราก็ได้คุยกับเจ้าของแบรนด์ เขาก็ชอบชมว่าเดินสวย”

.

แมทธิว แฟนหนุ่ม คอมเมนต์เรื่องชุดแหวกสูงยังไงบ้าง “ปกติเขาจะดุเรื่องชุด แต่ครั้งนี้เขาบอกว่า เขาเห็นเราตัวเล็กกว่าคนอื่น เขารู้ว่าใจเราหวั่นมาก เราก็ขอบคุณเขา เขาก็บอกว่าเรื่องชุดช่างมันเถอะ เขาชมว่าเดินสวย บอกว่าบางครั้งเขาก็ภูมิใจนะที่เราตัวเล็กไม่น่าจะอยู่ในกลุ่มนั้นได้ แต่เดินมั่นนำเขาไปเลย เขาบอกเราบินเยอะขนาดนี้จะใส่อะไรก็ใส่ไปเถอะ ช่วงหลังเขาก็ปล่อยวางขึ้น คือเราห่างกันมากขึ้นเพราะทำงาน ไม่ได้เจอกันเดือนนึงเลย เราทำงานเยอะมาก แมทธิวเขาก็บอกให้เราพักบ้างก็ดี ซึ่งก็ยังไม่มีแพลนพักเลย คิวงานยาวถึงปีหน้า แต่ตอนนี้กำลังวางแผนชีวิตอยู่ว่าสเต็ปต่อไปควรทำอะไร มันมีหลายอย่างที่ให้คิด”

.

คนวิจารณ์เรื่องชุดเยอะ เรารู้สึกยังไงบ้าง “ปูดีใจที่คนไทย นอกจากชื่นชม มีความน่ารักในเชิงข้อสงสัย ว่าเซฟยังไง มีคนให้ความสนใจและให้กำลังใจเยอะมากเพราะเราตัวเล็ก บางคนถามว่าทำไมตาไม่เท่ากัน ก็มีลูกเพจทุกเพจมาตอบแทนว่า ปูเขามั่นใจในแบบที่เขาเป็น ซึ่งปูเชื่อมาตลอดว่าไม่อยากทำศัลยกรรม เพราะเวลาเราไปในพื้นที่แบบนี้ เราจะเห็นคนที่จำเป็นต้องทำจริงๆ แต่ของปูถ้าจำเป็นถึงทำ แต่ตาปูโอเคไว้อย่างนี้”

.

พอถามถึงบรรยากาศที่ไปแคสเดินแบบ มันแข่งขันสูงขนาดไหน นางเอกมากความสามารถ เล่าว่า “ช่วงหลังสังเกตดูปูไปไหนไม่ค่อยได้บอกแล้ว เพราะรู้สึกว่าชีวิตเรากดดันมาก พาตัวเองไปอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่คิดว่าจะอยู่ และทุกครั้งที่คนเห็นปูประสบความสำเร็จ แต่ 99 ครั้งก่อนหน้านั้นเราเฟลมาก่อน ปูพยายามเอาใจและศักดิ์ศรีตัวเอง พิสูจน์คุณค่าตัวเองต่อหน้าคนอื่น จะเมืองนอกเมืองไทยก็มีการแข่งขันเหมือนกันไม่ต่างกัน”

เข้าชม 280 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม