“พ่อเหม” ถาม “อ๊อฟ” สนิทกันขนาดนี้ทำไมไม่รู้ ต้นเหตุ “เหม” คิดสั้น

นักแสดงหนุ่ม “อ๊อฟ ชนะพล” เผยไม่คิดว่าเพื่อนรักอย่าง “เหม ภูมภาฑิต” วัย 32 ปี จะตัดสินใจคิดสั้นด่วนจากไปแบบนี้ ยอมรับว่าก่อนหน้านี้เหมมาปรึกษาเรื่องปัญหาชีวิตบ้าง โดยนักแสดงหนุ่มเล่าว่า ที่ผ่านมาเหมถือว่าเป็นเพื่อนรักคนหนึ่งของตน หลายๆ ช่วงเวลาของเหมก็จะอยู่กับตนเสมอ ตั้งแต่เริ่มเข้าวงการมา ซึ่งในกลุ่มเพื่อนจะมีแก๊งเตะฟุตบอล และมีไลนืกลุ่มไว้คุยกันตลอด ทุกเรื่อง และทุกอาทิตย์จะต้องได้เจอกันเสมอ  


หนุ่มอ๊อฟเผยว่าขณะที่รดน้ำศพเพื่อนนั้น ในใจก็มีคำถามอยู่ตลอดว่า ทำไม ทำไม เพราะที่ผ่านมาหากเกิดปัญหาอะไรขึ้นมา เหมจะเป็นคนที่สามารถแก้ปัญหาได้ตลอด ทุกคนก็รักเขา และคอยช่วยเหลือกันมาตลอด ก็บอกเขาว่า คนรักเหมเยอะนะ ขนาดวันแรกที่ทุกคนรู้ว่าเหมจากไป ในโลกโซเชียลก็มีการให้กำลังใจ หากเป็นไปได้อยากจะย้อนเวลาไม่ให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น  แม้มันอาจจะเป็นเหตุการณ์ที่ทุกคนรับไม่ได้ แต่ความดีของเหมยังคงอยู่ตลอดไป 


“อ๊อฟ” เผยว่าสีหน้าของคุณพ่อคุณแม่ของเหมดูสดใสขึ้น เพราะในความเสียใจก็ยังมีความภูมิใจในตัวลูกชาย ซึ่งคุณพ่อกับคุณแม่จะรับรู้เสมอว่ากลุ่มเพื่อนเหม เราจะเป็นกลุ่มที่จัดกิจกรรมเพื่อสังคมตลอด แต่พอเจอหน้าคุณพ่อ ก็ถูกยิงคำถามว่า “สนิทกันขนาดนี้ ไม่รู้เหรอว่าทำไมเหมถึงคิดสั้น” ซึ่งเจ้าตัวก็ยังไม่รู้และหาคำตอบไม่ได้ว่าทำไม แต่ตอนนี้คุณพ่อก็คงจะปล่อยวางไปแล้ว ซึ่งมันไม่มีอะไรจะเรียกกลับคืนมาได้แล้ว มีแต่สิ่งดีๆ ที่เหมได้ทิ้งไว้ และความกตัญญูที่ได้สร้างไว้ เป็นที่รักของเพื่อน เป็นที่ต้องการของวงการบันเทิง แฟนคลับรักเขา อาจจะมีคำถามว่าทำไม แต่ตอนนี้ไม่มีใครอยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น 


ในเรื่องไลน์กลุ่ม หนุ่มอ๊อฟบอกว่า ที่เคยคุยกัน ก็เป็นปัญหาเรื่องงานบ้าง เรื่องส่วนตัวบ้าง แต่เรื่องส่วนตัวเจ้าตัวขอไม่พูดถึงรายละเอียด  ซึ่งโรคซึมเศร้าที่เหมเป็นอยู่ ก็มีไม่กี่คนที่รู้เรื่อง ในกลุ่มก็อาจจะไม่รู้ทุกคน แต่ก็มีพฤติกรรมที่บ่งบอกชัดว่าเขามีปัญหา แต่เขาไม่ได้ทำให้เพื่อนในกลุ่มรู้สึกเครียดไปกับเขาด้วย ทุกครั้งที่เจอกัน มักจะมีรอยยิ้มเสมอ 

ด้านปัญหาส่วนตัว หนุ่มอ๊อฟเล่าอีกว่า ทราบมาว่าเหมได้ไปปรึกษาหลายๆ คน แต่ขอไม่พูดถึง ซึ่งนั่นก็ทำให้รู้สึกได้ถึงความเครียด แต่สุดท้ายแล้ว เหมก็แก้ปัญหาได้ทุกครั้ง ล่าสุดก็ได้คุยกันทางโทรศัพท์เมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา ส่วนในไลน์กลุ่มก็คุยกันทุกวันอยู่แล้ว 

เมื่อวานเป็นวันพระ  (28 กันยายน 2562) หนุ่มอ๊อฟก็บอกว่าตนก็ได้ทำบุญไปให้เหมและบอกเล่าเหตุการณ์ว่าทุกคนรักเหม และจะระลึกถึงความดีของเหมตลอดไป.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 52 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม