“ทับทิม” ปลื้มเป็นส่วนหนึ่งสร้างรอยยิ้มให้ชาวอุบลฯ ห่วง “ท็อป-ไทด์” โดนวิจารณ์

เป็นอีกหนึ่งนักแสดง ที่แม้จะเป็นผู้หญิงแต่ก็มีใจพร้อมลุยช่วยเหลือพี่น้องชาวอีสานที่กำลังประสบเหตุการณ์น้ำท่วมอย่างเต็มที่ สำหรับนางเอกหน้าหวาน “ทับทิม อัญรินทร์” เพราะเจ้าตัวเพิ่งกลับมาจากการไปช่วยเหลือชาวอีสาน โดยได้ลงพื้นที่แถวบ้านเชียงแก้ว อ.ตาลสุม จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่อยู่ห่างไกลจากจุดช่วยเหลือ และเป็นจุดที่ความช่วยเหลือยังเข้าไม่ถึง ซึ่งนางเอกคนดังได้ไปกับมูลนิธิร่วมกตัญญู 


.

ล่าสุดสาวทับทิม มาเดินสายโปรโมทงานที่ไนน์เอ็นเตอร์เทน พร้อมให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกที่ได้ลงพื้นที่จริง ว่า “พื้นที่ที่ลงไปนั้น อาจจะไม่ได้หลายหลังคาเรือนมากนัก แต่ที่ได้รับผลกระทบเพราะส่วนใหญ่เป็นทุ่งนา บ้านแต่ละหลังค่อนข้างห่างกัน ก็ลำบากเพราะอยู่ในพื้นที่ห่างไกล นั่งเรือเข้าไปค่อนข้างลึกพอสมควร รวมถึงเวลากลางคืนจะวังเวงมากเพราะไม่มีไฟฟ้าใช้ พวกสัตว์ต่างๆ ก็จะขึ้นมา อย่างที่ทับทิมลงพื้นที่ไปก็เจองู แมงป่อง”


.

หลังเราได้เข้าไปจริงๆ ชาวบ้านมีฟีดแบ็กยังไงบ้าง “ชาวบ้านมีกำลังใจที่ดีขึ้นมากๆ หลังได้เห็นพวกเราไป ได้เจอทับทิม เจอพี่ไทด์ ทุกคนดีใจเข้ามาพูดคุยกับเรา เราก็ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเขาคลายเครียดได้ สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ซึ่งจริงๆ ภาพที่เห็นกับเวลาได้ลงพื้นที่จริง มันแตกต่างกันเพราะเราไม่สามารถรับรู้ถึงความรู้สึกของชาวบ้าน ณ ตอนนั้นได้เลย ถ้าไม่ลงพื้นที่ แต่เราได้เห็นภาพที่เขาดีใจ บางคนถึงขั้นร้องไห้ เป็นภาพที่เราสัมผัสได้”

.


การไปครั้งนี้ ร่วมกับ ท็อป-บิณฑ์  และ ไทด์-เอกพันธ์ ใช่ไหม “ใช่ เป็นทีมที่เข้าไปช่วยดูและเคลียร์พื้นที่ก่อน ที่พี่บิณฑ์จะมา คือเราไปติดต่อพื้นที่ให้ก่อนล่วงหน้า เราเองชื่นชมทั้งพี่บิณฑ์และพี่ไทด์ ทั้งสองคนลงพื้นที่จริง แต่ทับทิมมีโอกาสลงพื้นที่กับพี่ไทด์หลายครั้ง เราเองได้ร่วมกับมูลนิธิฯ ก็จากการชักชวนของพี่ไทด์ ที่ได้ช่วยเหลือสังคม ส่วนที่พี่เขาโดนกระแสวิจารณ์เยอะ เราอยากให้มองเรื่องการช่วยเหลือมากกว่า เป็นความตั้งใจของทุกฝ่าย จริงๆ การช่วยเหลือมีหลายช่องทาง ตามความสะดวกเรา สิ่งที่เราสบายใจ ตามกำลัง แค่นั้นเพียงพอแล้ว แต่ก็ยอมรับว่าเป็นห่วงพี่เขา แต่พี่ท็อปกำลังใจค่อนข้างดีมาก ทุกคนพร้อมซัพพอร์ต พี่ท็อปไม่ได้คิดถึงเรื่องคนวิจารณ์ เขามาด้วยใจจริงๆ” 

.

ถามว่านางเอกสาวจะกลับไปลงพื้นที่ช่วยเหลืออีกครั้งไหม นางเอกคนเดิมเผยว่า “กำลังเช็กคิวงาน ว่าสามารถไหม ก็เป็นกำลังใจให้ทุกคน เชื่อว่าทุกคนรับรู้ถึงพลังและน้ำใจที่ส่งต่อไป สถานการณ์ก็ค่อยๆ ดีขึ้น ขอให้น้ำลดเร็วๆ เชื่อว่าคนไทยไม่ทิ้งกัน”

เข้าชม 116 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม