“แคนดี้” ลุยช่วยชาวอีสาน-แจงขั้นตอนการแจกเงินชาวบ้าน

น้ำใจไทยยังคงหลั่งไหลไปสู่พี่น้องชาวอีสาน ที่กำลังประสบภัยน้ำท่วมในช่วงนี้ หนึ่งในนั้นมีนักร้องสาว “แคนดี้ รากแก่น” เป็นอีกคนที่ลงพื้นที่จริง เพื่อไปร่วมสมทบกับทีมของนักแสดงจิตอาสา “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” และไปช่วยสร้างรอยยิ้มให้กับผู้ประสบภัยอีกด้วย 


.

นอกจากนี้ ในอินสตาแกรมของสาวแคนดี้ ยังได้ลงภาพระหว่างร้องเพลง แจกสิ่งของยังชีพ รวมถึงเงินบริจาค พร้อมอธิบายถึงขั้นตอนการรับมอบเงินให้กับชาวบ้าน 


โดยระบุ ว่า “วันนี้ได้ลงพื้นที่แจกเงินให้ชาววาริน3จุด ก็แอบส่องวิธีการบริหารจัดการเงินให้ชาวบ้าน ก็เลยได้รู้ว่า ทางมูลนิธิและพี่บิณฑ์ รัดกุมมากและทั่วถึงมากๆ ค่ะ วิธีการคือ..

1.ให้ผู้นำหมู่บ้านตรวจสอบคนในหมูบ้าน แล้ว list เลขที่บ้าน และจำนวนมา

2.ให้ลูกบ้านนำบัตร ปชช 1 ใบ/1บ้าน มาแสดง และจดจำนวน


3.เตรียมเงินให้พอดี ครัวเรือนละ 5,000

4.กรณีไม่มีเลขที่บ้าน ให้ผู้นำชุมขนและลูกบ้านช่วยกันยืนยัน จึงจะได้

5.เข้าคิวรอ จะมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ตรวจเช็คอีกรอบ พร้อมทั้งให้บัตรคิวนับจำนวน

6.เช็คตัวเลขบัตรคิว=ที่หัวหน้าชุมชนแจ้งมา

7.ขั้นตอนการแจกเงิน คือ ให้ผู้ที่ตรวจสอบแล้ว นำบัตรประชาชน และบัตรคิวยื่นให้เจ้าหน้าที่

8.พี่บิณฑ์และศิลปิน รวมถึงแคนดี้ เป็นผู้แจกจ่ายตามคิว

9.เจ้าหน้าที่มูลนิธิ ตรวจสอบนับจำนวนบัตร = จำนวนที่แจ้งมา = จำนวนที่ผู้นำชุมชนแจ้งมา ถือว่าครบถ้วน

10.เจ้าหน้าที่เก็บหลัดฐานไว้รวบรวมอีกครั้ง

.

ส่วนมากไม่มีเกิน มีแต่ขาด.มาไม่ทันมั่ง เข้าห้องน้ำมั่ง..ก็มายื่นหลักฐานขอทีหลัง นอกจากนี้ หากมีผู้ป่วย หรือผู้พิการ จะได้เพิ่มอีกคนละ 5,000 และ 10,000 เงินที่เราบริจาคกันไป.ถึงมือผู้ประสบภัยอย่างครบถ้วน รวดเร็ว เป็นระบบ…จบจากนี้ ที่เหลือ จะเป็นการเยียวยา ซึ่งตอนนั้นแหละ จะหนัก..แต่สบายใจได้นะคะ..พี่บิณฑ์ทำทุกอย่าง ถูกต้อง โปร่งใส..มั่นใจได้ค่าา

.

วันนี้ดีใจนะ ที่ได้เป็นตัวแทนทุกคน ที่ร่วมบริจาคกันมา 360 ล้านบาท..มีความสุขมากๆ ค่ะ..วันนี้ผู้คนมีแต่รอยยิ้ม กับเหงื่อ 555เพราะแคนดี้พาเต้นกันหนุกหนาน..พอเรากลับ..ก็ดูแลตัวเองนะคะทุกคน พวกเราเป็นห่วงน๊าา..ตอนนี้มีหลายหน่วยงานเข้ามาช่วยด้านอื่นๆ ด้วยละ..ทุกอย่างก็คงดีขึ้นๆ นะคะ

.

แคนดี้กลับไปทำงานก่องน๊าาา..ละเด๋วมาหาใหม่..มาให้กอด ให้ถ่ายรูป..มาให้กำลังใจใหม่น๊าาา ขอบคุณ #ร่วมกตัญญู ค่ะ #ดารา55 ตั้งเอง 555 ยังไม่ได้รหัส!! มาทวงพี่บิณฑ์ละ…และนอนพักบ้างนะพี่..วันนี้จามหลายที ดูพี่อิดโรยมาก..พวกเราส่งกำลังใจให้เทวดาเดินดินของเราหน่อยน๊าาา #saveubon”

.

เรียกว่าเรื่องที่หลายคนสงสัยว่าเงินบริจาคจะถึงมือผู้เดือดร้อนชาวอีสานจริงหรือไม่นั้น สาวแคนดี้เขามาชี้แจงให้แล้วจ้า.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 42 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม