“อ๊อฟ” ลุยกำกับฯ ลายกินรี คู่ “อู๋ ธนากร” เผย พูดไม่ชัดหมดสิทธิ์ร้องเพลง!

ตั้งแต่ที่ผู้กำกับมือทอง “อ๊อฟ พงษ์พัฒน์” เกิดล้มป่วยเส้นเลือดในสมองตีบ และเข้ารักษาตัวด่วน จนต้องหยุดพักงาน เพื่อกายภาพบำบัดอย่างต่อเนื่องจนอาการดีขึ้นตามลำดับ จนเริ่มกลับมากำกับงานได้อีกครั้ง ล่าสุดเจ้าตัวให้สัมภาษณ์อัปเดตถึงผลงานล่าสุด “ลายกินรี” ที่เตรียมเปิดกล้องช่วงเดือน ต.ค.62 นี้ ว่า “พร้อมตั้งแต่เดือนมีนาคมแล้ว เพราะว่าเขียนอะไรไว้เรียบร้อยหมดแล้ว สภาพจิตใจเราพร้อม 100เปอร์เซ็นต์ครับ สภาพร่างกายก็เท่าที่เห็น มันก็วันนี้ก็ดีกว่าเมื่อวาน  เดินพอได้ พูดยังไม่ค่อยชัด ฟังก็แปร่งๆ ตามสภาพ แต่มันเกิดขึ้นกับเราแล้ว เราก็ต้องอยู่กับมัน  ที่นี้สภาพแบบนี้ อย่าไปหงุดหงิด เพราะว่ามันไม่มีประโยชน์ จะไปโมโหที่เดินไม่ได้ ยกแขนไม่ได้ พูดไม่ชัด เราก็ทำอะไรไม่ได้”


.

ตอนนี้ยังไปกองถ่ายทุกวันไหม อ๊อฟ กล่าวว่า “ไปกองทุกวัน โดยพี่อู๋-ธนากร ช่วย เขาช่วยตั้งแต่เรื่องกรงกรรมแล้ว ไม่มีใครรู้ว่าพี่อู๋มาตั้งแต่วันแรก ที่เปิดกล้อง ทำด้วยกันตั้งแต่แรกแล้ว ส่วนเรียกว่าพี่อู๋มือหนึ่งมั้ย ก็เรียกว่าเขากำกับคู่กับพี่ดีกว่า เวลามีอะไรก็พี่อู๋วิ่ง  เพราะว่าเราไปก็ได้แต่ช้า และเรื่องแบ่งกองกำกับ คงไม่เพราะเราทำกองเดียว ไม่มีแยกกอง คือกล้องมี 3 ตัว เราถ่ายทีละกล้องได้ แต่ว่าไฟต้องแยกอีก  โอบีอีก คุณภาพมันดรอปลง”


.

ถามว่าการกลับมาทำงานครั้งนี้พร้อมทุกอย่างแล้ว ทั้งร่างกายและจิตใจไหม “พี่ไม่ได้ไปไหน จบจากกรงกรรมก็หยุด หยุดพักผ่อน คือเขาก็ทำบทเรื่องใหม่ ปกติก็ทำแล้วเริ่มถ่าย แต่ว่านี่มันไม่เสร็จสักที ไม่ใช่ว่าเขาเปิดไม่ได้เพราะว่ารอผม แต่เพราะมีปัญหาบทละครโทรทัศน์ไม่เสร็จ ซึ่งตอนนี้บทก็ยังไม่เสร็จ แต่ไล่ๆ กัน ถึงละครฟอร์มใหญ่แต่ก็ไม่มีอะไรให้ต้องกังวล ส่วนคิวนักแสดงก็ยินดีให้คิวเต็มที่ ส่วนโลเกชั่นเราก็ถ่ายในกรุงเทพเป็นหลัก เพราะต้องสร้างใหม่ แต่มีใช้ซีจีบ้าง ส่วนคอสตูมก็หนักหน่อย เพราะเราต้องใช้วิธีตัดใหม่หมด ตั้งใจว่า 8 เดือนจะเสร็จ ก็ตามลิมิตละคร”

.


ผู้สื่อข่าวถามต่อถึงเรื่องสุขภาพ ผู้กำกับมือทองเผยล่า “ดีครับ ดีกว่าเมื่อวาน มันก็เต็มร้อยเท่าที่เป็น โรคนี้เป็นแล้วหายได้ แต่ว่าต้องใช้เวลา เรา 13 เดือนแล้ว ไม่กลัวมัน อยู่กับมันแล้วปรับ ทำกายภาพ รักษาให้กล้ามเนื้อ ฟื้นขึ้นมา เมื่อก่อนมันนิ่งสนิทเลย ตอนนี้เราก็ทำกายภาพที่บ้านทุกวัน เรื่องงานก็ลดลง หนึ่งอย่างที่เล่นไม่ได้แน่นอนคือคอนเสิร์ต จะร้องได้ยังไง ฟังกันไหม ถ้าจัดก็ต้องเป็นคนดูร้องให้ฟัง อันนั้นได้ ช่วยกันร้อง อย่างพี่แดง(ภรรยา) เขาก็บอกว่าเอาแต่พองาม เขาจะจัดงานแบบไม่หนักให้เรา เมื่อก่อน 18ขั่วโมง ตอนนี้เหลือ 15ชั่วโมง”

เข้าชม 222 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม