“นก พงศกร-แอน อรดี” ยืนยัน “หมอลำนามวิหค” เปิดวง 19 ก.ย.นี้

ยืนยันเตรียมเปิดวงทำการแสดงครั้งแรกวันที่ 19 กันยายนนี้ ให้ได้พิสูจน์ฝีมือกันอย่างแน่นอน หลังเจอดราม่าสนั่นวงการหมอลำ สำหรับคณะ “หมอลำนามวิหค” ที่มีสองซุปตาร์หมอลำรุ่นใหม่ “นก พงศกร” และ “แอน อรดี” เป็นโต้โผเปิดคณะหมอลำน้องใหม่ป้ายแดง หลังเก็บเกี่ยวประสบการณ์บนเวทีจนมีแฟนคลับมากมาย เพื่ออนุรักษ์สืบสานการแสดงพื้นถิ่นอีสานที่มีความร่วมสมัยมากขึ้น


.

โดยหลังจากคณะ “หมอลำนามวิหค” ได้ซ้อมใหญ่เพื่อให้พร้อมเต็มที่สำหรับการแสดงจริง ซึ่งหนึ่งในการแสดงได้มีการหยิบยกวรรณกรรมพื้นบ้านอีสาน จากจังหวัดอุบลราชธานี ตำนาน “ขูลูนางอั้ว” มาถ่ายทอดในรูปแบบการแสดงหมอลำ เดอะมิวสิคัล ถือเป็นมิติใหม่ของวงการหมอลำ แต่ไม่วายเกิดดราม่าขึ้น เมื่อฉากจุดจบของเรื่องที่ “นางอั๊ว” ปลิดชีวิตตัวเองด้วยการตัดสินใจผูกคอตาย เหมือนจริงมาก จนทำให้ถูกพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม 


ทั้งนี้ คณะ “หมอลำนามวิหค” ยืนยันว่าเป็นเพียงการแสดงศิลปะในการถ่ายทอดวรรณกรรมพื้นบ้านอีสาน ที่เชื่อว่าผู้ชมในยุค 4.0 ล้วนแล้วมีวิจารณญาณในการรับชม และเชื่อว่าฉากสำคัญนี้ จะเรียกน้ำตาจากมิตรหมอแคน แฟนหมอลำหน้าเวที ให้ร่ำไห้ตามอย่างแน่นอน


สำหรับแฟนๆ สามารถติดตามชมการแสดงครั้งแรกเปิดวงได้ตามกำหนดการเดิม วันที่ 19 กันยายนนี้ ที่ข้าง ธกส. อำเภอโนนสะอาด จังหวัดอุดรธานี ก่อนเริ่มเดินสายเปิดการแสดงในที่ต่างๆ ทั่วประเทศ 

เข้าชม 851 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม