9 แหวนเพชรแทนใจสุดอลังการของคนบันเทิง

เข้าสู่ปลายปีเป็นช่วงเวลาของงานมงคลเพราะหลายคนเลือกเป็นฤกษ์ออกเรือนแต่งงาน 2-3 เดือนมานี้เลยได้เห็นคู่รักคนดังคุกเขาขอแต่งงานกันถี่ๆ ซึ่งนอกจากสถานที่และบรรยากาศที่ไม่ธรรมดา แหวนแทนใจของแต่ละคู่ก็เวอร์วังจนแสบตาเช่นกัน วันนี้จึงขอรวบรวม 9 แหวนหมั้นและแหวนแต่งงานของคนดังที่อลังการมากมาให้ชม


เนย โชติกา – อาร์ม จันทร์สิริ มณีฉาย


แหวนเพชร 5 กะรัต

 


คู่หวานที่เพิ่งฉลองครบรอบแต่งงาน 3 ปีไปเมื่อกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา เป็นคู่หนึ่งที่คบหาดูใจกันนานถึง 5 ปี ก่อนที่หนุ่มอาร์มจะขอเนยแต่งงานในวันเกิดครบรอบ 30 ปีของฝ่ายหญิง ด้วยแหวนเพชรน้ำงามขนาด 5 กะรัต จากนั้นอีก 1 ปีทั้งคู่ก็เข้าพิธีสมรสแสนโรแมนติก เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2559 ณ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ ปัจจุบันเนยและอาร์มมีโซ่ทองคล้องใจคือลูกชายสุดที่รัก น้องอคิณ ที่แฟนคลับหนาแน่นไม่แพ้คุณพ่อคุณแม่เลย

จ๋า อลิสา – อั๋น ภูวนาถ คุนผลิน

แหวนเพชร 5 กะรัต



 

เป็นอีกหนึ่งคู่ที่หลายคนจับตา เพราะฝ่ายชายนั้นขอจ๋าแต่งงานมาหลายครั้ง แต่ถูกปฏิเสธจนท้อใจห่างหายหันไปเป็นพักๆ ก่อนที่ฝ่ายหญิงจะโอเคเซย์เยสและเข้าพิธีแต่งงานตามหลักศาสนาคริสต์ที่โบสถ์วัฒนาเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2560 และจัดงานตามพิธีไทยและพิธีจีนในวันที่ 16 มกราคม 2560 โดยแหวนแทนใจที่อั๋นสวมให้จ๋าในวันที่ 16 นั้น เป็นแหวนเพชร 5 กะรัตกว่า ๆ ที่ซื้อไว้ตั้งแต่เริ่มคบหาดูใจกันเมื่อ 4-5 ปีก่อนแต่งงาน และนำมาใส่ตัวเรือนแบบเดียวกันกับที่คุณพ่อมอบให้คุณแม่ของอั๋นในวันแต่งงานของพวกท่าน…หวานมากๆ

นุ่น วรนุช – ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี

แหวนเพชร 7 กะรัต

 

หลังจากบ่มความรักมานานจนสุกงอม วันที่ 14 พฤษภาคม 2553 นุ่นและต๊อดก็ได้ฤกษ์จูงมือกันจัดพิธีหมั้นขึ้น ณ โรงแรมโอเรียนเต็ล โดยวันนั้นต๊อดได้สวมแหวนเพชร 7 กะรัต เป็นการหมั้นหมายนางเอกขวัญใจชาวไทย ก่อนจะจัดงานฉลองมงคลสมรสอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2553 ทั้งนี้ฝ่ายชายได้เล่าถึงแหวนหมั้นของเขาว่า เพชรนั้นเป็นของคุณแม่ที่มอบให้ส่วนตัวเรือนสั่งทำขึ้นใหม่ ซึ่งยืนยันว่าไม่ถึง 7 กะรัตตามที่เป็นข่าวแน่นอน…แต่คาดคะเนด้วยสายตาแล้ว ไม่น่าจะต่ำกว่านั้นนะ

ทาทา อมิตา – หมอ ฉัตรอดุลย์ สีนะพงษ์พิพิธ

แหวนเพชร 7 กะรัต

 

อีกหนึ่งคู่รักที่ทำเอาหลายคนลุ้นแล้วลุ้นอีก เพราะเป็นคู่ที่เคยคบหาดูใจกันมานานและเลิกรากันไปหลายครั้ง ก่อนจะเซอร์ไพรส์แฟนๆ ด้วยการแต่งงานแบบสายฟ้าแลบ เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2557 ณ ศรีพันวา ภูเก็ต ก่อนจะแถลงข่าวและจัดงานปาร์ตี้ที่กรุงเทพฯ กับเพื่อนๆ ในอีกสองวันถัดมา โดยหมอได้เอ่ยถึงแหวนแทนใจที่สวมให้ทาทาในวันแต่งงานว่า เป็นแหวนเพชร 7 กะรัตที่เคยมอบให้ทาทาตอนกลับมาคบกันครั้งที่ 2 ซึ่งทาทาขอให้นำกลับมาใช้เป็นแหวนแต่งงานของทั้งคู่

ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก – แมทธิว บราก

แหวนเพชร 7 กะรัต



 

มาถึงคู่รักที่เพิ่งเผยภาพขอแต่งงานแสนหวานไปเมื่อไม่นานมานี้ โดย แมทธิว บราก แฟนหนุ่มชาวสวีเดน ได้คุกเข่าขอปูแต่งงาน ณ ประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา หลังคบหาดูใจกันมาได้ 3 ปี และสิ่งที่ทำเอาแฟนๆ ตาลุกวาวคือแหวนเพชรเม็ดงามที่แมทธิวบรรจงสวมลงบนนิ้วนางของสาวปูนั่นเอง คาดกันว่าน่าจะเป็นเพชร D color น้ำหนัก 7 กะรัต ที่ราคาสูงลิ่ว ซึ่งฝ่ายหญิงเผยความรู้สึกถึงแหวนวงนี้ว่า “สวยค่ะ…เขาก็เครียดเหมือนกันตอนที่เลือกแหวน เขาก็ไม่รู้ว่าปูจะชอบไหม แต่จริงๆ แล้วชอบค่ะ” 

จ๊ะจ๋า พริมรตา เดชอุดม – จิ๊บ วสุ แสงสิงห์แก้ว

แหวนเพชร 7 กะรัต

 

และแล้วหลังคบหาดูใจกันมานานถึง 5 ปี จิ๊บ วสุ นักร้องเสียงนุ่ม ก็ขอจ๊ะจ๋าแต่งงาน ในบรรยากาศท่ามกลางขุนเขาแห่งศรัทธาที่ทิเบต บรรยากาศการขอแต่งงานสุดพิเศษของทั้งคู่ว่าน่าอิจฉาแล้ว พอเห็นแหวนเพชรบนนิ้วนางข้างซ้ายของจ๊ะจ๋ายิ่งน่าอิจฉากว่า เพราะเป็นเพชรน้ำงามขนาด 7 กะรัต ที่ฝ่ายชายนำข้ามน้ำข้ามทะเลไปสวมให้ฝ่ายหญิง ซึ่งพอถามถึงเรื่องนี้จิ๊บตอบว่า “จริงๆ เป็นวงที่สองแล้วนะ วงแรกได้จากทางคุณแม่ ตอนแรกกลัวว่าถ้าเอาแหวนออกนอกประเทศจะโดนรวบหรือเปล่า แต่ก็ผ่านไปได้ เราตั้งใจเตรียมตัวหาข้อมูลทั้งแหวน ทั้งเพชร ส่วนกี่กะรัตคือ 7 กะรัต ซึ่งอาจจะไม่ได้สำคัญที่เรื่องราคาวัตถุ เราอยากให้เป็นแค่สัญลักษณ์มากกว่า”

ชมพู่ อารยา – น็อต วิศรุต วิเศษรังสี

แหวนเพชร 8.8 กะรัต

 

คุณพ่อคุณแม่น้องแฝด สายฟ้า-พายุ เป็นอีกหนึ่งคู่รักของวงการบันเทิงไทยที่จัดงานแต่งงานได้อลังการดาวล้านดวงมาก ถ้าใครยังจำได้ ก่อนจะจัดงานฉลองมงคลสมรสอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 10 พฤษภาคม 2558 จนกลายเป็นงานแห่งปีที่ทุกคนจับตามอง พิธีหมั้นในวันที่ 6 พฤษภาคม 2558 ก็เป็นที่ฮือฮาไม่แพ้กัน ด้วยการเปิดเผยมูลค่าสินสอดทองหมั้นซึ่งสูงถึง 108 ล้านบาท และแน่นอนว่าในนั้นรวมแหวนเพชรน้ำหนัก 8.8 กะรัตอยู่ด้วย ซึ่งผู้ออกแบบแหวนเล่าว่าใช้เวลาหาเพชรนาน 2 ปีเลยทีเดียว 

มาร์กี้ ราศรี – ป๊อก ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์

แหวนเพชร 10 กะรัต

 

นอกจากงานแต่งงานที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2560 ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ จะยิ่งใหญ่ไม่แพ้งานไหนแล้ว แหวนเพชรแทนใจของมาร์กี้และป๊อกก็น้ำงามและมีขนาดเพชรที่อลังการไม่แพ้ใครเช่นกัน ด้วยน้ำหนักถึง 10 กะรัต โอ้มายก๊อด!!! เรียกว่าใหญ่โตสมกับความคาดหมายของแฟนๆ จริงๆ

มิว นิษฐา จิรยั่งยืน – เซนต์ ธราภุช คูหาเปรมกิจ

แหวนเพชร 10 กะรัต 

 

เพิ่งผ่านการเซอร์ไพรส์ไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อไฮโซเซนต์ คุกเข่าขอ มิว นิษฐา แต่งงานท่ามกลางบรรยากาศสวยๆ ของห้องอาหารมหานคร แบงค็อก สกายบาร์ เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา หลังคบหาดูใจกันมาประมาณปีเศษ งานนี้แน่นอนว่าหลายคนจับจ้องไปที่แหวนเพชรเม็ตโตบนนิ้วนางของนางเอกสาว ซึ่งคะเนจากขนาดแล้วคาดว่าไม่น่าจะต่ำว่า 10 กะรัตอย่างแน่นอน

โอ้โหต้องบอกว่าแต่ละคนไม่ธรรมดาจริงๆ แสงเพชรสว่างวาบจนแสบตากันเลยทีเดียวจ้า

เข้าชม 1,239 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม